#32: Title is not available

556 104 3
                                    


Ngồi trong phòng khách, tôi lặng nhìn ra ngoài cửa sổ. Mấy hôm nay trời nồm ẩm quá, lại còn mưa nhiều nữa, ra ngoài trượt chân ngã một cái là đi tong bộ quần áo luôn. Thời tiết thế này thường làm cho tâm trạng người ta trùng xuống, và tôi cũng vậy.

Thầm thở dài, tôi lại nghĩ đến chuyện của anh Shinichirou. Anh may mắn được cứu sống, nhưng có lẽ sẽ hôn mê một thời gian, cũng không lâu lắm, chỉ tầm 2-3 tháng thôi. Sau khi tỉnh lại có thể gặp một số vấn đề về trí não.

Khiếp, cứ nghĩ đến Shinichirou bình thường đã mất não đến mức có lần nói Chị Dậu vì quá nghèo nên phải bán cậu Vàng vào lầu Ngưng Bích, bây giờ còn hơn thế nữa thì thật sự chẳng dám tưởng tượng.

Sợ hãi quá, phải đi lấy bánh ăn cho đỡ sợ.

Tôi bước xuống ghế, tung tăng chạy vào bếp lấy chiếc bánh dâu để dành từ hôm qua ra để ăn, nhưng đi được một thì ngã chổng vó.

"Uida, đau quá."

Tôi xoa xoa lưng, sàn nhà trơn quá, mới đi một xíu đã ngã rồi. Cẩn thận bước từng bước lấy cây lau nhà, tôi lau qua một lượt, đến khi đỡ hơn một chút thì mới đi lấy bánh. Ngồi trên ghế nhâm nhi món ăn yêu thích, tôi vẫn cảm thấy thiếu thiếu gì đó...

Là trà! Đúng rồi, ăn bánh thì phải uống trà chứ!

Nghĩ đến đây, tôi lại chạy vào bếp, lấy mấy gói trà túi lọc trong tủ đựng đồ ra. Tôi không hay pha trà, chủ yếu là uống cà phê để tỉnh táo thôi nên hộp trà mua về cả tháng rồi mà vẫn còn nguyên. Hí hoáy pha chế một hồi, có tiếng gọi tôi từ ngoài cửa.

"Kitsu-chi, tôi về rồi."

Tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến, tôi vẫn tiếp tục công việc của mình, mặc kệ thằng nhóc nào đó rất tự nhiên đi vào như thể đây là nhà của nó.

Đấy là cho đến khi tôi khẽ liếc mắt thấy bộ dạng lấm lem bùn đất và cánh tay định chạm vào cái bánh trên bàn của tôi.

"Manjirou! Không được động vào cái đó!"

Tôi gần như hét lên. Thằng nhóc nghe thấy thì giật mình ngã ngửa, tay đập vào bàn, cái bánh mới ăn được một nửa của tôi cũng rơi xuống theo.

"Aaaa!!! Trời ơi, cái bánh của chị!!!"

Tôi chạy ra, toan đỡ lấy chiếc bánh nhưng không kịp. Nó như vô tình, như cố ý không cảm nhận được ánh mắt tuyệt vọng của tôi, lạnh lùng tiếp đất.

Chưa bao giờ cảm thấy hối hận vì khi nãy đã không khóa cửa lại để ngăn thứ nghiệp chướng này vào trong nhà như bây giờ. Bạn không biết chỉ vì cái bánh đó mà tôi đã tiêu hết gần một nửa số tiền tiêu vặt tuần này đâu, lại còn phải đứng xếp hàng tới hơn một tiếng nữa! Số lượng có hạn đấy, và chỉ sau một cú hất tay của thằng nhóc kia thì đều bay theo chiều gió rồi.

Manjirou này, ngày em về như cô hồn về ngõ, đón em về khác nào đón âm binh!

Giờ tôi hiểu cảm giác của dân làng Vũ Đại khi đón Chí Phèo về rồi. Người ta đi, người ta mang quà, mang tiền về, thằng này đi mang về toàn CHƯỚNG KHÍ.

[Tokyo Revengers] Nuôi Tốn CơmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ