Chapter 35

362 6 0
                                    

Enjoy reading!
💗

- - - - - - - - - - - - -

Simon Kai Hidalgo

After the realization hits me... Araw-araw akong pabalik-balik sa labas ng CloudRain Scents main office, waiting for Gilliana together with a bouquet of her favorite flower in my hand..

Pero sa mga nagdaang araw na 'yon, hindi ko siya nakikita.. I saw Ulap and Ulan twice, pero hindi ko sila magawang malapitan dalawa.. Because of that Klyde guy, bakod na bakod ih..

Ano ba ang papel niya sa buhay nila?

I came back to my senses, when suddenly a car stopped in front of the entrance at niluwa nito si Gilliana... I quickly unbuckled my seat belt and went out of the car, nakalimutan ko pa na dalhin 'ung bouquet kakamadali..

"Gilliana!" Tawag ko, but she didn't heard me dahil papasok na siya ng building... Binilisan ko ang pagtakbo para maabutan siya...

Pagpasok ko sa building, I quickly look around to find her.. I saw her entering the elevator, kaya naman nag madali akong puntahan siya.

"Wait." Sigaw ko, but when I stopped in front of the elevator door.. It was closing already.. "Gilliana." Tawag ko sa kaniya,

Our eyes locked, she looked at me with no expression...

Tatawagin ko pa sana siya, pero tuluyan nang nag sara ang elevator... Pumunta ako sa kabilang elevator and push the button,

"Excuse me Sir?" Napalingon ako sa kaliwa ko.. "Did you check in already sa information desk? Need po muna i-verify, if may appointment po kayo. Bago umakyat sa itaas." Paliwanag ng guard..

"I need to see her," I stated, binaling ko ulit ang atensyon ko sa elevator..

"Sir bawal nga po ih."

Sasagot sana ako pabalik..

"Simon?"

"A-Auntie Em.."

"Sumama ka sa akin." Aniya..

Dinala ako ni Auntie Esmeralda sa isang pribadong coffee shop, nakaupo ako ngayon at kaharap ko siya..

"Hindi ko alam kung saan ko sisimulan lahat, Simon.." Bungad ni Auntie Em...

Napahigpit ang pag kakahawak ko sa tuhod ko.. Ang dami kong gustong itanong para malinawan ako, pero hindi ko rin alam kung saan ako magsisimula..

"Feel free to ask me anything Simon.. You deserved to know everything, you should know." Auntie Em stated,

I didn't beat around the bush, I took a deep breath at buong loob kong tinanong..

"Anak ko po ba ang kambal?"

Halatang natigilan si Auntie Em sa agad kong pag tanong...

Auntie Em gave me a half smile, "They're yours," She replied, "I might as well give you this.." She handed me over a big notebook..

Pagkakuha ko agad ko itong pinagmasdan..

Mommy Gigi - Baby Ulap

Baby Ulan - Daddy Si

Diary

Ayan ang nakasulat sa harap ng notebook.. Naramdaman ko ang pag init ng mata ko, I sniffed and quickly wipe my tears.. "Sinulat ni Gilliana ang journey niya sa pagbubuntis sa kambal.." My voice broke...

"She is.. You should open it when you're ready and alone." Aniya..

"Saan po kayo nag punta, I look for her throughout the years, Auntie.", Bigkas ko..

Beneath Gilliana Rei's BeautyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon