38. Kế hoạch kết hôn (5)

1K 37 3
                                    

“Cậu có ý gì? Chử Tiểu Du hoảng sợ, sao lại nói thứ lão thái thái muốn chính là Chử Đỉnh Đỉnh?

Nhưng Sở Tiểu Mộc lại không nói, lẳng lặng đứng im ở ngoài đấy chờ Chử Tiểu Du mở cửa cho nó.

Chử Tiểu Du nghiến răng nghiến lợi, cuối cùng cậu cũng hiểu tại sao lão thái thái lại dùng Sở Tiểu Mộc đối phó cậu, đứa trẻ này nhìn qua âm trầm nhưng trên thực tế lại rất thông minh.

Suy nghĩ một lúc, Chử Tiểu Du không gọi cho Lâm Cận Ngôn, còn dặn người giúp việc và bảo tiêu không ở trong phòng khách, tự mình đi ra mở cửa chờ Sở Tiểu Du vào.

Hôm nay Sở Tiểu Mộc đã thay quần áo, còn đeo thêm kính, cả người nhìn qua nhẹ nhàng khoan khoái không ít, nhưng để lộ đôi mắt đầy âm trầm đầy tử khí, làm cho người khác chán ghét.

Chử Tiểu Du nhíu mày: “Trịnh Quốc Lương đâu? Hắn không đưa cậu tới?”

Sở Tiểu Mộc cúi đầu đổi giày: “Không biết, tối hôm qua không có ở nhà…. Bà nội anh bảo tôi đi chụp hai bức ảnh xem chắt trai.”

Chử Tiểu Du nháy mắt cảnh giác: “Đơn giản như vậy?”

Sở Tiểu Mộc ngẩng đầu liếc cậu một cái: “Coi như là làm bài tập đi.”

Nó nói rất hờ hững, ánh mắt quan sát nhìn phòng khách. Căn hộ này trông không giống ngôi nhà cổ xưa ngột ngạt của lão thái thái, cũng không thể so với chỗ xa hoa của Trịnh Quốc Lương, nhưng đây mới là nhà, có hơi người.

Sở Tiểu Mộc nhìn cảnh trước mắt mà không biết nói gì: “Tôi nói cho anh biết tôi đến làm gì rồi, để chụp hình thôi?”
“Không cho! Cậu đi nói cho lão thái thái biết Chử Đỉnh Đỉnh là con tôi, ai cũng đừng nghĩ đến chuyện mang nó đi.”

Nghe được Chử Tiểu Du phản ứng lớn như vậy, Sở Tiểu Du vô cảm nhìn cậu. Chử Tiểu Du gan bé, bị người khác nhìn như vậy đã khiến cậu thấy sợ hãi trong lòng, nhưng cậu không sợ Sở Tiểu Mộc.

Sở Tiểu Mộc lên tiếng: Tôi đáp ứng điều kiện của bà già kia là chỉ muốn đi học, không cần xin cơm sống qua ngày, cũng coi như so tài xem giữa anh và tôi, ai là người ham học. Đúng rồi, sáng nay tôi đã làm khảo sát, có thể bắt đầu từ sơ trung.”

Chử Tiểu Du hơi sợ: “Bà già kia?”

“Bà nội của anh.” Sở Tiểu Mộc nói.

Chử Tiểu Du không lên tiếng, cậu không biết Sở Tiểu Du nói việc này làm gì, so kiến thức với cậu?

Chử Tiểu Du không phải là thiên tài, cậu học nói muộn, bây giờ cậu học giỏi là vì cậu không được mọi người xung quanh chào đón, cậu lập tức đem mọi tinh thần vào sách vở, vùi đầu vào học, mỗi đêm đều thức khuya đọc sách.

Nếu Sở Tiểu Mộc muốn dùng việc này để đả kích cậu, cho dù Chử Tiểu Du có thất bại nhưng cũng không cảm thấy đau lòng. Thế giới này nhiều thiên tài đến vậy, cậu không đến mức phải đi so tài học hành với người ta.

Điều thật sự băn khoăn trong lòng cậu là Sở Tiểu Du.

Một người không chiếm được cái gì, thường sẽ càng có lòng tham.

Sau khi mang thai con của kim chủ , cầu xin chia tay Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ