"Không!" Chân Ái đột nhiên khóc nức nở, giọng nói chan chứa nỗi thê lương và không cam tâm: "Cô ta chết thì anh làm sao đây? Họ đã nghi ngờ anh rồi. Em muốn giao cô ta cho cảnh sát."
Ngôn Tố sửng sốt, trái tim đau đớn. Susie bị kéo nhanh chóng về phía sau, toàn bộ đồ vật rơi rải rác nện vào người cô ta, suýt đâm cô ta thành con nhím. Dường như cô ta đã không đau nữa, nhìn hai người trượt nhanh cùng mình, bỗng nở nụ cười lạnh lẽo: "Ốc anh vũ."
"Gì cơ?"
"Tôi bị anh ta cài bẫy, anh ta đã sớm muốn giết rôi, anh ta chưa từng đoái hoài đến tôi." Susie cười bị thương, lẩm bẩm: "Tôi đã quên niềm kiêu ngạo của mình. Hà, tại sao tôi là phụ nữ chứ? Tại sao trên đời này lại có nhiều cách ức hiếp phụ nữ, lăng nhục phụ nữ, tàn phá phụ nữ như vậy chứ? Thật đáng buồn, tôi cũng biến thành người như vậy. Xin lỗi, thật sự, xin thứ lỗi."
Băng chuyền kim loại kéo ba người nối liền, nhanh chóng chạy về phía bể foocmon. Ngôn Tố không khuyên Chân Ái nữa, mà ôm cô cùng nhau trượt đến. Anh biết, chỉ cần anh không buông tay thì Chân Ái nhất định sẽ buông tay. Quả nhiên trong khoảnh khắc Susie bị kéo đến bể, Chân Ái đột nhiên hoàn hồn, nhận ra anh sẽ bị kéo xuống cùng cô nên cô nên lập tức buông tay. Susie bị sức máy kéo vào bể foocmon nồng độ cao, trong phút chốc đã cuộn vào đáy bể sâu ba mét, băng chuyền mắc kẹt dừng lại.
Dưới tác dụng của quán tính khổng lồ, Chân Ái cấp tốc trượt đến bể, rơi xuống dưới. Trong khoảnh khắc mặt sắp đụng phải mặt bể, cô được Ngôn Tố kéo lại. Mùi formaldehyd hăng nồng khiến cô nôn mửa, mắt bị hơi độc bốc lên từ mặt bể kích thích, đau nói khó chịu. Cô hé miệng, trơ mắt nhìn đáy bể, chất lỏng đậm đặc tràn vào tai mũi họng Susie, thân thể cô ta như trang giấy trong gió, co giật điên cuồng.
Chân Ái ngơ ngác bất động. Đáy bể có vẻ cạn như vậy, tựa như hai người chỉ cách nhau một lớp kính, đưa tay là có thể chạm phải. Ngôn Tố ôm cô đứng dậy, cô bỗng như thức tỉnh, nhào đến muốn vớt Susie lên.
"Ái!"
Ngôn Tố ra sức kéo cô vào lòng ôm sít sao. Nếu như bể chỉ có một mét còn có thể nhảy xuống nâng đầu Susie lên, nhưng nước quá sâu, nồng độ chất độc hoá học quá cao, không đến vài giây thì người đã chết.
"Không còn kịp nữa rồi." Tiếng nói chưa dứt, Susie ở đáy bể đã lặng thinh bất động.
Chân Ái được anh ôm trong lòng, không nói tiếng nào. Ban đầu chẳng qua ra sức cố chấp phản kháng, như đứa trẻ không vâng lời muốn giẫy khỏi anh. Dần dần ấm ức lẩm bẩm, sau đó lại nhẹ nhàng khóc thút thít, một lát nữa rốt cuộc không thể khống chế khóc lớn lên:
"Cô ta chết rồi thì anh làm sao đâu? S.A., anh làm sao bây giờ?"
"Không sao, anh không sao."
Anh vuốt đầu cô, càng không ngừng dỗ dành. Nhưng ánh mắt dần dần nhìn vào bể foocmon. Mọi vật linh tinh đâm trên lưng Susie rơi xuống đáy bể, phía sau cô ta, dòng máu lan toả trong chất lỏng vẫn đục như thể đoá hoa. Hai tay dạng ra, đáy bể màu trắng có hai đường giao thoa màu đen, như treo trên thập tự giá.
Trước khi rơi xuống bể, cô ta đã sám hối. Nghi thức cột lên thập tự giá rồi sám hối trong đoạn phim ngược đãi kia vẫn còn tiếp tục. Trước ngực áo Susie vẽ hai đầu lâu màu trắng, bốn mắt u ám nhìn chằm chằm Ngôn Tố.
Người thứ sáu đã chết, chỉ còn lại một người cuối cùng. Cô khóc hu hu trong lồng ngực anh, bả vai run rẩy. Anh ôm chặt cô, cúi đầu, vùi sâu vào mái tóc cô.
Không lâu sau, toàn bộ cảnh sát đã kéo đến. Không phải là cảnh sát địa phương mà là FBI. Ngôn Tố sớm đoán được mình bị họ giám thị, chẳng hề kinh ngạc với tốc độ của họ. Chân Ái lập tức ngừng khóc, lặng lẽ quệt vào áo anh, cùng anh đứng dậy.
Lewis nhìn thấy Ngôn Tố, ánh mắt sắc bén nhìn anh từ trên xuống dưới một lượt, câu nói đầu tiên là: "S.A., hiện tại đối tượng tình nghi lớn nhất đã chết. Mà hiện trường chỉ có cậu và học trò của cậu."
Bởi vì Ngôn Tố và Chân Ái bị tình nghi có liên quan nghiêm trọng, nhóm Nell theo quy tắc không đến gần nói chuyện với anh. Nhưng Lopez gọi bác sĩ đến kiểm tra và sử lý vết thương cho họ. Nhân viên pháp chứng nhanh chóng triển khai công việc, kiểm tra băng chuyền, súng ngắn của Susie và mọi địa điểm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Archimedes thân yêu
HumorNgười dịch: Hàn Vũ Phi Trích dẫn: Owen giải thích: "Marie là cô giúp việc người Singapore, Isaac là con vẹt, Albert là con cá nhiệt đới." Chân Ái với vẻ không tin nổi, "Anh lại đặt tên cho thú cưng bằng tên của Einstein và Isaac Newton sao?" "Mặc dù...