Chapter 4

74 3 0
                                    


Chapter IV

Naka abang  na silang tatlo  sa sasabihin  ko di man nila aminin halatang nag aalala sila dahil sa itsura  ko ngayon na mukhang sumabak sa laban.

Hindi na ako nag aksaya pa ng oras para mag ayos at nagmadali  ng umalis sa kwarto ni Brion. Kaya magulo ang buhok ko at gusot gusot pa ang damit ko. Di ko na din nakuha ang sukli ko sa taxi kanina  sa sobrang pagmamadali  ko.

"May dapat ba kaming malaman Kaelie? " mapanuring tanong ni Brielle  sakin kaya agad akong umiling.

"W-wala!"

"Are you sure? " Usisa din ni Haisley  na naka upo sa harap ko.

We were  all sitting  in my bed simula ng umuwi ako ay sobrang  daming tanong  na ang binigay nila sakin pero wala naman akong sinasagot hindi dahil sa ayaw kong malaman nila pero nahihiya kasi ako dahil sa ginawa kong katangahan.

Sino ba naman ang magiging proud na naka one night stand  mo ng boss mo at ng taong nanreject sayo nung college  days niyo diba?  Well medyo nakaka proud nga kasi mukha namang nasiyahan ang boss ko kagabi.

What the fuck?!

Kelan pa naging mahalay ang utak ko?! Kasalanan talaga to ni Blaire  kung anong alak kasi ang pinainom  niya sakin  kagabi. Pero kasalanan ko din naman ang takaw ko kasi sa alak at ang tanga kong pumasok sa ibang room.

"Hoy! Bruha nakikinig ka ba?! " muntik pa ako mapatalon dahil  sa sigaw ni Brielle  na pumipitik din sa harap ko.

"H-ha anong sabi mo? "

Akmang sasabunutan  niya ako ng biglang nag ring ang phone ko kaya kinuha ko iyon at sinagot ng makitang si Brianna ang tumatawag.

"Hello  Bana napatawag ka? " tanong ko kaagad sa kanya.

"Where are you?  Kanina pa kita hinahanap did you went home na ba? "

Mabilis akong tumango kahit na di naman niya ako nakikita"Oo may sched kasi kami sa Charity  Program  namin "

Ilang  minuto  siyang di nagsalita  kaya Tiningnan  ko kung binaba niya na ba ng tawag pero hindi pa naman.

"Bana? "

"Ahh yeah I just ask akala ko kasi di ka pa nakaka uwi. I'll  hang up  na bye! "

Bumalik ulit ako sa kama at hinarap at tatlo kong kaibigan. Panu ko ba sasabihin sa kanila  ang nangyari?

"Go on tell us Honey " ani Haisley  saka umunan sa hita ko kaya di ko mapigilan  ang mapa aray.

Kaagad naman siyang tumayo at nag aalala at nalilitong tumingin sakin. Shit ang sakit ng baba ko.  Ganun  ba yun kalaki kaya ganto kasakit tong akin?!

"Are you okay?? May masakit  ba sayo? " nag aalalang tanong nito sakin.

"Ayos lang ako medyo nagulat lang ako sa paghiga mo sakin" rason ko saka umusog kunti para makasandal sa head board  ng higaan.

"You're  acting weird  ano bang nangyari  sayo? " Tanong ni Brielle  na parang may idea na pero ayaw pang  aminin.

Tiningnan ko sila isa isa bago yumuko at pinaglaruan  ang mga daliri ko.

"Nalasing ako kagabi...... " simula ko.

"We know " sabay sabay nilang sabi kaya napatingin  ako sa kanila.

Speech Choir  lang?!

"P-pero ibang alak ata nainom ko....  Yung  kinuha kong alak kay Blaire " nakayuko pa din ako ayaw kong makita nila na guilty  ako sa katangahan ko kagabi.

The Billionaire's SonWhere stories live. Discover now