Maaga akong nag ayos ng sarili at hinanda lahat ng kakailanganin ng anak ko. Hinatid ko na din ito sa school bago dumiretso sa kompanya.
"Susunduin na lang kita mamaya anak ha? Be good and listen to your teacher"
"Yes Momma take care po" mabilis na hinalikan ko siya pisngi bago tuluyang nagpaalam sa anak ko.
Dumiretso na ako sa opisina ni Brion ng marating ko ang kompanya di ko kasi makita ang lamesa ko sa labas. Naabutan ko naman siyang abala sa mga papel sa lamesa niya at nahagip din ng panigin ko ang lamesang nasa may gilid malapit sa pinto.
"Encode this data and send it to my mail I need this before 10" salubong niya sakin ng makitang pumasok ako ng opisina.
Tumikim ako " Where's my working table boss? "
"Behind you, anyway how's your son? " si Brion.
"Ahmm... Ayos lang hinatid ko muna siya sa school bago dumiretso dito" tinungo ko na ang lamesa at sinimulang gawin ang pinapagawa niya. I miss encoding data and arranging papers.
Mabilis na lumipas ang araw habang nagtratrabaho ako sa kompanya ni Brion, He's been very close to his son simula ng mapadalaw siya sa condo namin, minsan ay dumadaan muna ito bago umuwi sa kanilang bahay. Kung walang asawa sana si Brion baka pagdating palang namin ng anak ay sinabi ko na sa kanya na siya ang ama ni braxx.
Tita's birthday came and we attended, halos matulos ako sa kinakatayuan ng makita kong parehas ng suot si Brion at Braxx kaya nagmukha silang mag ama talaga sa unang tingin. Is this coincidence?
"Happy Birthday tita! " bati ko saka humalik sa pisngi niya at bahagya siyang niyakap.
"Thank You for coming hija! " natutuwang sambit.
"Happy Birthday MamiLa! " tuwang tuwa namang sinalubong ng matanda ang yakap ng anak ko.
Tiningnan ko si Brion na abala sa pakikipag usap sa mga businessmen na dumalo din sa birthday ni Tita. Buti na lang wala siya dito at hindi narinig ang tawag ng anak ko sa mommy niya.
Iniabot ko kay tita ang regalo namin para sa kanya" Naku dapat hindi ka na nag abala pa hija! Masaya na akong dumalo ka at kasama mo ang apo ko"
Hinayaan ko muna silang kunin ang anak ko lalo ng lumapit din si Mr. Sloan na tuwang tuwa din na makita ang apo.
"Hey beautiful! "
Napaismid ako ng makita ko si Blaire na nakangisi sakin. Aba itong gagung to lakas ng loob na lumapit sakin at nag aya pa ng alak ang bruho.
"Don't worry I didn't put anything on it. It's just red wine Kae" naniniguro niyang sabi.
"Paki ko? Kahit wine o ano pa yan wala akong balak mag inom lalo na't galing sayo! Kingina ka akala mo nakalimutan ko na ang ginawa mong yun! " mabilis ko siyang kinurot sa tagiliran kaya napahiyaw ito ng sobrang lakas kaya naman halos lahat ng nasa malapit samin ay napatingin sa gawi namin.
I acted like I didn't do anything while Blaire on the other hand is glaring at me. You deserve that brute!
"Kuya and braxx seems close to each other, alam na ba niya? " biglang tanong nito
"No, soon he'll know about braxx but for now hindi ko muna sasabihin"
"May I ask why? "
YOU ARE READING
The Billionaire's Son
RomanceFive years after being rejected by her crush Kaelie Fleur Tinsley work as Secretary under Sloan Chains of Hotel and Restaurants. Being one of a secretary is just a piece of cake for Kaelie but when she learns that she will be working for...