CHAPTER- 31

2.5K 87 10
                                    

«KEN's POV»

Di ko alam kung ilang minuto akong nakatunganga, nasa isang convenient store ako hawak ang isang bote ng beer.

I-i just want to ease the pain that i feel, but damn it! kahit ilang bote pa ata ng alak ang inumin ko di parin natatanggal ang sakit na nararamdaman ko.

I clearly remember, how he hug noemi, how he cares for her—it was supposed to be me.

Naiinis kong sinabunutan ang sarili ko at nilaklak ang natitirang laman ng bote. Akma kong bubuksan ulit ang isang bote ng tumunog ang phone ko.

Agad kong kinuha ang phone ko sa bulsa ko at tamad na sinagot yun.

[“Kuya! nasaan ka!”]

“Somewhere” sagot ko sabay tuga ng alak.

[“Si Ate Noemi nasa hospital ngayun, nandito na ako ngayun! Ikaw nasaan ka!”]

“She don't need me there, nanjan naman yung asawa niya” sagot ko pero ramdam ko ang sakit na bumalatay sa dibdib ko.

[“Kuya! ano bang nangyayare sayo alam mong kapag na ho-hospital sya o ano man ikaw ang unang hinahanap niya—]

I sarcastically laughed in my mind. Noon yun, ngayun, Ako pa ba?

“Text mo na lang yung address ng hospital, pupunta ako” putol ko sasabihin niya at binaba ang phone.

Mabilis kong nilagok ang natitirang alak at naglapag ng pera sa mesa.

Lumabas ako ng tindahan at pinuntahan ang address ng hospital na tinext ni Kei.

“Miss, room number ni Noemi Guerrero” tanong ko.

Di siya sumagot at naka-awang ang bibig na nakatingin sa akin. I frustratedly comb my hair using my fingers.

“Miss!” naiinis na singhal ko na siyang nagpagising sa kanya.

Agad siyang nagtipa sa computer.

“R-room 40 po s-sir”

“Thank you” sagot ko.

Tatalikod na sana ako nang magsalita ang nurse.

“A-mm d-diba i-ikaw si K-kenzo yung vocalist ng Hades, pwede pong h-humingi ng autograph para sa pamangkin ko fan na fan k-kasi siya ng banda niyo, i-ikaw yung paborito niya” nahihiyang saad niya.

I nodded, may isang shirt syang binigay saakin at nakaprint doon ang mukha ko. I don't mind at pinirmahan lang ito sa ilalim nun.

“T-thank you, Sir”

That Professor Is My HusbandWhere stories live. Discover now