Chapter 20

81 3 0
                                    

"Momma wake up!!! Breakfast is served na! " pag gising sakin ni Braxxton habang hinahalikan ang mukha ko. Aww ang sweet talaga ng anak ko.

"Good Morning baby" I greeted him and kiss him on the cheek.

"Good Morning too Momma "

Bumangon na kaagad ako saka nag ayos ng sarili bago bumaba. Plano namin ni Cohen na ilipat na sa condo ko ang mga gamit namin ng anak ko. Ayaw ko naman kasi magtagal dito dahil sobrang daming abala na ang ginawa ko kay Cohen at Brianna.

Nag aalmusal na sila ng makarating kami ni Braxxton sa dining wala na ang mga lalaki dahil may mga meetings daw ito tungkol sa project kung saan silang lahat ay nag invest.

"Good Morning baby boy!!! " bati sa kanya ni Tita ngumiti lang ang anak ko bago umupo sa dalawang bakanteng upuan sa tabi ni Brielle.

" Good Morning " bati ko sa kanilang lahat bumati din naman sila. i smiled at everyone pero ng matuon ang tingin ko kay Brielle ay kaagad na nawala ang ngiti ko sa labi.

Nang matapos kaming mag almusal ay inayos ko na agad ang mga gamit namin ni Braxxton. Susunduin kami ni Cohen after ng meeting nila, hindi ko pa pala nasasabi sa kanya na secretary pa din daw ako ni Brion at nagladala pa talaga ng gawain ang bruho na yun through email. Bwisit.

"Momma when are we going to meet Daddy? " bigla akong napatigil sa pag aayos ng magtanong si Braxxton. Oo nga pala kailangan ko palang gumawa ng paraan para magkita na sila. But not this time I'm still looking for a right time.

Ngumiti ako sa kanya "Soon baby but for now you need to focus on your studies and always follow Momma okay? "


"Okay po. " ginulo ko ng bahagya ang buhok niya na ikina sama ng mukha nito. Parehas talaga kayo ng ama mo ayaw magpahawak ng buhok.


Nakarinig kami ng busina mula sa labas kaya mabilis n tinungo iyon ni Braxxton, close na talaga sila ni Cohen. Binuhat ko na din ang isang maleta naming gamit.

"Hey there beautiful! "

Inirapan ko lang siya "Beautiful mo mukha mo! "


Dinaanan muna namin si Brianna bago kami dumiretso sa condo na tinutuluyan ko medyo malapit din yun sa kompanya ni Brion kung sakali ngang hindi pa ako nakaresign.



Nang makarating kami ng condo ay kinausap ko muna si Brianna kung anong nangyari sa resignation letter ko bakit hindi ito natanggap ni Brion.


"I don't know either. Binigay ko yun kay Blaire ng hindi ko maabutan si kuya sa bahay" Si Brianna.


"So hindi nabigay ni Blaire ang Resignation letter ko. Pero bakit siya ang naging substitute ko kung ganun? "


"Who knows? Simula umalis ka ay wala na din naman akong alam sa ginagawa ni Kuya at ni Blaire "


"K-kamusta na pala si Brion? "

Tinaasan niya ako ng kilay "He's fine. I guess? "


"I mean yung mag ina niya! "


Naguguluhan niya akong tiningnan "You're fine right? " tumango naman ako. "Then his mag ina is fine"


Medyo natawa ako sa mag ina niya na ikinasama ng mukha nito. "Ang ibig kung sabihin ay yung fiancé niya at ang bata!


"Ohhh! " sabi niya na para bang may naalala bigla. "They're fine also"
Gusto ko pa sanang itanong kung magkasama pa ba sila ng babae pero baka kung anong isipin ng bruha na to.



The Billionaire's SonWhere stories live. Discover now