Chapter 20

457 5 0
                                    

Enjoy reading!
💗

- - - - - - - - - - - - -

I covered my eyes from the sunlight using my right arm. Kinapa ko ang side table ko sa kaliwa,

"Huh?"

Napadilat at napabangon ako mula sa pagkakahiga nang wala akong makapang side table.. I looked around,

"Shit."

I cursed, nakatulog pala sa off limits room.. Tumayo ako sa sofa sabay ayos ng dress ko.. Hindi na pala ako nakapag palit, bago ako lumabas ng kwarto.. Sinigurado kong walang naiba na pwesto, para hindi malaman ni Simon that I already discovered this..

When I get back to my room, I immediately took a shower and change into something comfortable.. After I went downstairs, nakita ko si Sirius na nakaupo at nagbabantay sa tapat ng main door..

I walk towards his side and sit beside him..

"Meow ~~"

Pinilit kong ngumiti at hinaplos ang ulo niya, "I know.. Babalik din siya, he just need time." I said, tumayo na ako sa pag kakaupo at pumunta sa kusina para mag luto ng agahan...

Pagkatapos ko magluto, nakaharap na ako ngayon sa dining table at hindi magsimula ng kumain...

"Simon." Bigkas ko, binaba ko ang hawak kong kutsara at tinidor.. Kinuha ko ang phone ko, I went to my contacts and about to dialed his number..


** Clicked **


Napaangat ako nang tingin sa lounge nang marinig ko ang pagbubukas ng main door..

My eyes lit up when I saw Simon walk in...

Our eyes meet..

"Morning." Bati niya sa akin,

I was about to open my mouth to greet him back, but...

"Kukunin ko lang ang kailangan ko sa trabaho, after aalis na rin ako." He said at nag lakad na paakyat sa taas,

Napahigpit ang hawak ko sa phone and breathe heavily..

He left me dumbfounded....

And that's how our week went by..

Which is cold and distanced to each other,






Sa mga nagdaang araw, nakahanap ako ng comfort place ko around lang sa village.. I went here almost everyday, pero tuwing hapon lang.. Cause I intend to watch the sunset,

Nakatanaw ako sa kalangitan habang pinakinggan ang huni ng mga ibon...

"It's nice here."

Napalingon ako sa nag salita, at first hindi ko siya maaninag dahil nag a-adjust pa ang mata ko... Pero hindi kalaunan, lumapit na rin siya sa akin..

I see a sharply-dressed and 6 footer guy, eyeing me as he walked towards me... Ang una kong napansin pagkakita ko sa kaniya.. He have a tattoo on his hand, nagawi ulit ang tingin ko sa kaniya..

"Do you often come here?" He asked, pero hindi ako sumagot.. Napakunot naman ang noo niya, "hmmm." He hummed..

My eyes widened, when he suddenly did something with his hands...

Beneath Gilliana Rei's BeautyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon