Chapter 16

424 5 0
                                    

Enjoy reading!
💗

- - - - - - - - - - - - -

It's been 5 days since the engineer and architect that my Mom knew, finished the renovation of parking lot.. Nakapamewang akong nakatingin nang masilayan ko ang maganda at malaking parking lot namin ni Simon,

"Well done, Vergara." That's Simon, papasok palang siya pero sinamahan niya muna ako tignan ang finished project..

"Thank you." Pagmamayabang ko sabay ayos ng salamin ko.. I turned to face him, nahuli ko naman siyang nakatingin sa akin habang nakangiti..

"I should go na. Aasikasuhin pa namin ni Uncle Yael ang launch ng project para sa isang araw." He explains..

I nodded, "Okay, drive safely." Paalala ko sa kaniya, before he said something.. He extended his hands to me, I put my hand above his palm... "Bye." I said.

He smiled, "Bye." Inalis ko na ang kamay ko, pinanood ko lang siyang lumakad papuntang sasakyan niya.. "Give me a call when you needed something."

"I wi---" He cut me off,

"Also when you need me." Habol niya sabay kindat sa akin..

"Pumasok ka na nga!" Bulyaw ko sa kaniya.. Siya naman natatawa na sumakay, at kinalaunan nakaalis na.. "Need you. Ulo mo." Natatawa kong bulong sa sarili ko habang papasok ng bahay..





Paglilinis ng bahay ayon ang pinagkakaabalahan ko sa bahay, I even received a message from the corporation na pinagkunan ko ng sasakyan.. According to them, maybe by tomorrow ihahatid na ang sasakyan ko..

Kaya naman hindi naman masukat ang saya ko nang malaman ko 'yon.. Napatigil ako sa paglilinis nang tumunog ang phone ko. Binaba ko ang duster at kinuha ang phone ko na nakapatong sa center table..

Mom sent me a message.

From: Mom

Hi sweetie! Dr. Smith already forwarded your medical records sa family doctor natin. Call me when you read this.

After reading that, I immediately dialed Mom's number..

"That's fast Gigi."

"Wala naman po ako masyadong pinagkakaabalahan Mom." I said.

"Busy kasi si Dr. Umali he's our family doctor. Can you just drop by to the hospital, kung saan siya nag w-work. Ipapasundo kita kay Ben. " Mom explains..

"Noted Mom."

After that the call ended, nailapag ko ulit ang phone ko sa center table..

"Meow ~~"

I looked to Sirius na nakaupo sa sofa.. "Linis na ulit tayo." I said, sabay kilos na ulit..




Mom fills me in on what time darating si Kuya Ben.. Kaya naman after ko mag linis, naligo agad ako at nag ayos.. I felt like wearing a dress today, that's why I decided to wear a white asymmetric hem fit and flare dress length below my knee.. Also I matched it with a silver stiletto, white Prada handbag, minimal jewelry and I just put on minimal makeup on.. As for my hair I just let it down, I just put a sunflower clip on the right side..

Kinuha ko ang lalagayan ng specs ko at dahan-dahan 'to binuksan.. Tumingin ako sa salamin habang sinuot ang specs ko..

I took a deep breath, "Konting tiis na lang Gigi." I whispered to myself.. Bago ako lumabas ng kwarto nag spray muna ako ng perfume na bigay sa akin ni Dad, ang product na ilalabas nila sa isang araw... After that bumaba na ako sa lounge..

Beneath Gilliana Rei's BeautyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon