Chapter Forty-four

1.4K 24 0
                                    

"Ayy!"

Leandro chuckled as he watched Leandra putting the pasta in the boiling water while his chin is resting on his right hand.

"Anong sunod kong gawin dito? Hindi ba dapat hatiin ko muna ang pasta bago ilagay sa kumukulong tubig?"

"Seriously, baby?! That will be a big offence of an Italian like me."

"Bakit ba?"

Hindi sumagot si Leandro saka lumapit kay Leandra at tumayo sa likuran nito. Iyong tipong dikit na dikit ang katawan niya sa likod nito na kinatigas nito sa kinatatayuan. 

"L-leandro... p-pwede ba... n-nagluluto pa tayo." nahihiyang sabi ni Leandra sabay kagat-labi habang si Leandro naman ay inaayos sa pan ang pasta para mabasa lahat sa kumukulong tubig. 

"What? I am not doing anything. Don't imagine things. I am not yet fully aroused. Kung nararamdaman mo na ang malaking bukol sa likod mo, huwag mo ng pansinin. Isipin mo na lang na yung ten inches kong natutulog lang ay nakatayo na sa iba." nakangising pang-aasar ni Leandro saka mas lalo pang inilapit ang katawan sa kanya.

Nanginit ang mukha niya sa hiya saka bahagyang yumuko para makaalis sa pagkakakulong nito sa kanya sa pamamagitan ng pagharang ng mga braso nito.

"B-bakit mo pa kasi kailangang magluto ng frutti di mare kung pwede namang iba na lang?"

"Because it is also one of your favorites." sagot ni Leandro at kumuha ng isang lutong hipon sa isa pang pan. Tinikman niya ito bago humarap kay Leandra.

"Hmm... it's good."

Inikot ni Leandra ang mga mata na ngayon ay nakaupo na sa mesa.

"This man who sent you flowe–"

"What did you do in Italy?" putol niya agad sa itatanong nito. Alam niya kasing si Kit na ang tinutukoy nito at ayaw niyang pag-usapan nila si Kit. 

Matagal bago sumagot si Leandro habang sinipsip pa ang sauce sa hintuturo.

"Well... you know business, baby. I can bring you with me next time."

"No, thank you!" agad na sagot ni Leandra sabay taas ng kamay sa ere.

"Why?" Leandro asked chuckling.

"I can introduce you to my parents."

Nanlaki ang mga mata ni Leandra at inis na sinalubong ang tingin ni Leandro. 

"Seriously, okay pa naman siguro ang utak mo, noh?"

"Bakit?" tumatawang tanong ni Leandro.

"Anong bakit? Sigurado akong kilala nila ako bilang kapatid mo. Mahiya ka naman. Magkapatid tayo."

"Yun na nga. Ipapakilala kitang kapatid ko sa kanila. Ano bang iniisip mo?" 

Agad na inilayo ni Leandra ang tingin sa hiya habang si Leandro naman ay tumalikod para i-check ang pasta habang nagpipigil ng tawa sa pang-aasar kay Leandra. 

"Matagal pa ba yan? Hanggang alas-siyete lang ako. Kailangan kong bisitahin si Fiona mamaya."

"Don't worry pinagpaalam na kita sa kanila. Sabay na lang natin silang dalawin sa susunod na araw." sagot ni Leandro sabay patay ng induction stove. 

Nag-abot ang kilay ni Leandra.

"S-susunod na araw? Gago ka ba? Biyernes bukas. May trabaho ako."

"Kaya naman siguro yun nung Kit." sagot ni Leandro sabay halo ng pasta sa sea foods na kanyang niluto.

Inikot ni Leandra ang mga mata. 

"Uuwi ako mamaya." sagot niya sabay layo ng tingin.

Matagal bago sumagot si Leandro at nilagay sa dalawang plato ang kanyang niluto. Tumayo siya sa tabi ni Leandra at nilagay ang plato sa harap nito sabay dukwang. Tumungo naman si Leandra at matapang siyang tinitigan sa mga mata. 

Malademonyo siyang ngumisi bago nagsalita.

"Nakalimutan mo ata ang dahilan ng pagsama mo sa akin ngayon Ms. Briochi."

Lumunok si Leandra.

"Apat na araw mo akong tinaguan. Nag-bakaasyon ka kaagad ng dalawang linggo pagkatapos mong malaman ang araw ng pag-uwi ko."

Leandra bit her lower lip and looked away.

"Making me jealous is a huge offence and running away from me again, is a very serious offence." 

Leandro held her chin and stared at her directly into her eyes.

"Kit is not–"

He didn't let her finish her words and sealed her mouth. He slid his tongue and wandered inside. He sucked her lower lip before he pulled away from their kiss.

"You can visit Fiona in the hospital the day after tomorrow."

"I have a work tomorrow."

"You're on vacation for two weeks baby and within those two weeks, you'll stay here." nakangising sagot ni Leandro at tumayo sa kanyang likuran para itali ang kanyang buhok kung saan ay lagi niyang ginagawa kapag kumakain si Leandra na hindi nakatali ang buhok nito. 

"A-ano?!" singhal ni Leandra at masama siyang tiningnan nang matapos siya sa pagtali sa buhok nito. 

"No way! Leandro may sarili akong bahay."

"Okay, then let's stay there." 

Umupo si Leandro sa tapat ni Leandra. Pinatay naman siya nito ng tingin.

"Leandro, please be serious here. Kakapanganak pa lang ni Fiona. Nasa bakasyon ako kaya kailangan ko siyang tulungan."

"I know. But trust me you can visit her the day after tomorrow."

Malakas niyang binagsak ang tinidor sa mesa.

"Leandro... hindi ako nagbibiro. Seryoso akong nakikipag-usap sayo ngayon. Sigurado akong may trabaho ka din bukas. Kung hindi mo ako papayagan na bisitahin si Fiona mamaya, siguro bukas pwede naman siguro. Hindi mo ako sunud-sunuran."

Leandro chew and looked at her with a playful smile on his lips that made Leandra got more annoyed.

"I am not forbidding you to go and visit her tomorrow. Ang akin lang, baka hindi ka na makakalakad bukas."

Tumaas ang kilay ni Leandra. 

"Pinagsasabi mo gunggong?"

"Do you think having dinner with me tonight is already enough to atone your punishments? No, baby. You made a very serious offence. I will punish you until the sun rises."

Nanigas si Leandra sa inuupuan kasabay ng pamumula ng pisngi. 

"Y-y-you..." utal-utal niyang bigkas saka tumayo sabay hampas ng kamay sa mesa. 

"Assh*le!"

"Oh? Do you want to start now?" pang-aasar ni Leandro saka tumayo rin. 

Leandra froze again and glared at him angrily before she sat down again and start eating her frutti di mare. 

Leandro smiled secretly when he heard the sound of her slippers on the floor when she unconsciously vibrate her legs under the table.

-MissPhilosopa

Surrendering In The Devil's Temptation (COMPLETED ✅✅✅)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon