Chử Tiểu Du tưởng chỉ có một mình Triệu Tân Đức đến, nhưng không phải vậy.
( ̄ー ̄)
Đều do cậu quá ngây thơ, chỉ nghĩ rằng Triệu Tân Đức dẫn theo một người phụ nữ đến, ai ngờ lại dẫn theo cả một đội bóng. Cửa thang máy vừa mở, Triệu Tân Đức đi đầu chào hỏi một tiếng, phía sau có 10 người nối đuôi nhau theo vào, còn mang theo một đống thứ đồ theo sau.
Đừng nói tới Chử Tiểu Du, đến cả Lâm Cận Ngôn cũng bị cảnh tượng này làm choáng váng mà nhìn đội ngũ chuyên nghiệp đi vào phòng ngủ, dọn tủ, tháo giường, Chử Tiểu Du sững sờ nhìn người phụ nữ kia quyết đoán chỉ huy.
“Đây là gì vậy?” Chử Tiểu Du hỏi.
“Tối hôm qua Trịnh tiên sinh dặn dò, anh ấy nói dạo này cậu không chú ý.” Triệu Tân Đức cười tủm tỉm.
Chử Tiểu Du khó hiểu, bình thường cậu không để tâm cái gì? Nhưng người làm rất nhanh đã cho cậu câu trả lời. Sau khi thu dọn tất cả đồ đạc, bọn họ nhanh chóng dọn dẹp vệ sinh rồi mang trở lại phòng khách để chung một chỗ, cẩn cẩn thận thận mà đặt xuống đất.
Kia là cái thảm.
Chử Tiểu Du nháy mắt đầu óc mê muội, ngược lại khiến Triệu Tân Đức hiểu lầm, trêu chọc một câu: “Hôm qua cậu làm gì vậy?” Khiến Trịnh tiên sinh phải trải thảm hết sàn.
Cảm giác khó hiểu như đánh một đòn nặng nề trên lưng, Chử Tiểu Du xù lông: “Tôi có lúc nào là không chú ý đâu.” Không phải là đang chân đất đi sàn à?
Hai người ông tám lạng bà nửa cân trông thật hài hòa.
Nhìn hai người họ cãi nhau, Lâm Cận Ngôn vẻ mặt không cam lòng, hỏi: “Rốt cuộc có chuyện gì?”
Chử Tiểu Du xấu hổ đành giải thích đem sự tình nghiêm túc kể: “Hình như… Ừm, hôm qua cháu đi chân đất chạy quanh nhà.”
Triệu Tân Đức: “…”
Lâm Cận Ngôn: “…”
Hai người đứng hình mà nhìn Chử Đát Kỷ(*).
[(*)Đát Kỷ:
là một nhân vật nổi tiếng trong huyền sử Trung Quốc thời nhà Thương. Bà là Vương hậu của Đế Tân (tức Trụ Vương), vị quân chủ cuối cùng của nhà Thương trong lịch sử Trung Quốc.
Hình tượng phổ biến nhất về Đát Kỷ có lẽ là sự tích do hồ ly tinh hóa thành. Trong nhiều câu chuyện cổ đến tiểu thuyết, sân khấu, nàng luôn được mô tả là có nhan sắc yêu kiều làm mê đắm lòng người, thuộc hàng đại mỹ nhân của Trung Hoa. Tuy nhiên, do là một yêu tinh và có nhiều hành vi trực tiếp hoặc gián tiếp làm chết quá nhiều người, nên dân gian thường gọi bà là yêu cơ. Tác phẩm Phong thần diễn nghĩa, một tiểu thuyết phổ biến hình tượng Đát Kỷ nhất, cho rằng Đát Kỷ chỉ là người bình thường, nhưng trên đường dâng nạp cho Trụ Vương đã bị hồ ly tinh nhập xác để thực hiện nhiệm vụ của Nữ Oa giao cho làm cho Trụ Vương mê muội và nhà Thương sụp đổ, tạo điều kiện cho nhà Chu thu phục thiên hạ.
Hình tượng của bà là một ví dụ điển hình cho một mỹ nhân tuyệt sắc nhưng gây ra đại họa liên lụy đến các quân vương, thường là nguyên nhân làm sụp đổ triều đại trong văn hóa không chỉ Trung Quốc mà cả các nước đồng văn như Nhật Bản, Hàn Quốc và Việt Nam.]
Chử Ðát Kỷ khóc không ra nước mắt, mỗi chuyện như thế, sao kim chủ không bảo cậu tự giải quyết?
Trong không khí quái lạ một lúc lâu, Triệu Tân Đức tự dưng như mới nhận ra sự có mặt của Lâm Cận Ngôn: “Chử tiên sinh, xem như tôi thất lễ, người này là người quen của cậu?”
Hắn hỏi thật đúng lúc, vừa hòa giải bầu không khí vừa làm Chử Tiểu Du bớt xấu hổ, lại gây ấn tượng tốt.
Quả nhiên, Chử Tiểu Du nhận ra ý tốt của hắn, mượn lời mà nói: “Đây là người quen của tôi, Lâm Cận Ngôn, là bác sĩ, tôi hay đến khám ở chỗ ông ấy.”
Triệu Tân Đức đẩy kính mỉm cười, trông có phần nguy hiểm. Hắn vươn tay về phía Lâm Cận Ngôn, nói: “Chào bác sĩ Lâm, tôi họ Triệu, là trợ lý của bạn Chử tiên sinh.”
Bạn của Chử tiên sinh là ai không cần nói cũng biết.
Lâm Cận Ngôn không thích Trịnh Tranh cho lắm, cảm thấy người như hắn một lời cũng không thể diễn tả cho hết, lại nói Triệu Tân Đức nối giáo cho giặc thì y càng không có thiện cảm. Cùng Triệu Tân Đức bắt tay qua loa: “Có muốn ngồi xuống nói chuyện không?”
Chỗ này đang dọn đẹp bừa bãi như này, còn chỗ để ngồi sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
Sau khi mang thai con của kim chủ , cầu xin chia tay
Fiksi PenggemarThể loại: Hiện đại, sinh tử, song tính, bá đạo tổng tài âm u công X vừa mềm vừa trắng khả ái thụ, 1×1, HE. Pairings: Trịnh Tranh x Chử Tiểu Du. Tình trạng: Hoàn (52 chương + 4PN). Sở hữu vẻ đẹp hiếm có, vóc dáng tiêu chuẩn, Chử Tiểu Du tự nhiên đượ...