CHAPTER- 29

2.4K 90 15
                                    

«NOEMI's POV»

Hanggang ngayun nanginginig parin ang tuhod ko dahil kaba. Paano kung makita ko ulit yung mga lalakeng yun? Paano kung—

“Miss Cazzaro? Are listening?” pukaw ni Akiro sa akin.

“Honestly, no sir” matapang na sagot ko nakita ko naman ang bahagyang pag taas ng kilay niya at igting ng panga niya.

“Napakapapansin talaga kahit kailan

“Attention seeker dzuhhh!”

Tumikhim muna siya bago nagsalita “ And why is that huh?”

“I'm mind was occupied —something ”

“And why you're here then?”

Di ako nakasagot.

“ If you're not going to listen here in my class, why you're here huh? I didn't waste my time to discuss here for nothing ” bahagya nyang pinisil ang tangos ng ilong ni ya, rinig kong nag singhapan ang mga kaklase kong babae” If you don't want to listen, then free to go.” matigas na saad niya he's using his authoritative voice.

Na siya namang nagpayuko saakin.

Deserve”

“Oo nga masyadong papansin e”

“Such a slut!”

“ FOR SOME WHO'S WHISPERING THERE! DO YOU THINK I CAN'T HEAR YOU!?” sigaw ni Akiro na siya namang nagpatahimik sa klase.

Namumula na ang mukha niya at bakat na bakat na ugat sa leeg niya.

Maya maya'y biglang nag ring ang bell.

He harshly pressed the side of his nose, hinubad  rin niya ang specs na suot niya at nilagay yun sa bulsa ng polo niya.

That reminder is not only for her, it's for all of you. Next time i will not tolerate that dirty mouth of the three of you, so watch your mouth” turo niya sa tatlong kaklase kong pinagbubulong bulongan ako kanina, yumuko naman silang tatlo Now, class dismissed ” huling salitang binitawan niya bago lumabas ng room bitbit ang mga libro niya.

Tinabihan naman ako nina Euri, Sy, Cj at si Vio naman ay tahimik lang na nagmamasid.

“Are you okay, Dia?” concern na tanong ni Euri.

Tumango lang ako bilang sagot.

“Dia, okay lang naman na mapagalitan ka ni Hottie Prof. it's pretty natural” sabi ni Cj Ano ba yung nag bobother sayo kanina?

Nag-aalangan akong tumingin sa kanila.

“Dia, tell us” sabi naman ni Sy.

“M-may dalawang lalake kasing kinorner ako sa CR—” napapikit ako bago magsalita.

Tumango lang si Sy na para bang sinasabi na ipagpatuloy ko.

S-sabi n-nila m-madaya d-daw kapag t-teacher l-lang p-wede t-tumikim saakin sabi ko at tuluyan ng tumulo ang luha.

That Professor Is My HusbandWhere stories live. Discover now