Sắc mặt Ngôn Tố thả lỏng đôi chút, nắm lấy bàn tay nhỏ bé mềm mại trên vai mình, vừa định nói gì đó thì bên ngoài bỗng truyền đến một tiếng vang tương tự với tiếng súng. Hai người trong phòng bình tĩnh khác thường, thậm chí không nhìn nhau mà không ai bảo ai nhìn lên đồng hồ treo tường trong phòng, lúc này đã là sáu giờ sáng.
Rèm cửa sổ dày đang kéo kín, nhưng mưa gió bên ngoài chắc ngừng rồi. Lúc này cảnh sát của đảo Willing hẳn đã xuất phát đến đây. Nếu là ca-nô, hành trình có thể rút ngắn còn một giờ.
Ngôn Tố bất giác nhẹ nhàng nắm lấy bàn tay nằm trên vai của cô, ánh mắt bình tĩnh. Còn một giờ nữa, phải làm sao mới có thể an toàn giao Chân Ái đến tay cảnh sát?
Chân Ái ôm vai anh, nghiêng đầu tựa vào bả vai anh, khép hờ mí mắt: Chỉ còn một giờ, phải làm sao mới có thể không khiến tiền đồ của Ngôn Tố bị hủy trên hòn đảo này?
Tiếng súng rất xa, ở tòa lâu đài phụ nào đó phía Tây. Lanh lảnh, như đang tuyên cáo trò chơi nhỏ đã kết thúc, bắt đầu giết chóc bằng súng thật đạn thật. Ngôn Tố và Chân Ái có suy đoán của riêng mình, lại im lặng không nói chuyện trong quãng thời gian rất dài. Chân Ái cảm thấy người đàn ông trong lòng cô lạnh đi, cô biết anh muốn đi ra ngoài.
Cơn đau của bản thân và mối an toàn của cô đè nén anh lâu như vậy, anh vẫn không thể ngồi ở đây chờ người bên ngoài thi nhau ngã xuống. Cô biết sớm muộn gì cũng không ngăn được anh, ôm chặt bả vai của anh theo bản năng, chuyển đề tài: "Người chết là ai thế?"
"Luật sư." Ngôn Tố giữ tay cô, giọng nói hơi thấp.
Chân Ái cố gắng làm dịu nỗi uất ức của anh, cố ý nhắc nhở: "Lẽ nào anh ta là kẻ phản bội tổ chức định thanh trừ."
Anh mơ hồ "ừ" một tiếng, không có phản ứng khác. Cô biết mình uổng công rồi. Đối với người đàn ông ương bướng này mà nói, bản thân mưu sát chính là cái ác, không vì người bị hại là người xấu mà trở thành chính đáng. Sinh mệnh vốn không hề cướp đoạt, không vì anh ta là người xấu mà giảm bớt nửa phần.
Cô im lặng, lại hỏi: "Anh biết ai là cảnh sát không?"
"Nhà văn."
Ngôn Tố ngước mắt, trong lòng này sinh tâm tư khác. Anh đi tìm Arthur, ngăn chặn sát thủ tổ chức phái tới, tranh thủ thời gian bảo nhà văn dẫn theo cô dạy trẻ, Chân Ái và đám người may mắn sống sót rời đi. Ít nhất để mấy người phụ nữ rời khỏi hòn đảo này trước.
"Sao anh nhìn ra?"
"Nhớ lần đầu tiên gặp mặt, làm sao anh nhận ra anh ta là nhà văn không?"
Dĩ nhiên Chân Ái nhớ được: "Anh nói xương cổ, xương thắt lưng anh ta không tốt, mang theo sổ ghi chép bên người, không giỏi giao tiếp, ăn mặc lôi thôi."
"Em nhớ rõ nhỉ." Khóe môi Ngôn Tố nhoẻn cong, rõ ràng rất thích. Anh giải thích: "Con người đều có kiêu ngạo và lòng tự ái, đàn ông càng là như vậy. Cho nên nhìn từ góc độ tâm lý xã hội và giao tiếp giữa người với người, xương cổ và xương sống thắt lưng anh ta không tố, đây là thế yếu của thân thể. Trong trường hợp xã giao, anh ta sẽ cố gắng che giấu, biểu hiện tư thái khỏe mạnh, mà không phải thường xuyên xoa bóp, như để nói với toàn bộ thế giới: Anh xem, xương cổ tôi không tốt."
Anh nói: "Tin anh đi, đàn ông trẻ tuổi kiêu ngạo tuyệt đối không để bản thân thể hiện thế yếu trước mặt người ngoài đâu."
Tại sao câu này như đang nói Ngôn Tố bây giờ thế nhỉ? Chân Ái đau lòng, nhưng trên mặt tỏ vẻ bừng tỉnh ngộ phối hợp: "Nói như vậy anh ta suy đoán từ đặc thù rõ rệt của nghề viết lách, sau đó dựa theo những điểm đó để nhập vai, nhưng quên mất cân nhắc yếu tố tâm lý. S.A. anh cừ khôi quá."
"Hôm nay em đã nói câu này rất nhiều lần rồi."
Chân Ái không quên nghiêm túc trêu chọc: "Không, ý của em là lần này anh lại biết nhìn nhận vấn đề từ góc độ giao tiếp giữa người với người. Thật hiếm thấy!"
Ngôn Tố: "..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Archimedes thân yêu
HumorNgười dịch: Hàn Vũ Phi Trích dẫn: Owen giải thích: "Marie là cô giúp việc người Singapore, Isaac là con vẹt, Albert là con cá nhiệt đới." Chân Ái với vẻ không tin nổi, "Anh lại đặt tên cho thú cưng bằng tên của Einstein và Isaac Newton sao?" "Mặc dù...