Chapter 11

471 9 0
                                    

Enjoy reading!
💗

- - - - - - - - - - - - -

It's Friday today and I decided na gumising maaga than usual.. Nag handa ako ng simple breakfast for Simon, bago ako lumabas ng bahay. Nag morning jogging kasi ako with Sirius...

Huminto muna ako saglit to take time lumanghap ng sariwang hangin...

"Meow ~~"

I looked at Sirius and smiled.. "Oo na uuwi na tayo. Hindi naman halatang miss mo na agad ang Daddy mo." Bigkas ko..

"Meow ~~"

"Let's go Sirius!" I said at naglakad na..

When I get back at the house saktong kakababa lang ni Simon. "Morning!" Bati ko sa kaniya..

"Morning." He replied habang nagkukuskos ng mata.. I went straight to the kitchen para kumuha ng bottled of water sa fridge, napatingin naman ako sa sala dahil nag bukas si Simon ng television.. Pinagmasdan ko lang siya,


[Senator Hidalgo, kumusta naman po---]


Napakunot ang noo ko nang bigla niyang patayin agad ang television.. In no time lumakad na rin siya papunta sa kusina..

"Water?" I offered, he gave me a half smile and nodded.. Agad ko naman siya inabutan ng bottled of water,

"Thank you." He said,

"I cooked your breakfast. Naka ayos na sa dining table." Bigkas ko.. Pinanood ko lang siyang umupo sa chair, he was about to touch the food when suddenly he looked at me.. "B-Bakit?" I asked.

"Kumain ka na ba? Sabayan mo ako." Aya niya sa akin.. Kumuha ako ng apple sa counter table at hinugasan ito sa sink.. After that tinabihan ko na siya sa dining table..

"Kumain na ako.. Kakain na lang ako nito para hindi mo maramdaman na mag isa ka lang." I said sabay nang kagat sa apple.. Narinig ko naman ang pagtawa niya nang mahina, bago kumain... I just looked at him sideways,

"Baka lalo lumabo mata mo." Napatingin ako sa kaniya nang sabihin niya 'yon..

"Anong sinasabi mo?" I asked.. Binaba niya ang mga hawak niyang kubyertos, sabay harap sa akin..

"You're looking at me sideways. Mahihirapan mag adjust ang mga mata mo." He said and pointed my eyes at the same time.. I didn't have time to deny it, "Pwede mo naman ako tignan ng diretso, I'm okay with that." Bigkas niya at bumalik na sa kaniyang pagkain..

Bakit ba kasi lakas makahalata nito?

"So.. Uncle Greg is still a politician?" Pag i-iba ko ng usapan.. He stopped for a second, because of what I asked..

"Unfortunately." He simply replied.

"He's a good public servant after all." Dugtong ko.. Lalo na lang siyang natahimik sa sinabi ko, "Oo nga pala.. Dad called me last night, he wish to see me.. Kaya pupunta ako sa FaVer Scents Office mamaya.." I explained.

"What time?"

I looked at the wall clock and looked back at him. "10:30am." I answered.

"Okay I'll drive you there." He said.

"No need! Ipapasundo ako ni Dad, kay Kuya Ben."

"Ganun ba? Okay I'll stay with you na lang. Hangga't masundo ka ni Kuya Ben." Napaawang naman ang labi ko sa sinabi niya..

"Eh diba may pasok ka? You're going to be late, if you stay." He looked at me while wiping his lips with a table napkin..

"I don't have meetings and also my assistant Louise will fill me in about the office." He explained.. "Do you still have things to talk about?" He asked..

Beneath Gilliana Rei's BeautyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon