"Do we start now?" Pang-aasar ni Leandro habang nakatayo siya sa likod ni Leandra samantalang si Leandra naman ay naglilinis ng mga plato para ilagay sa loob ng dishwashing machine.
"W-w-what? Hindi mo ba nakitang may ginagawa ako?" Tapang-tapangan na sagot Leandra at mas lalo pang binagalan ang paghugas.
Leandro chuckled as he wrapped his arms around her stomach and rested his chin on her right shoulder.
"Do I smell?"
"H-ha? B-bakit ako ang tinatanong mo? Amuyin mo ang sarili mo."
Ngumuso si Leandro at mas lalong hinigpitan ang yakap sa tiyan ni Leandra. He snuggled his face on her neck and sniffed her there, giving her small kisses.
"Jan moved the schedule and will start working in two weeks. We already contacted Fin and we will be meeting next week, wednesday evening in the bar."
"O-oh... W-why are you telling me about this?"
"Just because. I just want you to know."
Bahagyang kumalas si Leandra sa yakap ni Leandro pero hindi siya hinayaan nito at mas lalong niyakap ng mahigpit.
"Leandro please. You're heavy. I am washing here."
"Hmm... Just continue. I will stay like this until you will finish tomorrow." Nakangising sabi ni Leandro sabay kagat sa tainga ni Leandra bago ito pinaharap.
"I know you're doing this because you're delaying your punishments. Go wash up baby. I'll take care of it." Malambing na sabi ni Leandro sabay halik sa kanyang noo at hawak sa magkabilang balikat bago siya pinihit saka maingat na tinulak para pumunta sa taas.
Nagmamadali namang umakyat si Leandra hindi para sundin ang sinabi nito kundi ang magplano kung paano tumakas.
Pumunta siya sa kwarto nito at binuksan ang pinto patungo sa terrace. Napangiwi siya nang may kataasan iyon at napakagat-labi sa hiya nang tingnan siya ng dalawang guard na may mga dalang armalite na nakakita sa kanya kaya bumalik na lang ulit siya sa loob ng kwarto ng binata.
Wala sa sariling napakagat siya sa kuko habang nag-iisip ng paraan. Lumabas siya sa kwarto at nagtungo sa walk-in closet nito. Naghahanap siya ng matataguan pero nahihiya siya sa sobrang ayos ng mga damit na naka-hanger doon. Wari niya'y para siyang isang dumi sa loob kapag doon siya papasok kaya lumabas ulit siya. Pero nang marinig niya ang mga yapak ni Leandro na paakyat ng hagdan ay nataranta siya at bumalik ulit sa loob saka mabilis na nagtago sa isa sa mga malaking cabinet nito kung saan ay puro mga puting undersuit nito ang nakahanger.
"Leandra." Rinig niyang tawag ni Leandro sa kanya habang hinahanap siya.
Napapikit siya at napatakip sa bibig sa sobrang kaba nang pumasok ito sa kwartong pinagtataguan niya.
"Leandra." Tawag ulit ni Leandro pero hindi pa rin siya sumagot at mas lalong tinakpan ang bibig sa sobrang kaba nang makita pa niya sa bahagyang nakaawang na pinto si Leandro na nakatiklop ang mga braso na nakatayong nakaharap sa cabinet na pinagtataguan niya.
Leandro chuckled when he saw his slightly opened cabinet. Nakalabas ang ilang undersuit niya sa pinto ng cabinet kaya alam na niyang nasa loob ang dalaga nagtatago pero sa halip na buksan ito ay lumabas siya ng kwarto at pumasok sa kanyang sariling kwarto.
Agad na nakahinga ng maluwag si Leandra saka sumilip pa ng bahagya sa nakaawang na pinto ng kanyang pinagtataguan. Lalabas na sana siya nang bigla na lang siyang may marinig na mahinang beep kasunod nang pagbukas ng pinto sa kanyang likuran.
She froze when she turned around and saw Leandro stood there with a remote control in his hand. She turned back and looked at the slightly opened door and looked at the door that opened behind her.
BINABASA MO ANG
Surrendering In The Devil's Temptation (COMPLETED ✅✅✅)
Romantizm***RATED SPG*** READ AT YOUR OWN RISK! Leandro's words are absolute. His decisions are fixed as well as his promises. He doesn't believe in destiny so he decided to make his own- owning Leandra, his older sister. For him, her little effort of...