Chapter 8

515 11 1
                                    

Enjoy reading!
💗

- - - - - - - - - - - - -

Simon Kai Hidalgo

"Si."

Natigilan ako sa ginagawa ko at napatingin sa pinto ng opisina ko.. I saw Wendell leaning on the door frame of my office..

"What the hell do you want?" I asked, agad naman siyang natawa..

"Easy! Mukha mo parang mananakmal na ihh." I rolled my eyes on him..

"Sabi na ihh." I said,

"Ang alin?" He asked..

"Na isang malaking pagsisisi, na kinuha kitang maging head ang finance department.."

"Hoy grabehan ahh.. Sabi ko nga trabaho aatupagin ko ihhh." He said at agad na sinara ang pinto ng office ko..

Ako naman itong natawa sa ginawa niya.. I shook my head and bring my attention back to my laptop. As the time passed by, isa-isa ko na rin natapos ang mga dapat kong gawin..







After lunch hindi muna ako bumalik sa office ko at nag tungo sa laboratory..

"Mr. Hidalgo." Bati sa akin ni Rhea, one of the perfumers of my company..

"Rhea, how's our progress?" I asked, she smiled at me..

"Doing smoothly as ever Mr. Hidalgo, as the matter of fact.. We're really excited for the ongoing perfumes that we have.." She explains,

"So am I." I replied, nag ikot pa ako sa ibang department to check on everyone..

Ang pinaka huli kong dinaan is legal department.. I went straight to Carlos office.. To my surprise nandoon si Wendell at pilit na kinukulit si Carlos..

"Ano tuloy tayo mamaya ahh."

"Ano na naman 'to?" I asked, napatingin silang dalawa sa akin..

"Good riddance you're here.. Dahil dumudugo na ang mga tainga ko kay Wendell." Reklamo ni Carlos,

"Grabehan talaga! Maka wasak puso ahh, kung tratuhin niyo ako.. Akala mo hindi tropa!" Sabi ni Wendell at umaktong umiiyak habang nakahawak sa kaniyang dibdib..

"Seriously? Anong pumasok sa isip ko noon at kinaibigan kita." I said, agad namang natawa si Carlos sa sinabi ko.. Habang si Wendell ayon nanlaki ang mga mata..

"I seconded that!" Dugtong ni Carlos..

"Kung hindi ko lang kayo mahal. Pinag untog ko na kayong dalawa.." Komento ni Wendell, kami naman ni Carlos natawa nalang..

"Excuse me Mr. Hidalgo," Napatingin ako sa pinto nang pumasok si Louise assistant ko..

"Yes?" I asked.

"Phone call po, from Madam Vergara." She replied and handed over the phone to me..

"Thank you." I mouthed to her, tumango naman siya at ako naman lumakad palabas na office to find a quiet place..







"Hi Auntie Em." Bati ko sa kabilang linya..

"Hello Si! Just called to remind you about sa paglipat ni Gilliana sa place mo bukas.. Papahatid ko na lang siya kay Ben,"

"No Auntie, ako po ang magsusundo sa kaniya bukas." I said,

"Are you sure? Aren't you a busy man?" She asked,

"I am but.. I make time naman po," I heard her giggled from the other line.. "Everythings okay Auntie?"

"Yes, sorry about that. Natuwa lang ako, that's right, always make time kahit busy.. I'll see you tomorrow?"

Beneath Gilliana Rei's BeautyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon