Yuna's PoV"Genesis ano ba! You're not fully healed yet!" sabi ko dahil pilit nyang tinanggal ang mga nakakabit sa kanya at naglakad palabas ng hospital.
"Just fvcking get lost will you?!" sabi nya pa at mas binilisan ang paglalakad.
Napaka bigat ng pakiramdam ko at natuyo na din ang damit na suot ko, it's 7:30 in the morning and when he woke up, he acted like this!
"G-Genesis yung sugat m-mo!" tumigil sya sa paglalakad at lumingon sa akin, marahas nya akong hinawakan sa magkabilang balikat habang umiigting ang mga panga.
"You." madiin nya sabi habang nakatitig sa mga mata ko.
"Stop caring about my life! I can handle everything! Ayokong nakikita ka! I hate seeing your face!" sabi nya at binitawan ako ng pabalibag kaya halos matumba ako.
Nanliit ako sa mga sinabi nya.
He hates seeing me? Why? Did I do something wrong?
Naramdaman ko ang mainit na paghinga ko at sobrang nahihilo ako, sumasakit din ang ulo ko at nilalamig ng walang dahilan.
Maya maya pa habang tinitignan sya palayo ay bumigat ang talukap ng mata ko and the next thing I know happened is that I lost my balance and lay on the ground.
____________"Are you sure she's ok?"
"Yes tita, nilalagnat lang sya, nabasa kasi ng ulan"
Unti unti kong minulat ang mata ko and saw my mom standing in front of me while holding some meds and Sean sitting beside me.
"Yuna?" mom said as he saw me awake.
"Bakit kasi naligo ka sa ulan ng gabi! Sean brought you here at inaapoy ka na ng lagnat! You should be careful darling!" Saad ni mom kaya napatingin ako kay Sean.
Nagtataka ako, why did she say Sean brought me here when the last thing I knew is I'm with— Genesis?
"Sean, S-Si Genesis?" I ask kaya napakunot ang noo nilang dalawa.
I saw Sean's fist clenched as I ask.
Pinilit kong tumayo at maghanap ng masusuot.
"Who's Genesis?" mom asked but I didn't answer.
"You're not going to school Yuna! You're sick!" dagdag nya pero pumunta ako sa cr at dali daling nagbihis.
"Mom I should, I'll check on someone" sabi ko, may mga sinabi pa si mommy pero hindi ko na narinig dahil umalis na ako doon.
I notice Sean's following me.
"Anong nangyari kagabi?" saad ko ng makasakay ako sa kotse at sumakay din sya.
Hindi sya nagsalita kaya tinignan ko sya pero nag iwas lang sya ng tingin.Agad kong pinaandar ang makina but nang magsisimula na akong mag drive ay hinawakan nya ang kamay ko.
"You're sick" he seriously said.
"I don't care"
"Yuna! You should be careful! Alam ko ang mga nangyari kagabi.." saad nya pa kaya agad ko syang nilingon.
"What do you mean?"
"I found you when I'm passing in the hospital, you're wet and crying that time.." inalis ko ang kamay nya at nagsimula nang magmaneho.
"I should check if he's ok"
"He said he doesn't want to see you!! Nung tinawagan nya ako gamit yung phone mo para kunin ka dun sa hospital kasi nahimatay ka, he said na ayaw nyang makita ka ulit! He said that you're a hindrance!" nakuyom ko ang manibela.
YOU ARE READING
She's An Alcantara
De TodoAlcantara Series No.1: How can you live normal if you're moving in a high class background? When everybody will look at you and praise on how lucky you are.How can you have real friends when they're just talking to you for money and connections, hid...