Chapter Three

3.2K 49 14
                                    


"Darating pa rin ang araw na gagawin at gagawin pa rin niya ang gusto niya lalo na at mahal na mahal niya si Jona. Dahil kahit ako. Ganon din ang gagawin ko. I will take what's mine."

Pabalik-balik yun sa utak ni Leandra habang kumakain sila ng tanghalian kasama ang best friend niya na sina Gelyn at Cely.

"Ang pogi talaga ng kapatid mo noh? Ang hot na niya ngayon samantalang cute at inosente lang siya dati."

"Oo nga. Sabi nga nila nasa cute at inosente nga daw talaga ang true na yummy." Sang-ayon ni Gelyn sa sinabi ni Cely saka sabay hagikhik habang nakatingin kay Leandro sa unahan na kumakain kasama ang mga barkada nito.

Bumuntong-hininga siya habang parang walang gana na tinusok ang pinipirasong cordon bleu sa kanyang plato.

"Hindi ko alam kung masasabi ko bang inosente pa ba yan." Sagot niya sa sinabi ni Cely.

"Ay ganun? Bakit? May dinala ng babae sa bahay nyo at jinugjug?"

"Gaga."

"Ah, baka naman hindi sa bahay dinala. O dinala nga pero wala ka sa bahay. Ang bait naman ng kapatid mo marespeto samantalang yong kuya ko. Kahit nasa bahay kami lahat tinira ng paulit-ulit sa kwarto."

"Okay yung sayo. Eh yung dalawang kuya ko sabay ata magjajakol sa CR eh. Narinig ko pa ngang nagpapaligsahan kung sino pinakamalaki."

"Huy! Tumigil nga kayong dalawa." Saway ni Leandra sa kanila habang namumula ang pisngi.

Sabay na tumawa sina Cely at Gelyn. Hindi tulad niya ay pareho ng nagkakajowa ang mga ito at minsan pa nga ay kinukwento pa sa kanya ang mga ginagawang kamundohan sa mga boyfriend nila. Kaya dito na rin niya natutuhan ang mag-finger sa sarili.

"Gelyn, stop na. Nagagalit ang virgin."

Inikutan niya ng mga mata ang dalawa saka nakitingin din sa tinitingnan nito at sakto namang tumingin si Leandro sa direksiyon nila na kinatigas niya.

Leandro smiled and waved at them. Iningusan lang niya ito at hindi pinansin.

"Ang laki ng palad ng kapatid mo. Mukhang hindi lang siya masarap kundi big din, Leandra."

"Sixteen pa yan kaya way nyo munang madaliin." Sabi niya kay Cely.

"Okay lang. Inches naman ang sukatan." Sabat naman ni Gelyn.

"Gaga."

Tumawa ulit silang dalawa sa sinabi ni Leandra.

"Pero seryoso. Ni minsan ba hindi mo siya nakikitang nagjajakol?"

Nanigas siya at namula sa tanong ni Cely sa kanya.

"Ay, confirmed."

"Ano malaki ba? Mga eight, ganun?"

Hindi niya ito sinagot at inilayo ang tingin saka uminom ng tubig.

"Eight inches of what?"

Mabilis na napaubo si Leandra nang masamid siya. Hindi nila namalayan na nakalapit na pala sa kanila si Leandro.

"Ate, okay ka lang?"

"Don't touch me, stupid." Inis na sabi ni Leandra sabay palo sa kamay nito nang hagurin nito ang kanyang likod.

"Ah hehe... Eight inches... Ano yung ginamitan ng ruler. Este... Yung ruler. Hehe." Sagot ni Gelyn habang nakatitig sa maugat na kamay ni Leandro.

"Ay maugat na." Bulong pa ni Gelyn sa kanya.

Leandra kicked Gelyn under the table.

"Huh?"

"Anong kailangan mo? Bakit lapit ka na ng lapit sa akin ngayon? Sabihin mo na agad sa akin kung may kailangan ka."

Surrendering In The Devil's Temptation (COMPLETED ✅✅✅)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon