Chapter 22

213 23 1
                                    

Days passed by after that incident happen in the Hospital. Everythings back to normal. But last day, Dad talked to me. Katulad ng ginawa niya noon, pinapalayo niya ako kay Avie. At kapag raw hindi ko siya sinunod, itatakwil niya ako bilang anak.

'The hell I care!'

Itakwil niya kung itatakwil, hindi ko lalayuan si Avie. I would choose Avie over him, forever.

"Boss?" narinig kong bumukas ang pinto kasabay ng pagsasalita niya.

"Yes, wife?" nagtaas ako nang tingin sa kaniya, we're at the office. Nakita ko namang napangisi siya sa narinig.

"Tss, tigilan mo 'yan," suway niya pero nangingiti. Humakbang siya palapit sa akin, may dala siyang envelop na hula ko na ang laman.

(--, )

"Ayaw ko nga." nakangiting asar ko sa kaniya. Natawa naman siya sa sinabi ko.

"Para kang bata. Anyway, Mr. Go's secretary submitted this file." aniya at inilapag sa table ko ang envelop na hawak niya. "Nasilip ko na ang laman. Actually tinignan ko talaga," parang wala lang na sabi niya kaya napatawa ako.

Kung ibang secretary ito ay hindi iyan titignan, diretso lang na iaabot iyan sa akin. Pero dahil asawa ko naman si Avie, natuwa pa ako sa ginawa niya.

"So, what's inside?"

"Bagong supplies daw, gumawa sila ng new agreement sa pag-iindorse sa kumpanya, pirma mo na lang kulang. Panigurado, hindi mo pipirmahan 'yan." kalmado mang sabi niya ay bakas pa rin pagkaseryoso sa mukha niya.

I didn't response, I read the file instead. My forehead knotted after reading of what it said.

"The hell?!" napamura ako nang mahina sa hjling nakasaad.

•I want your secretary.

'Yan ang nakalagay sa kontrata.

"Adik ata sa akin 'yung Go na 'yun eh, parang gago." I heard her say.

Napatiim bagang naman ako, marahas na bumuntong hininga at napatayong bigla. Nakaramdam naman ako nang biglaang kaba sa hindi ko malamang dahilan. Tumayo ako at lumapit kay Avie.

I hug her.

"O-oh? A-anyare sa 'yo?" siya. I kissed her lips and hugged her back.

"I love you..." ang tanging nasabi ko.

BUMALIK KAMI SA trabaho and like she've said, I didn't signed the contract. Why would I sign that fucking paper if it'll cost my secretary, my wife!

"Psst? t'ra na?" bumukas muli ang pinto at mula roon ay nakasilip ang kalahati ng katawan niya.

I took a glanced on my wrist watch only to find out that its already launch break. Susunduin na pala namin ang kambal. Ngumiti ako sa kaniya at tumayo, hindi na ako nag-abala pang ayusin ang mga papel na nagkalat sa table ko.

I encircled my hands on her waist, "Kailan natin susundan ang kambal?" sabi ko, sumubsob ako sa leeg niya kahit mas matangkad ako.

I heard her chuckled, "Pag may sperm na ako." she joked.

"Silly," I kissed her neck before facing her. Then, I met her blue eyes like an ocean. I never get used to her beauty. It was like new and new to me whenever I look at her.

My Tomboy SexytaryWhere stories live. Discover now