Chapter 5

560 13 1
                                    

Enjoy reading!
💗

- - - - - - - - - - - - -

Have you ever felt it? You were hundred percent sure that you got everything under control, when suddenly you didn't...

***

"Rei what the hell is happening?!"

I can't answer him, dahil naka focus ako sa pag control ng manibela.. How I end up being like this?

"Rei just go to the safe z---"

** Crash Sound **






Napabalikwas ako nang bangon at agad hinahabol ang bawat paghinga ko, I smack my palm against my forehead..

"That dream again." Bigkas ko, napatingin ako sa side table at tinignan ang oras.. Umaga na pala, bumangon na ako ng tuluyan sa higaan at agad na nagtungo sa banyo para mag shower...

Tahimik lang akong sa banyo at hinahayaan lang na umagos ang tubig mula sa ulo hanggang sa paa ko...

"Gigi, rise and shine."

Rinig kong sigaw ni Mom at panay ng katok sa pinto ko, agad ko nang tinapos ang shower ko.. Sabay nag bihis ng tank top at baggy sweat pants, nag lakad ako papunta sa pinto para buksan ito..

"Good morning Mo----"

"Is that a belly piercing? How the hell Gilliana Rei!" Bulyaw ni Mom at agad akong hinampas sa balikat..

"Mom that hurts!" Bigkas ko, sabay himas sa balikat ko..

"I already allowed you to ink yourself, but not this!" I wrapped my arms around Mom..

"I know Mom and I'm so thankful for that.." I said,

"Once is enough, okay? Baka sa susunod dyan ka naman sa ilong mag palagay." Naisip ko namang asarin si Mom..

"I'm still thinking about it." Mabilis pa sa alas kwatro ang pag kurot niya sa akin..

"Sinasabi ko sayo! If you didn't keep your word Gigi.. Ako mismo bubutas sayo, gamit barena."

Napalunok naman ako sa banta ni Mom,

"I'm just kidding Mom, alam mo na joke lang ganun.."

"Bumaba kana, mag aagahan na tayo. Nag handa na si Manang Belinda." Ngumiti ako at tumango..

"Susunod po ako.." Dahan-dahan kong sinara ang pinto ko.. Pumunta ako sa vanity table ko para hanapin ang salamin ko.. " I hate wearing this.." Bigkas ko.. Sabay suot, Pagkababa ko agad ako sinalubong ni Manang Belinda..




"Buenos días, mi hermosa Gigi." Napangiti naman ako kay Manang,

"Buenos días Manang Belinda. A tu español le va bien." Sabi ko,

"Konti lang.." Natatawa na bigkas ni Manang, umupo na ako sa dining table.. "Pancake, bacon and eggs para sayo Gigi.." Abot ni Manang, kinuha ko naman agad..

"Thank you Manang." Sabi ko at nag flying kiss, napatingin ako kay Mom nag babasa ng magazine while having her morning coffee.. "Do you have errands today Mom?" I asked,

"We have errands, remember you're going to be the new cover para sa ilalabas na catalog ng Collins Perf Fits.." She replied, without looking at me.. Napatango lang ako at kumain..


[ 3 days from now, The famous car racer Rei Vergara.. Already released a statement that she will be taking a break, after the accident..]


Beneath Gilliana Rei's BeautyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon