Enjoy reading!
💗- - - - - - - - - - - - -
Simon Kai Hidalgo
I looked at her sideways, sabay balik nang tingin sa kalsada dahil nagmamaneho ako.. Napapaisip ako bakit hindi nagsasalita si Gilliana..
I cleared my throat, "This is weird.. Ang tahimik mo." Sabi ko, pero siya nakatingin lang sa labas ng bintana at hindi ako kinikibo.. Simula pagkagising namin hangga't makaalis kami sa bahay tahimik lang siya.. I immediately stopped over on the side roads and turned off the car's engine..
"What the hell airbag?!" Bulyaw niya sa akin..
I looked at her and asked. "Do we have a problem? Vergara." She just looked at me na parang inis na inis siya sa akin.. "If we do.. Hindi maaayos 'yon, giving me a cold treatment." Kalmado kong bigkas..
She crossed her arms sabay iwas nang tingin. "Just drive airbag. We're not having this conversation, I'm not on the mood.." She said..
I sighed at sinunod na lang ang sinabi niya,
This woman can give me a major headache anytime...
Balik ulit kami sa katahimikan,
Hangga't malakad na namin ang driver's license niya.. Buti nalang wala masyadong tao at hindi rin siya nakilala, good thing hindi naman likas na malabo ang mga mata niya kaya sa tingin ko bibilis ang proseso..
Nakarating na rin kami kung saan siya bibili ng sasakyan niya, sinabihan ko nga siya na ipareserve na lang ang buong place if hindi siya comfortable. Pero sabi niya no need to be paranoid, she's going to wear a mask nalang daw..
Nakasunod lang ako sa kaniya all the time habang nakikipag usap sa mga dealer..
"Ayon na lahat ang kukunin ko." Bigkas ni Gilliana,
"Duly noted Ma'am, kuhanin lang po namin 'ung bill." Sabi ng dealer at naglakad papasok ng office, I reached for my wallet at agad kinuha ang black card ko sabay abot sa kaniya..
"Dito mo na ibawas." Agad naman niya akong sinamaan nang tingin..
"Hindi ako pulubi airbag. I can pay for own things and bills." She said, "And also hindi pa tayo mag asawa. Ayoko magkaroon ng utang na loob sayo." Dugtong niya sabay irap sa akin..
Ako naman tuluyan nang naguluhan lalo sa inasal nang babaeng 'to.. Kaya nanahimik na lang ako hangga't sa masettle na 'ung bill.. Nasa parking na kami tahimik lang nag lalakad hangga't sa makarating kami satapat ng sasakyan ko.. I reached for the door, para pagbuksan siya ng pinto.. Akmang papasok na siya nang bigyan niya ulit ako nang masamang tingin..
I quickly reacted and gently grabbed her forearm, sabay sara ng pinto..
"Alam mo kung nakakamatay ang masamang tingin na binigay mo, kanina pa ako nakabulagta sa bahay." I said and crossed my arms.. I directly looked at her, "Tell me the truth. Do we have a problem?" I asked,
Inis niyang inalis ang facemask niya at binigyan na naman ako nang masamang tingin.. "Wala nga." Madiin niyang sagot sa akin..
I sighed, "Spoiled brat talaga." I turned my back on her at akmang lalakad na papuntang driver's seat..
"Bawiin mo ang sinabi mo!"
I slowly turned to face her and smirked playfully.. "Babawiin ko, kapag kinanta mo na 'yang pinuputok ng sikmura mo." Pang aasar ko..
BINABASA MO ANG
Beneath Gilliana Rei's Beauty
RomanceGilliana Rei is from a wealthy and high-class family, and so is Simon Kai. What happens if their being frenemies in their younger years turns into something in the future. Will Gilliana and Simon manage to sneak their way into each other's hearts?