"So this guy is popular in our school of course he's handsome and he's topnotcher too! I've been his constant stalker but I won't let him know that I'm following him everywhere "
Tumawa ulit sila.
"After so many years of being a stalker I decided to confess to him but dude he REJECTED me! " inis kong sabi na mas lalo nilang kinatawa.
"So after being rejected I decided to stop stalking him and focusing more on my studies. Months had passed and I continue studying abroad para naman makalayo layo sa kanya."
Lahat sila nakikinig na para bang interasado sa buhay pag ibig ko. Even Brion's group were listening to me. Kumaway pa sakin si Reese ng magtama ang paningin namin. I smiled at her.
"Sa London ko din nakilala ang dalawa kong kaibigan na si Haisley at Sapphire. They taught me to go clubbing and so many things! "
Haisley has the "what the fuck " expression while staring at me. I chuckled.
"So I started using make ups and contact lenses and I finished studying Business Management but end up being a secretary! It's okay though coz my boss pays me good! "
"Sus! Wag mo kong i talk shit alam ko kung bakit ka nag secretary! " biglang sigaw ni Cohen kaya naman lahat kami napatingin sa kanya.
"Shut up Asshole! " sikmat ko pero tinawanan lang ng gago.
"So let's start the song! And anyway I won't tell his name kasi baka kilala niyo siya o baka andito siya ngayon "
Halos umurong ang tapang ko kanina sa pag kwento ng makita kong nakatingin pala sakin si Brion. Damn heart be normal baka masama sa buntis ang kiligin masyado!
Drew looks at me, I fake a smile so he won't see
That I want and I'm needing everything that we should be
I'll bet she's beautiful, that girl he talks about
And she's got everything that I have to live without
Titiana is beautiful pero maganda din naman ako ang pinagka iba lang namin malandi ng dating ng mukha niya samantalang inosente naman ang datig ng akin.
Drew talks to me, I laugh 'cause it's just so funny
But I can't even see anyone when he's with me
He says he's so in love, he's finally got it right
I wonder if he knows he's all I think about at night
He's the reason for the teardrops on my guitar
The only thing that keeps me wishing on a wishing star
He's the song in the car I keep singing, don't know why I do
Ilang hiling na ba ang ginawa ko para naman mapansin niya din ako pero parang I don't even exist in this life time.
Drew walks by me, can he tell that I can't breathe?
And there he goes, so perfectly
The kind of flawless I wish I could be
She'd better hold him tight, give him all her love
Look in those beautiful eyes and know she's lucky 'cause
Hanggang sa matapos ko na ang kanta ay nakatitig pa din ako kay Brion and he's also staring at me. Sinimulan ko na din sng request ni Reese na kanta nakita ko pa ang masamang tingin ng kapatid nito pero iniirapan lang siya ng dalaga.
Are they really magkuya? Parang hindi kasi.
Matapos kong kumanta ay sakto tapos na din sila Brielle sa pag wawait. Umupo muna kami sa couch na para samin they were drinking alcohol pero juice lang sakin. Napansin ko pa ang biglang pagtayo ni Haisley kaya sinundan ko to ng tingin.
Nakita ko siyang nakikipag usap sa isang lalaki. They were whispering to each other dahil na rin siguro sa ingay ng bar at hindi sia magkaintindihan.
"Who is she talking to? " tanong ko sa dalawang natira sa lamesa maliban sakin.
"My cousin's friend, Sven" maikling ani Bri.
Nakita ko pa ang bahagyang pag tango ng lalaki habang patuloy na nagsasalita sa harap nito si Haisley. Panu sila nagkakilala?
"H-hi can I join? " napatingin ako sa biglang sumulpot sa gilid ko.
She smiled shyly at us. Tumango lang ako at bahagyang umusod para mabigyan siya ng espasyo.
"This is Reese, and Bri, Sapphy mga kaibigan ko" pakilala ko sa kanila . Hindi naman mahirap kausapin si Reese dahil sa pagiging jolly nito na salungat sa dating ng itsura niya. Kung titingnan mo siya para siyang mataray na maarte pero sobrang daldal pala ng isang to.
"Kelan flight mo? Alam ba ni Brion? " tanong ni Brielle ng malaman nilang pupunta ako ng London.
Umiling ako.
"Bibisitahin ko lang sila Mommy matagal na din kasi nila akong pinapauwi diba? At naka leave din naman ako kaya ayos lang" turan ko at ininom ang juice.
"How about your check up with your Ob? " Sapphy asked.
Nanlaki naman ang mata ni Reese dahil sa naging tanong ni Sapphire.
"You're pregnant? " manghang tanong niya na may halong pagkagulat.
I nodded.
"Oh my gosh! Can I be one of the ninang? Pleaseeee!!! " nakaposisyon na parang nagdadasal pa ang mga kamay niya habang sinasabi iyon.
Natawa kami sa kanya. She's cute! Tumango lang ako sa kanya na ikinangiti nito ng malaki.
"If you're pregnant then where is your hubby? Or the father of your baby? " Tanong ni Reese.
"Secret! "
She pouted. "Sige na secret lang natin promise! " she even raised her right arm.
"Ayaw ko nga! " sabi ko sa kanya pero kinulit pa din ako ng gaga hanggang sa sinabi ko na sa kanya kung sino ba ang ama ng dinadala ko. Humaba pa ang mga naging tanong niya minsan sila Brielle at Sapphire na ang sumasagot sa mga tanong ni Reese.
Matapos naming magpaalam kay Manager at Ate Shei ay umuwi na kami sa condo. We bid goodbye to Reese naging kasundo na din ng tatlo si Reese.
Ibinigay na din sakin ni Cohen ang ticket ko. Sasabay lang ako sa kanya sakto din kasing may business trip siya sa London. Nag pa schedule din ako ng check up kay Briana bago ako umalis ng bansa to make sure na okay lang si baby.
YOU ARE READING
The Billionaire's Son
RomanceFive years after being rejected by her crush Kaelie Fleur Tinsley work as Secretary under Sloan Chains of Hotel and Restaurants. Being one of a secretary is just a piece of cake for Kaelie but when she learns that she will be working for...