Enjoy reading!
💗- - - - - - - - - - - - -
Maaga akong nagising, siguro dahil naninibago ako dahil hindi ko naririnig ang boses ni Mom at Manang Belinda.. Nakasandal lang ako sa headboard ng kama..
"Gising na kaya si Simon." Bumangon na ako mula sa pag kakahiga at lumakad papuntang banyo para mag morning routine..
After that nagbihis na rin ako, I just wear a white ribbed tank top and grey dolphin shorts.. Of course nag suot din ako ng strapless bra, dahil binilinan ako ni Mom na huwag mag suot ng jelly pad.. Ayon lang naman ang tawag niya sa nipple tape, suotin ko lang daw 'yon unless aakitin ko si Simon.. Tumitindig pa rin ang balahibo ko until now pag naalala ko.. Sinuot ko na muna ang specs ko, bago lumabas ng kwarto at nag lakad pababa..
Pagkababa ko agad kong nasilayan si Simon na gumagamit ng treadmill malapit sa garden.. Uhmmm shirtless, natigilan ako at pinanood siya sa ginawa niya..
I gulped when I saw sweat dripping down on his body...
"Meowwww?"
I was startled when I heard Sirius..
"Sirius!" Agad na tumigil si Simon sa pag treadmill at lumakad papalapit sa pwesto namin ni Sirius.. Habang nagpupunas ng pawis.. "Good morning!" Bati niya sa akin.. I quickly looked away..
"M-Morning." I replied..
"Nice belly piercing.." Napabalik ako nang tingin sa kaniya, nang sabihin niya 'yon..
"I know." I simply said.. Napakunot ang noo ko nang tingnan niya ang abdomen ko and quickly smirked..
"Minimal tattoo I like it."
"Are you checking my body out?" I asked him.. He let out a small laugh,
"Like you were doing to me earlier." He replied and raised an eyebrow playfully..
"A-As if! " I denied,
"Yeah as if indeed." Mapang asar niyang bigkas.. Lumakad siya papunta sa sofa at kinuha ang t shirt niya sabay suot.. "I cooked breakfast.. It's already set in the kitchen. Kumain kana, " Paliwanag niya at lumakad papunta sa hagdan..
"Saan ka pupunta?" I quickly asked.. He looked back at me,
"Maliligo dahil papasok ako sa office.." He answered..
"You're leaving me with Sirius?" Natawa naman siya sa tanong ko. "I'm serious airbag!" Dugtong ko..
"Why not? Kilalanin niyo ang isa't-isa.. Lalo na't magiging mommy ka na niya in no time." Napataas naman ang kilay ko sa sinabi niya.. "Don't worry Sirius is a genius one.. Alam niya ang mga dapat niyang gawin." Dugtong niya.. Nagsimula na siya mag lakad paakyat,
"I don't like cats." I shouted.
"Don't let Sirius hear that." Sabi niyang habang paakyat.. Napakamot nalang ako sa ulo at napasinghap..
I turned my back and in that moment nakita kong nakaupo si Sirius sa sofa..
"H-Hi.. K-Kain tayo," Aya ko sa kaniya.. He just looked at me na parang boring na boring siyang makita ako.. Nag simula na akong mag lakad papuntang kusina para kumain..
Pag kita ko sa dining table.. Hindi ako makapaniwala na ang isang Simon Kai Valentin Hidalgo ang nag asikaso nito.. It's my favorite pancake, bacon and eggs, with a coffee on the side.. Umupo ako nang dahan-dahan, may pa bonus pa na wheat bread at strawberry jam..
Napukaw rin ng atensyon ko ang maliit ma sticky note sa coffee.. Agad ko itong kinuha at binasa,
I know it's not perfect the way Manang Belinda make your favorite breakfast, but I try :))
BINABASA MO ANG
Beneath Gilliana Rei's Beauty
RomanceGilliana Rei is from a wealthy and high-class family, and so is Simon Kai. What happens if their being frenemies in their younger years turns into something in the future. Will Gilliana and Simon manage to sneak their way into each other's hearts?