Twenty Seven.

288 12 0
                                    


Yuna's PoV

"Anak we're letting you do what you want to do since you're a little kaya ngayon, ito lang naman request namin, to change your style once kasi haharap ka sa media as the heir of Alcantara's" sabi ni mommy.

Nandito kami ngayon sa isang beauty shop, kakasundo lang sakin sa school at ang gusto nila mommy ay mag ayos ako dahil nga iinterviewhin kami.

"Okay fine, but it's just for once mom" I said kaya ngumiti sya ng malawak.

"Mrs.Yoo Mi, light make up lang ang ilalagay namin sa kanya since maputi sya tsaka we'll straighten her hair" paliwanag ng isang nagtatrabaho dito kaya napalunok ako.

"Sure" tanging saad ni mommy at kinindatan ako bago lumabas.

Aish!

Tinanggal nila ang pagkakatali ng buhok ko at sinimulang maglapat ng kung ano ano.

Ilang oras ang sinayang namin bago natapos ang mga pinaggagagawa nila sakin.

Pinasuot nila ako ng mga alahas at isang sleeveless fitted dress na hindi man lang umabot sa tuhod ko.They even make me wear sandals! But I refused kaya flat shoes nalang ang pinasuot nila.

Pinalabas na nila ako, I saw amusement in mom and dad's eyes, I rub the back of my neck and bow my head a bit hiding my embarrassment to them.

"You look so gorgeous sweetheart" my mom said and smiled at me sweetly.

"Let's go, they're waiting" dad interrupted kaya naglakad na kami papunta sa sasakyan.

Nang makarating kami sa venue ay nanlaki ang mata ko, mas madaming reporters ang bumungad sa amin at halos mabulag na ako sa mga flash ng cameras na sumasalubong sa amin.Halos hindi na kami makadaan papunta sa stage dahil sa dami nila, buti nalang at madami din ang guards ni daddy.

Nakahinga ako ng maluwag ng makarating kami sa stage, I comb my hair using my fingers.Pinaupo na nila kami at pinaharap sa camera.

I smile awkwardly as my heart pound so fast.

"You're stunning Ms.Yuna, it's the first time we've saw you in person" panimula ng interviewer ata.

"I'm Mr.Gong by the way, are you ready to answer the questions?" saad nito kaya lumingon ako kila daddy, they nodded a bit kaya tumango din ako.

Matapos ang interview ay nakahinga ako ng maluwag, kumain lang din kami saglit nila daddy kasama ang ilang business partners nya at tsaka investors sa company.

I decided na pumunta sa school to see Genesis, I miss his emotionless face.

"How's the interview?" tanong ni Sean nang makasalubong ko sya.

Wala ng mga reporters dito sa school at tsaka tahimik na din ang mga students dahil gaya ng sinabi ko kanina sa interview, I want peace at salamat naman at nakicooperate sila.

"Si Genesis?" tanong ko pabalik pero napahinto sya sa paglalakad kaya huminto din ako at tinignan sya.

"I-I have to go" sabi nya kaya napakunot ang noo ko.

"What's wrong with him? Is he sick?" sabi ko nalang before continuing.

I tried chatting him on his facebook account but he's not online, I tried dialing his phone number that I got from Ate Princess but it can't be reach pero hindi ako sumuko, and I dialed it a lot.

"Hello?" finally he opened his phone!

"Genesis, ako to! Nasaan ka? Kanina pa kita hinahanap" I said pero tumahimik saglit sa kabilang linya.

She's An AlcantaraWhere stories live. Discover now