Chapter 8

504 42 5
                                    

"Hey!" si miss taas kilay girl.

--,

Sabi sa inyo eh, kitain mo nga naman at sumunod pa 'to rito.

"Sorry, I'm not available miss beautiful." napabuntong hininga pa kuno ako, nangunot naman ang noo nito sa sinabi ko.

"What are you saying? Psh! Wag ka ngang humarang papasok ako okay?"

"No id, no entry."

"What? Hey you tomboy, umalis ka nga sa dadaanan ko!" Siya, pilit akong tinutulak paalis.

'Tsk! Panget jowain nito, sayang maganda pa naman... At sexy.'

"Bakit ka naman papasok?" tanong ko, nakaharang pa rin sa pinto.

"And why would I tell you? Ang boss mo ang ipinunta ko rito kaya wag kang magpapansin dahil mas maganda ako sayo." buong kumpyansa nitong sabi.

'Gwapo naman ako!'

Nainis ako sa inasta nito kaya hindi ko siya pinayagang pumasok.

"Wala si boss rito. Huli kana sa balita. Dinala siya sa hospital dahi---" pinutol naman nito ang pagsasalita ko.

"Oh my gosh! What hospital? Tell me bitch? What happened to him? Is he okay?" nagkamali na ata akong nagustuhan ko ang babaeng 'to.

'Apaka arte pota!' napailing ako.

"What?!!! Oh no no no no... Don't tell me na..." napaangat naman ako nang tingin sa biglaang emosyon nito. Parang maiiyak na siya sa harap ko.

-__-

'Ayoko na talaga.'

"Diyan lang sa malapit siya dinala." ang naisagot ko. Taena natawag pa kong bitch eh no? Ang pagkakadinig ko pa naman iyong beach.

Hindi naman na ito sumagot at kusa nang umalis. Haysss... minsan talaga ang panget kong magkagusto. Sopistikada pa naman ang datingan niya. Naartehan lang talaga ko nung nag-alala na siya.

'Bahala ka maniwala.'

Napailing na lang akong pumasok sa loob. At bakit nga pala niya hinahanap 'yung boss ko eh mas gwapo naman ako doon. Napakunot ako nang noo at masamang tinignan ang pinto nang opisina nito.

'Hinawak-hawakan mo ko dun tapos may babae ka pala lintek!'

Walang pasabi kong binuksan ang pinto nito at tumungo sa table niya. Inayos ko ang mga papel na nasa lamesa at itinabi ito bago ko inilabas ang laman ng dala kong brown paper bag.

'Ang yaman ng restaurant tapos paper bag gamit, good job.'

Good job naman talaga sila. Kase biruin mo na kung sino pa ang sikat na kainan sila pa yung gumagamit ng papel para iwas sa paggamit ng plastic. Nakatulong pa sila sa nature.

"My Avie is taking good care of me hmm?"rinig ko pang sabi nito, mahihimigan ang pang-aasar sa tono pa lang.

Nag-angat ako nang tingin sa kanya at naalala ko muli ang babaeng 'yun. Bakit ka ba niya hinahanap ha?!! Lintek ka pinag-iisip mo pa ako.

"Tch!" ako. Akala mo kung sinong gwapo bahala ka diyan piste. Tumalikod na ako sa kanya at lumabas ng opisina niya.

'Hindi man lang nag thank you.'

Kahit pa sabihin nating obligasyon ko naman 'yun dahil 'yun ang trabaho ko dapat nag thank you pa rin siya.

Napahinto ako sa tapat ng pinto nang office niya pagkasara ko nito nang may mapagtanto.

My Tomboy SexytaryWhere stories live. Discover now