That Proffesor Is My Husband
*KINAUMAGAHAN...
Nagising na lang ako dahil sa mainit na hangin na dumadampi sa leeg ko at isang pamilyar na amoy na nanunuot sa ilong ko.
Unti-unti kong minulat ang mata ko at nagulat na lang ako na nakadantay ako kay Akiro habang yakap-yakap siya.
Habang siya naman ay mahigpit ang hawak sa bewang ko at nakasiksik ang mukha sa leeg ko.
Did we cuddle whole night?
Nang marealize ko ang posisyon ay mahina ko siyang tinulak at dahan dahang kumalas sa bisig niya. Nang makaalis ako agad niyang niyakap ang unan na nasa tabi niya.
Sa ganyang posisyon malaya ko siyang pinagmasdan. Magulong buhok, nakapikit ang singkit niyang mga mata kaya mas kita ang mahahabang pilik mata niya, makakapal na kilay at mapulang labi na bahagyang nakaawang, at braso na perpekto ang pagkakahulma. Gwapong gwapo parin siya kahit tulog.
Mahina akong natawa nong nagkasalubong ang kilay niya na tila ba'y may kaaway sa gitna ng pagtulog niya. Asawa ko na talaga ang lalaking to.
Nang makuntento ako sa pagtitig sa kanya. Huminga ako ng malalim bago tinungo ang banyo.
Pinagmasdan ko ang mukha ko sa salamin. Gulo-gulo at sabog na buhok, namumungay na mata, nakatabinging damit at nakasimangot na mukha.
Ang unfair! Bakit siya ang maayos parin tingnan kahit tulog! Samantalang ako parang basang sisiw.
Padabog akong kumuha ng tuwalya at naghalungkat ng damit sa bag ko. Napili kong suotin ang isang pink bandage crop top na pinarisan ko lang ng maong jacket at cargo pants.
Saglit kong sinulyapan si Akiro na tulog padin may binubulong-bulong pa ito, umiiling akong pumasok sa banyo. Pagod na pagod?
Nagshower ako ng isang oras sa banyo. Isang oras yeah, ganun kaming mga babae ka tagal maligo o sadyang ako lang?
Nang makuntento na ako sa ayos ko lumabas na ako ng CR habang pinapatuyo ang buhok gamit ang tuwalya.
Natigil ako sa pagpapatuyo ng buhok dahil sa lalaking nakaupo sa gilid ng kama at nakasimangot na nakatitig saakin. Habang nakataas ang makakapal na kilay. Yung kilay na para ng magsusuntukan sa sobrang pagkasalubong.
"What?" taas kilay na angil ko.
“Really?” di makapaniwalang tanong niya habang seryosong nakatingin saakin. “ One and f-cking thirty minutes in the shower?”
Nahihiya naman akong yumuko. “Eh, ano naman.”
Di siya sumagot at umiiling niya lang akong tinitigan bago pumasok sa banyo. Ganun ako katagal?
Napatigil lang ako sa pag-iisip nang mag ring ang phone ko.
Keira Calling.....
"Hello Keira?"
“Te! Oh ano! ginawa niyo ba?”may panunudyo sa boses niya.
YOU ARE READING
That Professor Is My Husband
RandomThat ruthless and cold man was her husband. ©SHAANEEPP NOTE: UNDER REVISION EXPECT SOME TYPO'S AND GRAMMATICAL ERRORS.