Chân Ái lẳng lặng quan sát anh, có lẽ vì vừa tỉnh giấc, trên người anh thiếu vẻ lạnh nhạt và xa cách, cả người toát lên vẻ nhẹ nhàng tùy ý, mà lười nhác.
Áo trắng, quần trắng, tất trắng, giống như đứa trẻ không muốn rời giường, cau mày trút giận vào đàn violon, nhẹ nhàng gảy vài nốt, thật dễ nghe.
Anh đàn một hồi mới nhìn về phía Chân Ái: "Cô ngủ cùng cô bạn cùng phòng kia từ bao giờ?"
Kiểu người và trạng thái thay đổi quá nhanh như vậy khiến đầu óc Chân Ái còn chưa nắm bắt kịp, nhớ lại buổi thẩm vấn lúc mới phát hiện vụ việc ở Sở Cảnh sát, cô đã nhắc đến chuyện này. tuy Jasmine không tra hỏi nhưng Ngôn Tố lại nhớ.
Chân Ái vẫn còn đang nhớ lại, Ngôn Tố đã cau mày. Anh không vui nhảy xuống khỏi ghế, sải bước tiến về phía cô, hai tay nắm bả vai cô. Trong ánh mắt hơi ngạc nhiên của cô, anh lôi cô đến trước piano, ấn cô ngồi xuống ghế. Ngôn Tố chỉ chỉ đùi phải cô, ra lệnh: "Đặt nó lên chân này."
Chân Ái ngơ ngác vừa định hỏi tại sao, nhưng thấy sắc mặt anh sa sầm liền thôi nhìn, ngoan ngoãn làm theo. Cô mới vừa bắt chéo hai chân, tay trái anh đột nhiên nắm hờ gõ mạnh một cú vào đầu gối cô. Chân phải cô bắn mạnh ra. Chân Ái ngơ ngác: "Anh làm gì vậy?"
"Không biết phản xạ đầu gối sao?" Anh lui về phía sau một bước, tạo khoảng cách với cô, lạnh nhạt nói: "Nhìn thấy chưa, tốc độ đầu óc cô rõ ràng không nhanh như chân cô, sau này dùng chân suy nghĩ đi."
Lại bị anh chê phản ứng chậm đây mà. Ở chung với người suy nghĩ nhanh lại biến hóa khôn lường, thần kinh Chân Ái khẩn trương cao độ, nói: "Hình như bốn hay năm tháng trước gì đó, lúc cô ấy bận quá, nói sẽ rút khỏi các đội nhóm."
Ngôn Tố gật đầu vô cùng nhẹ nhàng. Chân Ái ý thức được thật ra trong lòng anh đã có câu trả lời rồi, không muốn quấy rối bằng chứng nên chờ cô nói.
"Cô không ở ký túc xá nên không biết rõ thời gian cô ta làm việc, nghỉ ngơi và thói quen sinh hoạt, nhưng cô hẳn chú ý đến giường và bàn của cô bị cô ta dùng để đồ chứ."
"Cũng là bốn, năm tháng trước." Chân Ái thăn dò: "Anh có đáp án rồi à?"
Ngôn Tố liếc cô: "Trên bàn cô ta bày biện mỹ phẩm và nước hoa rất sang trọng, nhìn phân lượng còn lại hẳn là đã dùng được khoảng bốn, năm tháng. Quần áo hàng hiệu đều là kiểu sau tháng Mười năm ngoái. Biết thời gian cụ thể cô ta gia nhập nhóm mật mã không?"
"Không rõ lắm."Xem ra cái chết của Giang Tâm có liên quan đến biến chuyển bốn, năm tháng trước của cô ta. Khi đó công việc Giang Tâm bận rộn, cũng có nhiều tiền hơn.
"Còn người khá thân thiết với cô ta?"
"Cũng không biết." Chân Ái ngượng ngùng, cô và bạn học gần như không có giao tiếp gì. "Ý của anh là người quen gây án à?"
"Hung thủ đến phòng ký túc xá giết người, ngoại trừ biết rõ thời gian làm việc và nghỉ ngơi của nạn nhân, còn biết rõ quy luật sinh hoạt của một người khác."
Lời còn chưa dứt điện thoại đã vang lên. Anh bắt máy nghe trong chốc lát, nói: "Tôi sẽ đến ngay". Đặt điện thoại xuống, người vừa mới cáu kỉnh khi phải rời giường đã lập tức phấn chấn, "Đi gặp cảnh sát Diaz."
"Có kết quả khám nghiệm tử thi rồi sao?"
"Ừ." Khóe môi Ngôn Tố lơ đãng nhoẻn lên, đối mắt sáng quắc, "Phát hiện ra chuyện thú vị."
Eva Diaz ngồi trong văn phòng, vừa lật tạp chí vừa nhàn nhã uống sữa chua, ăn sandwich, chẳng mảy may quan tâm đến cửa chớp đối diện bàn chưa kéo lại. Đối diện là phòng giải phẫu, ngẩng đầu là có thể nhìn thấy thi thể Giang Tâm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Archimedes thân yêu
HumorNgười dịch: Hàn Vũ Phi Trích dẫn: Owen giải thích: "Marie là cô giúp việc người Singapore, Isaac là con vẹt, Albert là con cá nhiệt đới." Chân Ái với vẻ không tin nổi, "Anh lại đặt tên cho thú cưng bằng tên của Einstein và Isaac Newton sao?" "Mặc dù...