Chương 7 : Roboco cuối cùng cũng được lên sóng

252 16 4
                                    

Lúc Tanigo trở về thì cũng đã là nửa đêm, đèn trong nhà đều đã tắt hết, ông rón rén khiêng con robot trên vai nhẹ nhàng bước đi trên bậc thềm tránh không gây ra tiếng động, ông không muốn làm vợ con thức giấc.

Từng bước từng bước đi đến cửa ông thận trọng cúi người xuống tấm thảm dưới chân để lấy chìa khóa vào nhà, nhưng hành động có chút khó khăn vì phải vác theo vật nặng trên vai và cơ thể ông thì lại đầy vết thương, trận chiến với Suisei đúng là điên rồ mà! may mắn là ông vẫn còn sống sót sau trận chiến đó.

Tanigo thở dài, ông không muốn người nhà nhìn thấy bản thân hiện tại. Nếu họ thấy, ông đảm bảo họ sẽ cuống cuồng lên báo cảnh sát cho xem và đương nhiên ông không muốn điều đó xảy ra, Tanigo còn muốn Suisei về làm việc cho mình mà.

Một lần nữa thở dài, ông cầm lấy chìa khóa mở cửa vào nhà, bước vào bên trong cẩn thận đóng cửa lại, ông không nghỉ ngơi ngay mà lại mang theo con robot cùng đi xuống tầng hầm.

Bên dưới tầng hầm không có quà nhiều bụi, có vẻ nó được dọn dẹp thường xuyên, ở đó chỉ có duy nhất chiếc bàn làm việc là bừa bộn, trên bàn ngổn ngang tài liệu và các bảng thiết kế.

Đẩy hết mọi thứ qua một bên ông mới đặt con robot lên, xem xét lại tình trạng của nó, trước đó ở xưởng chế tạo ông đã sửa sơ qua rồi, các bộ phận bên trong không hư hại gì nhiều, thứ hỏng nặng nhất chắc chỉ có con chíp kia thôi.

Móc trong túi ra con chíp đã rỉ sét, Tanigo không chắc là có thể khôi phục lại dữ liệu trong nó hay không, cất lại con chíp vào túi giờ ông mới có thời gian quan sát kĩ con robot vô tình “nhặt được” này.

Con robot được làm tỉ mỉ trong hình hài của một cô gái mười bảy tuổi, mái tóc ngắn với màu chủ đạo là đen nhưng được pha chút ánh đỏ ở phần đuôi tóc, mặc áo biker màu đỏ, đeo kính gọng đen làm nổi bật khuôn mặt đáng yêu. Phần thân dưới....khụ khụ....à mà thôi, dù đó chỉ là robot nhưng nó cũng đang trong hình hài của con gái, ông không thể nào nhìn tiếp xuống phía dưới được như thế rất khiếm nhã, ông sẽ thấy hổ thẹn với vợ con.

Lắc đầu xua đi suy nghĩ kì lạ, chấn chính tại tinh thần Tanigo tập trung vào công việc, mặc kệ các vết thương trên cơ thể ông tiếp tục công việc sửa chữa lại những chỗ còn hư hỏng.
Tanigo làm việc suốt đêm, ông đã không nghỉ ngơi chút nào từ hôm qua đến giờ, vậy mà ông lại không có vẻ gì là kiệt sức, thậm chí tinh thần còn phấn chấn hơn nữa.

Ngắm nghía thành quả cả đêm của mình mà gật gù, công sức cả một ngày trời sửa chữa và phục chế cuối cùng cũng có được kết quả xứng đáng. Con robot trông rất xinh đẹp, nó không khác với người bình thường là bao. Tanigo lấy ra bản sao con chíp kia sau một đêm vất vả thì cuối cùng cũng có thể khôi phục lại dữ liệu bên trong.

Hồi hộp cắm con chíp vào và khởi động nó, ông chờ đợi phản ứng tiếp theo. Sau khi con chíp được ngắn vào, con robot vốn đang nằm bất động có một vài cử động nhỏ, sau ba phút nó từ từ mở mắt phản ứng như một “con người” đảo mắt nhìn xung quanh, nhìn thấy Tanigo nó ngồi dậy, đi đến đối diện với Tanigo mà quỳ xuống dùng chất giọng robot mà cảm tạ Tanigo

Hololive Series [Làm sao Yagoo tìm được mấy gái]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ