Enjoy reading!
💗- - - - - - - - - - - - -
"Meow ~~"
Napabalikwas ako nang gising nang maramdaman ko ang pagtapik ni Sirius sa ilong ko..
"Sirius Mommy is sleeping pa.." I said, eyes closed..
"Meowwwww ~~"
Napatakip ako nang unan sa ulo ko.. "Give Mommy five more minutes please.." Pagmamakaawa ko para tumigil si Sirius, akala ko tatahimik na ang mundo ko not until....
** Knock Knock **
"Vergara wake up! Agahan na!"
Inis ako na bumangon mula sa masarap na pagkakahiga at pinaghahampas sa kama ko ang unan na siyang nakatakip kanina sa ulo ko..
"Meow ~~"
Napatigil ako nang mapansin ko si Sirius.. Napabuntong hininga ako at dahan-dahan nilapag ang unan sa kama...
"Mag ama nga kayo." Bigkas ko at kinamot na lang ang ulo ko..
"Vergara!"
"Gising na!" I yelled back.. Napairap ako at inis na lumakad papasok ng banyo, to do my morning routine..
After a moment bumaba na rin ako together with Sirius, naabutan ko si Simon na nasa kusina at nag aayos ng foods sa dining table...
Is he wearing a pink apron? Napangiti naman ako agad sa nasilayan ko, kaya walang ano-ano kinuha ko ang phone ko at kinuhanan siya ng litrato..
** Flash **
"Oopsss." I whispered when suddenly the room light up, because of my phone's flash.. Dahan-dahan naman siyang napalingon sa akin..
"Are you taking a picture of me?" He asked, I quickly hid my phone in my pocket..
"No." I denied at umiling-iling pa para convincing..
Napakunot naman ang noo niya, "Hmmm let's eat." Aya niya sa akin. Ako naman sumunod at umupo sa pwesto ko.. Tinanaw ko siya sa counter table,
"What are you doing?" I asked,
"Making your coffee." He replied, after that nag lakad na siya pabalik sa dining table sabay lapag sa harapan ko ng mug of coffee..
I smiled and said, "Thank you."
He smiled back at me, sabay upo na rin sa tabi ko. Napatingin ako sa mga nakahanda sa lamesa.. Napakunot naman ang noo ko nang masilayan ko ito.
"Alam kong nagtataka ka. Pero hindi ka pa ba nagsasawa sa favorite breakfast mo?" He asked, I looked at him..
"Kaya nga tinawag na favorite airbag ihh.. Kasi hindi nakakasawa." I sarcastically said.
Napakamot naman siya sa ulo niya sabay tawa ng mahina. "Oo nga no. Pero you should try these, I bet you will like it." Bigkas niya sabay tusok sa isang putahe at akmang isusubo sa akin..
Nagkatinginan naman kaming dalawa at halata sa mukha ng isa't isa ang bahagyang pagkagulat.. Lalo akong nagulat nang bigla niya isubo sa bibig niya 'ung pagkain..
"See ma-masarap.." Bigkas niya habang puno ang bibig..
Pilit kong pinipigilan na matawa.. "You should have seen your face airbag." I said..
"Just give it a try please."
I gave him a half smile and nodded, "I will. You convinced me na."
BINABASA MO ANG
Beneath Gilliana Rei's Beauty
RomanceGilliana Rei is from a wealthy and high-class family, and so is Simon Kai. What happens if their being frenemies in their younger years turns into something in the future. Will Gilliana and Simon manage to sneak their way into each other's hearts?