Enjoy reading!
💗- - - - - - - - - - - - -
Simon Kai Hidalgo
"Ano may balak ba kayong umamin?" Tanong ko kina Wendell at Carlos, habang nakapamewang..
Both of them shared a look at sabay din nagkibit balikat..
"Eh ano ba ang aaminin namin?" Tanong ni Wendell..
Napasinghap naman ako, "Remember you gave me a bottle of gatorade, sa sport festival." Sabi ko kay Carlos..
"O-Oo." Nauutal niyang sagot..
I leaned into his face.. "Spill it already, if you put something inside that bottle." Madiin kong bigkas..
"Ayon ba? Nilagyan namin 'yon ng supplement na binigay ni Yesha. Diba Carlos?" Sabat ni Wendell..
Napalayo naman ako kay Carlos, sabay tingin kay Wendell.. "Supplement?" I asked,
"Oo supplement, pampagana daw 'yon sabi ni Carlos.. Eh dalawa 'ung pinadala ni Yesha, kaya naman nilagay namin 'ung isa sa inumin mo.. Para mabawi mo 'ung pagod mo sa laro," Paliwanag ni Wendell..
Napataas naman ang kilay ko, "Sigurado ba kayong dalawa na supplement 'yon?" Tanong ko at tinuro turo silang dalawa..
"Ayon ang sabi ni Yesha ih." Sagot ni Carlos..
Napamasahe ako sa sintido ko..
"Ano ba kasing problema boss amo?"
"Listen. Pinainom ko kay Gilliana ang gatorade na sinasabi niyo, after that bigla na lang may nag bago sa sistema niya." I said,
Halatang na curious naman silang dalawa sa sinabi ko..
"Gaya ng?" Tanong ni Carlos,
"Naiinitan siya and she's damn aggressive." I replied..
Natigilan si Carlos at tila gulat na gulat sa narinig..
"Shit." He cursed, he looked at me.. "I think something sexual active supplement ang binigay ni Yesha sa akin, na nalagay sa gatorade na ininom ni Gilliana that day."
Halos maubo ako sa narinig ko..
"What?!" I exclaimed,
"If nainom ni Gilliana 'yon. So it means, nang araw na 'yon nag a----"
"Subukan mong ituloy 'yang sasabihin mo, hindi mo makukuha ng buo ang sahod mo!" Banta ko kay Wendell, agad naman niyang kinagat ang kamay niya.. Para pigilan ang sarili sa pagsasalita..
After the little integration we got there, bumalik na kami sa kaniya-kaniya naming trabaho.. Nakaupo ako ngayon sa swivel chair ko, nakatingin lang sa monitor ng laptop ko habang iniikot ang ballpen sa mga daliri ko..
Nabasag ang katahimikan ko nang kumatok si Louise sa pinto..
Umayos ako nang upo at inayos ang damit ko.. "Yes?" I asked,
"Mr. Hidalgo, wala na po kayong meeting for later." She replied,
Napakunot namana ng noo ko sa sinabi niya, I took a glance to my notepad..
"Wala naman nabanggit si Mrs. Ramos na mauusog ang meeting." Bigkas ko, samantalang siya napakamot naman sa ulo..
"K-Kasi po..."
BINABASA MO ANG
Beneath Gilliana Rei's Beauty
RomanceGilliana Rei is from a wealthy and high-class family, and so is Simon Kai. What happens if their being frenemies in their younger years turns into something in the future. Will Gilliana and Simon manage to sneak their way into each other's hearts?