Chapter 21

456 3 0
                                    

Enjoy reading!
💗

- - - - - - - - - - - - -

Simon Kai Hidalgo

"Do you really even love me?"

"Do you really even love me?"

"Do you really even love me?"

Napadabog ako sa lamesa nang ilapag ko ang baso..

"Boss amo?!" Singhal sa akin ni Wendell..

"Si! Kalma." And that's Carlos..

"Is it really hard to believe that I love her?" Tanong ko..

Carlos and Wendell shared a look with each other, sabay balik tingin sa akin..

"Oo kahit kami, hindi makapaniwala na dati ka pa pala patay na patay sa fiancée mo.."

"Oo nga galing mo kasing mag tago, may pa laman-laman ka pang pangako sa sarili dyan.. Dali-daling mag tapat ihh."

Sinamaan ko silang dalawa nang tingin,

"Umamin na nga ako ihh. Pero tingnan niyo kami ngayon! I can't even stay with her in one room, like we used to." I burst out at them..

"You're just scared.." Napatingin ako kay Wendell.. "Takot ka dahil anytime pwede niyang sabihin na hindi ka niya papakasalan.. Na iba ang nararamdaman niya, kaysa dyan sa nararamdaman mo."

Tila isang malakas na sampal ang sinabi ni Wendell sa akin..

"Ay gumaganon ka ng kumag ka ahh! Tangina, pwede ka na maging tagapayo sa television or radio station. Babansagan kang Papi Wendell o kaya DJ Wewe!"

Napaawang ang labi ko dahil sa sinabi ni Carlos.. Tangina? Abnormal 'tong mga kaibigan ko.. Hindi ko malaman kung nasa mabuting kamay pa ba ako..

Naihilamos ko na lang ang mga palad ko sa mukha ko... Gago, mukhang hindi ako kay Gilliana tatanda ng maaga, kung hindi sa dalawang 'to.

- - - - - - - - - - - - -

"Gilliana, ninakawan mo na naman ako ng isang araw sa trabaho. Baka naman ikaltas na ni Madam Esmeralda, sa sahod ko 'to ahh."

"Ngayon ka pa ba hindi magtitiwala sa akin?" Tanong ko sa kaniya..

"Sabi ko nga wala na akong say ihh." Bigkas niya.. "T-Teka bakit mo ba kasi ako pinapunta dito?"

"Sasamahan mo ako uminom." I said..

"Hala siya oh! Tirik na tirik ang araw iinom?!"

Nilapag ko sa counter table ang bote ng tequila and glasses. "Weak ka ba?" Mapang asar kong tanong sa kaniya.

Ang Bianca napataas naman ang kilay, "Nako Gilliana! Huwag mo akong hinahamon. Sinasabi ko sayo magsisisi ka,"

Binuksan ko ang bottle and poured liquor into her glass.. "Then prove me wrong." Panghahamon ko..






"Tangina! Ang sakit na ng ulo ko!"

Sigaw ni Bianca habang nakaupo sa tabi ng pool... Tumayo ako sa pag kakaupo at pinuntahan siya,

"Akala ko ba magsisisi ako?" Natatawa kong tanong sa kaniya.. She looked at me with puppy eyes..

"Aba malay ko bang. Walwal ka pag dating sa inuman." Bigkas niya, I lowered myself to her level and held her forearm..

Beneath Gilliana Rei's BeautyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon