CHAPTER- 12

2K 79 2
                                    

«NOEMI's POV»

*Kinabukasan

Napagpasiyahan muna namin na mag swimming at mag enjoy dahil huling araw na namin dito sa resort. Why not? nasa resort naman kami.

Kasalukuyan kaming nasa dalampasigan ngayon ni Keira at gumagawa ng Sand Castle. Namiss ko gumawa nito! Matagal tagal na din nong huli kaming nag beach.

Habang gumagawa kami ng sand castle ay naikwento ko sa kanya ang nangyari saakn kagabi.

"Talaga ate? Sinabi niya yun?" naiintrigang tanong niya.

“He will be my husband daw." sagot ko sabay tuon ng pansin sa pag bubungkal.

"Ate! Ate! may papandesal si Mayor oh!" anas niya sabay kalabit  sa akin.

"Hmm?pagtataka ko. wala namang Mayor na umattend sa debut ko ah!” nagtatakang ani ko habang nakatuon parin ang mata sa ginagawa.

"Tingnan mo kasi oh!" sabi niya sabay angat ng ulo ko.

Wearing a twin pair of sunglasses, black and blue board shorts while half naked. Damn! kitang kita ang mga nagtitigasang abs nila dahil sa araw na tumatama doon. Si Akiro at Hiro.

Mas kapansin pansin si Akiro sa klase ng tindig at aura niya. He looks so arrogant but yet cool, wearing his usual pair of cold blue eyes. Kahit na naka-sunglasses siya alam kong dito siya nakatingin.

Si Hiro naman ay ngiti-ngiti na sumulyap sa mga babaeng nakabikini na pinatitilian siya. Wtf? babaero.

"Ate, sino yung isa?"

"Si Hiro kapatid niya. Si Ken nga pala asan?" pag iiba ko ng usapan at umiwas ng tingin kay Akiro na alam kong saakin parin nakatitig. Problema non?

"Ayun tulog pa napagod ata." sabi niya habang nakatingin parin sa direksyon nila ni Akiro.

"Uyy, tigilan mo yang pag tingin tingin sa kanila!" pabulong na saway ko sa kanya.

"Pogi ng mapapangasawa mo ate! swerte mo!" sabi niya habay hagikhik.

"Pogi nga nakakainis naman.” sabi ko at umirap sa direksyon nila ni Akiro. Halika na nga! Gisingin na natin si Kuya mo tas kumain na tayo." aya ko sabay hatak sa kanya.

"Teka lang te! Picture tayo p-post ko lang sa IG ko!" pagpigil  niya.

"Ako na magpi-picture sayo" presenta ko.

Pagkatapos ko syang picturan, pinicturan niya rin ako at naisipan ko din na gawing story sa IG ko. Pagka-open ko ng IG ko may nag pop-up na notification.

czzro.hiro started following you.

Finallow ako ni Hiro! Syempre dahil di ako feeling peymus finallow back ko sya at post ng IG Story ko.

That Professor Is My HusbandWhere stories live. Discover now