Enjoy reading!
💗- - - - - - - - - - - - -
Tahimik lang ako sa pag tanaw ng mga tanawin sa labas..
"I'll take note of that Louise, thank you."
Rinig kong sabi ni Simon sa kausap niya sa phone..
"Ihahatid muna kita sa bahay. Nag karoon kasi ng urgent meeting sa office kaya, kailangan ko pumunta." Paliwanag niya.. Sasagot na sana ako nang biglang mag salita siya ulit. "Are you totally okay na ba? Mainit ka ba ulit?"
My eyes widened when he reached out to touch my forehead using his right hand.. I was speechless when he did that..
"Good thing you're not anymore." He commented while smiling..
Agad akong bumalik sa pagtatanaw sa tanawin, palihim akong napahawak sa dibdib.. "Jusko kalma." Bulong ko sa sarili ko..
Pagdating namin sa bahay hindi na ako nag dalawang isip na bumaba upang puntahan si Sirius sa loob.
"Meow ~~" Isang sabik na ngiti ang gumuhit sa aking labi at agad na binuhat si Sirius sabay yakap sa kaniya..
"Mommy missed you so much baby." I said and showered his head with a lot of kisses..
"Meow ~~"
I let out a small laugh, "You like it huh?" Napatingin ako sa kanan ko nang makita ko si Simon na bitbit ang mga gamit namin.. I put Sirius down and went straight to Simon.. "Give me the others." I said.
"Naliliitan ka ba sa muscles ko?" Napa angat naman ako nang tingin sa kaniya dahil sa tanong niya..
I crossed my arms and gave him a major eye roll..
"Ay grabe 'ung eye roll parang pumunta sa kabilang dimension ang mga mata mo." Kumento niya..
Natawa naman ako sa sinabi niya. "Airbag ka talaga." Siya naman ngayon ang natawa..
"Just sit okay? Kakagaling mo lang sa sakit. Ako na bahala dito." Sabi niya at nag lakad na paakyat habang dala 'ung mga damit..
At dahil sinabi niya na huwag na akong tumulong hinayaan ko na lang siya, habang ako nakipaglaro naman kay Sirius sa lounge.. A couple of minutes have passed, narinig ko naman ang yabag ng paa ni Simon pababa ng hagdan..
"Aalis muna ako, like I told you so urgent meeting." Napalingon naman ako nang marinig ko siyang mag salita..
When the moment I laid my eyes on him.. Nagsusuot palang siya ng puting polo at isa-isang binobotones ang damit niya... Nang masilayan ko ang mga bisig niya, may kung anong sumagi sa isipan ko at bigla ko na lang naalala kung paano niya ako niyakap ng gabi na 'yon..
"Vergara?"
Napabalik ako sa ulirat ko nang tawagin niya ako..
"A-Ano?" I asked,
"Anong ano?" Natatawa niyang bigkas, "Ang sabi ko aalis muna ako, are you gonna be okay here alone?" He asked, tapos na pala siyang mag bihis..
"Y-Yeah I will." I said..
BINABASA MO ANG
Beneath Gilliana Rei's Beauty
RomanceGilliana Rei is from a wealthy and high-class family, and so is Simon Kai. What happens if their being frenemies in their younger years turns into something in the future. Will Gilliana and Simon manage to sneak their way into each other's hearts?