Chapter 26

213 22 2
                                    

"MAFIE!" Dad shouted as loud as he can. "MAZEE!"

Nang matapos ang putukan ng baril at pagdating ng mga pulis ay kaagad na sumugod kami ni Dad papasok sa loob. Were about to hop on in the car when I noticed that Mom and Mazee is not with us!

Dad blame me for they sudden disappearance. Kaya naman bumalik kami sa loob para hanapin sila. We've searched the whole building but there's no trace of them. Bigla akong kwinelyuhan ni Dad at sinuntok. Hindi ako umiwas.

"Noel!" sigaw ni Chairman sa pangalan ni Dad. Pinunsan ko ang labi gamit ang likod ng palad. Pumutok ito dahil sa lakas ng pagkakasuntok niya.

"Kasalanan mo 'to!" he again take all the blame on me.

"Noel!" sigaw muli ng Chairman. "Don't take the blame to your son when you know that it was your irresponsible to not took an eye to your family."

Napayuko si Dad.

"Nova, go to the masion of the Lasientre. I know they can help us to find your Mom and sister." bumaling sa akin si Chairman. Help? What is he talking about? "And you Noel, come with me.Their heiress has been found and that is definitely the reason for the attack happened earlier." nakikinig lang kami sa kaniya. Si Dad ay halatang tutol sa sinabi ng Chairman pero hindi man lang nagsalita. "We need the Lasientres to protect our family so lower your pride Noel. The past is over, there is also no destination if you remain angry with them."

'Heiress? past? Damn it! what is he saying?'

Dad glared at me once more before he followed the Chairman to go. Ano bang problema niya at ganoon na lang siya kagalit sa 'kin?

Sinunod ko ang sinabi nang Chairman at pumunta sa mansion ng mga Lasientre. I once got there so I still remember where their village is. The guard didn't let me in kaya pinasundo pa ako ng mga Lasientre mula rito sa labas ng gate. Hindi raw kase ako residente roon at ginagawa lang niya ang trabaho niya. I can't blame him.

All the houses, mansion and parks inside this village are all owned by the Lasientre family that's why the village's named L Territorio. The Territory of the Lasientre.

Sinalubong kaagad ako nang seryosong mukha ni Von pagkababa ko. Nagtanguan lang kami, tila inaasahan ang pagdating ko. Pumasok kami sa loob, sa entrada pa lang ay rinig na ang malakas na iyak ng dalawang babae na nagmumula sa living room. Nadatnan ko roon ang kapatid ni Avie na si Nics at si Mrs. Lasientre. Parehong umiiyak.

"We have to go Dad, Ven already knew that her siblings had been abducted. Baka kung ano nang gawin nun nang hindi nagpaplano!" napalingon ako sa may hagdan ng marinig ang boses ni Levi. Pababa sila nang hagdan kasama ang ama niya.

"Radunateli tutti, invaderemo il forte di Levandro." nagsalita nang ibang wika ang ama nila na hindi ko naintindihan.

"Leandro! Si Ven at ang kambal..." bigla na lang sumigaw si Mrs. Lasientre. Nilapitan siya nang asawa, hinaplos ang pisngi niya and give her a reassuring smile.

"I'll take care of them." he said and kissed her wife. Tumango siya sa 'kin, sumunod naman kami sa kaniya.

Hindi ko alam kung paano ko sisimulang sabihin sa kanila ang dahilan ng pagpunta ko rito. Hindi pa kami nagkakausap ng dalawang 'to simula nang makabalik kami galing ng Palawan.

"Mr.—"

"We know and we are going to get them." Mr. Lasientre cut me off.

Tumango ako at napahinga ng malalim. They give me a knowing look before getting inside their cars. May mga sasakyan at motor sa likuran namin na nakasunod sa amin. Kasama ko naman si Levi sa sasakyan. Si Von naman ay nagmotor at nauna nang umalis.

My Tomboy SexytaryWhere stories live. Discover now