Trịnh Tranh biết hôm nay hắn lại không dụ dỗ thành công, thở dài một tiếng bế Chử Tiểu Du lên giường, đè lên người cậu khẽ hôn: “Thủ tục nhập học làm xong rồi.”
Chử Tiểu Du mở mắt, trong mắt đầy vui mừng: “Thật ạ?”
“Thế còn nhà của chúng ta thì sao?”
Chử Tiểu Du lại không nói.
Từ khi kim chủ đưa chìa khóa cho cậu, cậu chưa từng đến đấy một lần. Một mặt, Chử Tiểu Du cũng rất khát khao có một ngôi nhà, mặt khác, giống như cậu đang đối mặt với một kì thi mỹ thuật vậy.
Trịnh Tranh cũng mua giấy vẽ giá đỡ tranh các thứ để cậu có thể tự thiết kế, để cậu tự sơn nhà. Chử Tiểu Du không biết trần nhà nên sơn màu gì, sơn tường màu gì, mở mấy cái cửa sổ.
Cậu có nên vẽ mặt trời không? Hay là vẽ hoa với vẽ sông ở trước nhà? Hay là vẽ mấy người hình que cầm tay nhau?Chỉ là một việc đơn giản mà bọn trẻ con đi mẫu giáo còn làm được, Chử Tiểu Du cậu lại không làm được.
Hôm sau, Trịnh Tranh đi làm trước, buổi chiều Chử Tiểu Du đi học, nằm ở trên giường không nhịn được lại nghĩ không muốn đi.
Gần tới 8 giờ, bảo mẫu nhắc nhở Chử Tiểu Du tới nói chuyện với Đỉnh Đỉnh, Chử Tiểu Du mới bối rối đứng dậy, tóc tai còn chưa chải đã chạy đến trước mặt Chử Đỉnh Đỉnh, mặt đối mặt nói chuyện cùng Chử Trịnh.
“Đỉnh đỉnh, ba là ba ba lớn đây.” Trên mạng nói lúc nói chuyện với con nên mặt đối mặt mới có thể luyện cách học tập cho con, nhất là cách nói, vì vậy mỗi ngày Chử Tiểu Du đều dạy con trai: “Hôm nay trời nắng nhưng rất đặc biệt, ba ba lớn sẽ đi học.”
Nói đi nói lại một lúc, bình thường Đại Vương Đỉnh Đỉnh đã sớm không còn kiên nhẫn, nhưng hôm nay lại tròn mắt kiên định nhìn Chử Tiểu Du, Chử Tiểu Du cảm thấy thật kì lạ, lại nói một lúc lâu mới phát hiện ra Chử Trịnh căn bản không nhìn cậu mà nhìn một tổ chim.Trong chớp mắt Chử Tiểu Du rầu rĩ uể oải, cảm thấy có mỗi chuyện này mà cậu cũng không làm được.
Chử Tiểu Du buồn bã nhìn tay cậu đang sờ mặt Đại Vương Chử Đỉnh Đỉnh, đang định rút tay lại không ngờ tới Chử Đỉnh Đỉnh luôn luôn cao lãnh hôm nay lại phá lệ “A” một tiếng, sau đó mở miệng cắn ngón tay cậu.
Chử Tiểu Du ngẩn người.
Chử Đỉnh Đỉnh đang cắn ngón tay cậu!
Trẻ con nhận thức thế giới mà lại thích cắn đồ ở trong miệng, nhưng Chử Trịnh chưa bao giờ như vậy, Chử Tiểu Du cực kì lo lắng chuyện con trai cậu bị sa sút trí tuệ nhưng hôm nay tin này thật sự quá ngạc nhiên.
Trong nháy mắt Chử Tiểu Du mặt mày hớn hở, vui vẻ hôn lên gò má trên khuôn mặt nhỏ nhắn của Chử Trịnh, vừa cao hứng vừa đắc ý.Chử Đỉnh Đỉnh cũng không thèm quan tâm cậu.
Chử Tiểu Du gọi điện cho Trịnh Tranh, còn gọi điện cho cả Lâm Cận Ngôn, từ bảo mẫu đến đám bảo tiêu cũng phải chạy đi khoe, hận không thể nói cho cả thế giới biết Đỉnh Đỉnh nhà cậu nhưng thế này là đủ rồi, có người hiểu tâm tình của cậu, có người sẽ an ủi cậu.
Đương nhiên, có ai mà không biết Chử Trịnh cố ý cắn cậu một cái hay không.
Chử Tiểu Du cuối cùng cũng có động lực, ăn cơm trưa sớm rồi quay về phòng thay quần áo.
Để phù hợp với quần áo Chử Tiểu Du mặc, điều hòa trong nhà đều mở nhiệt độ thấp, mặc áo khoác cũng không sao nhưng bây giờ ở ngoài khá nóng, Chử Tiểu Du muốn ra ngoài gặp người thì phải ngụy trang.
Cậu khóa cửa phòng ngủ, tiếp tục khóa cửa phòng tắm, đứng trước gương chậm rãi cởϊ qυầи áo. Trước bồn rửa mặt bằng đá cẩm thạch, cơ thể Chử Tiểu Du được tỉ mỉ hiện lên trong gương. Vì mang thai nên ngực cậu phát dục hai lần, so với trước kia thì biến thành mèo mẹ, bây giờ vẫn còn hơi trướng đau, Chử Tiểu Du cau mày nhìn, duỗi tay cầm lấy một cuộn băng bắt đầu cuốn.Hơn nửa năm được cởi ngụy trang, giờ lại phải che chỗ này đi thật khó chịu. Do ngực lớn, Chử Tiểu Du dùng lực quấn chặt hai bên vú, đau đến tê cả đầu.
Còn chưa ra khỏi cửa mà trán Chử Tiểu Du đã đổ không ít mồ hôi, cậu thầm nghĩ không hiểu tại sao ngày xưa lại có thể kiên trì đến như vậy.
Hít sâu một hơi, Chử Tiểu Du mặc áo sơmi dài tay, kìm nén khó chịu đi ra khỏi phòng.
Bảo mẫu nhìn thấy cậu mặc đồ nghiêm chỉnh, hỏi: “Chử thiếu gia muốn đi ra ngoài?”
Chử Tiểu Du chóp mũi đều là mồ hôi, gật đầu nói: “Chị phải trông cho tốt Đỉnh Đỉnh đó.”Bảo mẫu cười, lại nói với Chử Tiểu Du: “Bên ngoài trời nóng nực như vậy, nhưng cậu cũng không được uống đồ lạnh đâu biết không?”
Chử Tiểu Du lên tiếng trả lời.
Chử Tiểu Du không dám tự lái xe, chỉ có thể làm phiền gọi bảo tiêu đưa cậu đi, cả đường đi cậu cảm thấy đau muốn chết. Chử Tiểu Du nhíu mày, lẳng lặng nhịn đau.
Thật ra cậu không sợ đau, từ khi còn bé đã bị đánh với quấn ngực như vậy cậu đã thành quen.
Đến trường, Chử Tiểu Du để bảo tiêu đi trước mới tận lực phấn chấn tinh thần xuống xe.Có thể quay về ngôi trường quen thuộc, Chử Tiểu Du cực kì hạnh phúc, vừa đi vừa nhảy, tràn đầy phấn khởi nhìn cái nơi quen thuộc này, mùi vị thật đơn thuần.
Mà lúc này, lão thái thái cũng đưa hai mẹ con họ Sở ra khỏi nhà.Trịnh gia lão thái thái là một người “đánh rắn đánh bẩy tấc”(*).
[(*)Đánh rắn đánh bảy tấc là một câu tục ngữ của Trung Quốc.]
Vừa ra đến cửa, lão thái thái để quản gia Lưu theo bà nhiều năm, giải thích cho mẹ Sở: “Nếu Chử Tiểu Du là đứa con vong ân phụ nghĩa không muốn gặp hai người vậy thì cứ việc đến trường tìm nó, để trường nó làm chủ cho hai người.”
Mẹ Sở hoàn toàn không biết ở thời đại bây giờ không ai là muốn người khác ngồi trên đầu sai khiến mình, nhưng làm lớn chuyện thì bà biết, cũng giống như bà chỉ muốn một phần tiền trợ cấp để mua gạo thì bà chỉ việc lớn tiếng khóc to, trong làng không ai là dám phớt lờ bà.Mẹ Sở cũng sắp chết, đã đến lúc phải liều mạng, hai mắt mang hận thù nhìn xa xăm: “Tôi nhất định phải vì Tiểu Mộc mà tìm một con đường lui cho nó!”
BẠN ĐANG ĐỌC
Sau khi mang thai con của kim chủ , cầu xin chia tay
FanficThể loại: Hiện đại, sinh tử, song tính, bá đạo tổng tài âm u công X vừa mềm vừa trắng khả ái thụ, 1×1, HE. Pairings: Trịnh Tranh x Chử Tiểu Du. Tình trạng: Hoàn (52 chương + 4PN). Sở hữu vẻ đẹp hiếm có, vóc dáng tiêu chuẩn, Chử Tiểu Du tự nhiên đượ...