Chapter Twenty-three

1.7K 38 5
                                    

Leandro looked at the papers and photos caught from CCTVs in front of him.

"It was true that she got an accident. The people said she fainted after she saved her daughter from a running motorcycle."

"How old is her daughter?" Leandro asked clenching his jaw.

"Nine years old, Sir."

Mas lalong napatiim ang bagang ni Leandro.

"Is she... Is she married?"

"According to her former neighbors. She came there with a man but he left her because of work."

Ikinuyom ni Leandro ang mga kamao at galit na nilamukos ang mga larawan sa mesa.

"How dare she let herself touched by other man?!"

Sabay na napaigtad sina Jill at Jezil nang marinig nila mula sa loob ang malakas na sigaw ni Leandro habang ang lalaking kaharap naman ni Leandro ay nananatili lamang na nakayuko.

"Find this man and bring him in front of me!"

"Yes sir." Agad na sagot nito saka malakas na binuksan ang pinto na kinaigtad ulit nina Jill at Jezil sa gulat.

"Oh God. Sa tingin ko tutubuan ako ng  maraming sakit sa katawan dito." Nakahawak sa dibdib na sabi ni Jill habang nakatingin sa lalaking blangko ang ekspresyon ng mukha na pumasok sa elevator.

"Mukhang kailangan ko na atang tumigil sa pag-inom ng kape." Dagdag naman ni Jezil.

"Jezil!"

"Oh my God!" Sabay nilang sigaw at igtad dahil ulit sa gulat sa malakas na boses ni Leandro sa intercom.

"Sir!" Agad na sagot ni Jezil habang nagmamadaling pumasok sa loob.

"Cancel all my meetings today!"

"But sir–"

"I said cancel!"

"Yes sir!"

"Bakit ka pa nandito gayung hindi ka na naman kailangan?" Kausap ni Jill sa intercom.

"Jill!"

"Ay Jill! Yes sir!" Malakas na sagot ni Jill at muntik pa silang maghalikan ni Jezil nang sabay silang nagbukas ng pinto.

"Sir, bakit po?"

"Take these files downstairs for revision! Tell them I don't accept garbages!" Malakas na sigaw ni Leandro sabay bato sa sahig ng mga nagkukumpulang mga folders.

"Masusunod po sir."

"Still no calls from Samiyuka?"

"N-no sir."

Leandro scoffed sarcastically. It's already been a week that he didn't hear from Samiyuka. Busy kasi siya sa isang linggong nagdaan.

"Do they think they'll be fine after receiving my signature?"

"Po?" Kunot ang noo na sabi ni Jill habang iniisa-isang pinulot ang mga folder na nagkalat sa sahig habang nagsusuot na nang suit jacket si Leandro.

"Since they all want to distance from me then I'll take hundreds of steps towards them."

Tumaas ang kilay ni Jill sa sinabi ni Leandro at walang magawang sinundan na lang ito ng tingin hanggang sa makalabas ito ng opisina. Saka naman parang kandilang napaupo si Jill sa sahig habang yakap ang mga folders.

"Jusko, anong klaseng trabaho ba tong napasukan ko?"


------
Leandra rolled her eyes seeing the unknown number that is calling her for the nth time.

Surrendering In The Devil's Temptation (COMPLETED ✅✅✅)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon