Chapter 41

409 4 0
                                    

Enjoy reading!
💗

- - - - - - - - - - - - -

Simon Kai Hidalgo

I want her back, but I'm willing to let her go if she wants to find her happiness with someone else.. Klyde to be specific, but after hearing what she just said earlier..

"Hindi ko man maalala lahat.. Pero alam ko na sayo lang, Simon.. Sayo lang ako magiging masaya."

My heart literally jumped... Her heart still remembers me, kaya hindi ko naman maiwasang maging emotional..

I won her back...

I'm looking at her right now, mahimbing ang tulog niya.. Mukhang napagod ko ata ng sobra...

Tumayo ako sa pagkakahiga mula sa tabi niya and reach a robe na nakasampay, sabay suot... Before ako mag shower siya muna ang inasikaso ko. I cleaned her and put some clothes on her para hindi siya malamigan...

Again natigilan ako, dahil muli na naman akong nabighani sa kagandahan na meron si Gilliana..

"My beautiful Mrs. Hidalgo." I said, while smiling.. Hinawi ko ang mga piraso ng buhok na humarang sa maganda niyang mukha.. Napatingin ako sa kaliwang kamay niya, I reach for it and touch her ring finger... "Will you marry me this time, Gilliana?"

Hindi ko alam kung matatawa ba ako sa ginagawa ko, dahil tinatanong ko lang naman ang isang tulog.. Tumayo ako and reach out for my bag... Kinapa ko sa loob ang maliit na kahon, in a seconds nakuha ko na ang hinahanap ko..

I slowly opened the box and there I saw the proposal ring that I gave her 7 years ago... I kept this dahil ito lang ang nag iisang singsing na gusto kong masuot niya, hindi dahil sa mahal.. I can buy a lot of rings, but this one have a sentimental value to me...

I get down in my knees sa harapan niya... Dahan-dahan kong sinusuot ang singsing sa ring finger niya..

"You're the only one suited to wear this ring, love." Malumanay kong bigkas.. I lean in and kiss the top of her head.. "I love you," I whispered...

By morning maaga akong nagising, kaya naman nag luto ako ng agahan naming dalawa.. I decided na mag aagahan kami sa balcony with the cold weather here in Tagaytay.. I cooked her all time favorite breakfast with coffee... Nag padala na rin ako ng clothes for woman, para may maisusuot siya mamaya pag uuwi na kami ng Manila..

I glances a last look to check the breakfast, before ako pumasok sa kwarto para gisingin siya... To make sure that everything is perfect..

When I opened the door, she's finally awake..

She's still beautiful as fuck even she just woke up... "Good morning! Love," Nakangiting kong bati sa kaniya, nang makarating ako sa tapat niya agad ko siyang hinalikan sa noo,

"Good morning to you too, Mr. Hidalgo." Sabi niya at akmang hahawakan ang katawan ko, pero hinawakan ko agad ang kamay niya...

"Hinay-hinay sa paghawak soon to be Mrs. Simon Kai Hidalgo." I smiled at her and tucked the strands of her hair behind her ear..

Her eyes widened, "You said what?" She asked, I lowered my face to get to her level... She immediately saw the ring on her left hand, pausing a little before looking back at me.. "S-Simon.."

"I love you, will you marry me this time, Gilliana Rei Collins Vergara? No more leaving this time...... We will be stronger toge-"

She cut me off by tugging me, to give me a soft kiss on my lips.. I felt she smiled, between our soft kisses.

Beneath Gilliana Rei's BeautyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon