Chapter 9

65 2 0
                                    



I spend my whole afternoon answering some emails from our investors, minsan may mga iniuutos si boss pero madali lang naman kaya nagagawa ko agad. Simpleng pagkuha ng mga abobot niya inuutos niya pa sakin.

I checked my watch and it's 12 in the afternoon mabilisan kong inayos ang mga gamit ko sa table saka bumaba para ikuha ng pagkain ang tamad na yun. Di naman ito mapili sa pagkain kung ano ang nilalagay ko sa plate niya ay kinakain ni boss.

Lagyan ko kaya ng lason para mabawasan na ang mga gagu sa mundo.

Sa taas na lang din siguro ako kakain parang ang baho ng mga pagkain sa baba eh! Parang mga panis  na ewan. After grabbing our food ay bumalik na ulit ako sa office iniwan ko muna pagkain ko sa lamesa bago ihatid ang kay boss.

"Lunch time boss"ani ko saka inilpaga sa lamesa niya ang pagkain pero bakit parang ang baho niya?!

Lumapit ako onti para maamoy kung ang pagkain ba ang naamoy o si Boss talaga. Mukhang di niya naman napansin kaya mas lumapit ako onting onti sa coat na halos sumuka ako sa baho ng naamoy ko!!!!

"What the hell are you doing Kaelie?! " nagtataka niyang tanong.

My face distorted because of his smell.

"You smell awful boss panu ka nakakapag meeting ng ganyan ang lagay? Sobrang bantot mo! " nakatakip ang ilong ko habang sinasabi iyon.

His jaw dropped because of what I just said. Totoo namang mabaho talaga siya alangan namang sabihin kong ang bango where in fact na sobrang bantot niya naman talaga.

His jaw clenched before standing and towering me " What did you just say Ms. Tinsley? " mas lalo naman sumama ng mukha ko dahil sa sobrang lapit niya amoy na amoy ko siya.

Humakbang ako paatras para naman makahinga ako konti pero agad din siyang humakbang palapit sakin. May balak ba siyang patayin ako sa sobrang baho niya?!

"Wag ka ngang lumapit boss ang baho mo talaga sa true lang! " Mas lalong sumama ang timpla ng mukha niya saka inamoy ang sarili at tumingin ng napaka sama sakin.

"The hell with your nose? I smell like perfume anong problema ng ilong mo at sinasabihan mo akong mabaho?! " he said while fixing his coat.

"Malay ko boss basta sobrang baho mo! " sabi ko at kibit balikat pa bago lumabas ng opisina na hawak pa din ang ilong ko.

Narinig ko pa ang ilang mura niya pero natawa lang ako mabaho naman talaga siya ei para siyang amoy ewan basta sobrang baho niya.

Bumalik ako sa table ko at pinagpatuloy ang trabahong naiwan ko kanina. Nakaramdam  ako ng antok at gutom pero mas nanaig ang antok kaya pinili ko na lang ang matulog kahit  saglit  lang.

Nakaunan ang ulo ko sa mga braso kong nakapatong  sa mesa ko at natulog. I feel relax ng naka pikit  na ako bahala na kung makita man ako ni boss na natutulog.

"Uhmmmm..... " I groaned  when I feel  someone shaking my left shoulder.

Tumalikod ako at humarap sa kanan pero di pa rin tumigil ang kumag na istorbo  sa tulog ko. Piste sino ba kasing gagung istorbo na to?!

"What do you want?! " asik ko habang nakapikit pa din ang mata.

Wait.... The smell  stinks!!!!  Napahawak ako sa bibig at ilong ko dahil sa baho ng naamoy ko.

Masamang tingin ang tinapon ko sa taong nasa harap ko pero ganun na lang ang gulat  ko ng makita ko si Boss na naka cross arm at seryosong nakatingin sakin. Mahabaging Emre sana naman wala akong panes na laway sa gilid ng labi ko.

The Billionaire's SonWhere stories live. Discover now