Quyển 1 - chương 4-4: Quỷ dữ đến đường Mapple (4)

152 3 0
                                    

Trong vòng con tin bên ngoài, nam sinh viên xông đến, cậu ta quỳ xuống trước mặt nữ sinh bị bắn chết gào khóc, tâm trạng vô cùng kích động, gầm lên với kẻ cầm súng. Đổi lấy lại là một tiếng súng nổ. Phát này bắn vào vai phải của cậu ta, không dẫn đến cái chết ngay tức thì.

Tất cả quá trình xảy ra quá nhanh, Lily và Wilker đều trở tay không kịp. Nhưng Ngôn Tố và Nell chăm chú nhìn phản ứng của người khác, con tim đều ôm đầu khóc nức nở. Chân Ái xông qua đầu tiên, cởi day trói cho nam sinh, hai tay ấn chặt bờ vai cậu ta, còn gọi hai cô gái sang đây ấn giúp.

Chân Ái giao nhiệm vụ ấn chặt vết thương cho Amber và Susie, đứng lên nói với King: "Để bác sĩ vào đi!"

Người xung quanh đều kinh ngạc ngẩng đầu lên nhìn cô.

King nhún vai, ra vẻ điềm nhiên như không: "Tại sao?"

"Anh đã nói chỉ có mười người chúng tôi chơi. Sống chết đều trong mười người này. Nếu như anh ta chết thì anh đã vi phạm quy tắc."

King bị cô kích động không thể nói lời nào, gật đầu: "Được. Cô nói trước xem ai là hung thủ, bất kể đúng sai, cô nói thì tôi sẽ cho bác sĩ vào."

Những người còn lại lập tức cầu xin: "Đừng bảo là tôi, không phải tôi, thật sự không phải tôi."

Chân Ái quan sát tường tận phản ứng của mọi người, ánh mắt lẳng lặng nhìn vào King: "Là ..."

"Không bao gồm ba người chúng tôi." King nhìn ra mục đích của cô, ngắt lời.

Chân Ái im lặng. Cô đang nghi ngờ, ngoại trừ ba người A, K, J ra, trong mười người chơi này còn có một đồng bọn của họ. Dường như cô nhìn ra đầu mối, nhưng không dám xác định. Có nên đánh cuộc một lần hay không? Nếu như cô chỉ đúng, chúng thật sự sẽ nổ súng sao? Nhưng nếu cô chỉ sai lẽ nào là giết người?

Lúc này, điện thoại lại vang lên.

Lily đợi không bao lâu, Jack liền bắt điện thoại. Lily nhìn bẳng hướng dẫn trong tay Ngôn Tố, nhẹ giọng nói: "Chơi lâu như vậy, King đã nói cho anh biết cách chạy trốn chưa?"

Giọng đối phương bỗng yếu đi một chút: "Chúng tôi tự có cách, với lại sao cô biết được biệt hiệu của anh ta?"

"Bởi vì anh ta cướp mười mấy ngân hàng, còn bắn chết ba cảnh sát."

Jack giật minh, giết cảnh sát là khái niệm hoàn toàn khác.

Lily tiếp tục xem hướng dẫn của Ngôn Tố: "Anh ta chưa từng nói cho anh biết lịch sử huy hoàng trước kia của anh ta sao. Có phải anh ta không cho các anh tự lấy biệt hiệu mà buộc các anh lấy tên Jack và Arch không? King vẫn luôn là anh ta, nhưng J và A luôn thay đổi, bởi vì mấy người lúc trước đều chết hết, trong đó còn có người bị anh ta giết chết. Hai anh chỉ là công cụ của anh ta thôi."

Jack trong màn hình giám sát chớp mắt vài lần, quay lại liếc nhìn King, lại cúi đầu oán hận nói vào điện thoại: "Tôi không tin lời cô."

Ngôn Tố lại viết ra một hàng chữ, Lily hỏi: "Anh không nghi ngờ tại sao cảnh sát lại đến sớm như vậy à? J, năm phút trước khi xảy ra vụ cướp chúng tôi đã nhận được thông báo, còn nói có hai người chết. Anh cho rằng là ai báo cảnh sát? Trong ba người các anh, ai là người ra lệnh, ai có thể khống chế số người chết? Anh tin tưởng anh ta như vậy, anh ta có tin tưởng anh không? Anh ta huấn luyện các anh thành tên cướp hiệu suất cao, nhất định các anh đã đồng hành rất lâu. Anh biêt tên thật của anh ta không?"

Jack không trả lời, lau đi mồ hôi trên trán. Gã đã bắt đầu nghi ngờ. Nghi ngờ quả nhiên là vũ khí tốt nhất.

Lily tiếp tục công kích: "Anh ta tên Jo Rain-Loo, là lính Mỹ đóng quân ở nước ngoài, đã làm thiếu tá, tai phải không thính lắm, chân trái có thương tích. Chắc hẳn anh đã nhìn ra những điều này."

Dĩ nhiên Jack biết nhưng điều này. Muốn khiến một người nghi ngờ người mình tin tưởng, trước tiên bạn phải nói ra được một phần sự thật họ biết rõ, một khi họ bắt đầu tin tưởng một phần thì sẽ nhanh chóng bắt đầu tin tưởng toàn bộ.

Ngôn Tố rất chắc chắn phương pháp của anh đã tạo nên tác dụng, anh nhìn ánh mắt hoảng loạn rõ rệt của Jack, lần nữa hướng dẫn Lily.

"Cho bác sĩ chúng tôi vào chữa trị cho người khác, cứu sống thêm vài người thì gánh nặng trên vai anh sẽ giảm bớt một chút. Anh ta nổ súng đả thương người, toàn bộ đều do anh bắn. J, bây giờ anh phải tự cứu mình."

Jack đột nhiên quay đầu lại, gào lên với King: "Để bác sĩ vào, chúng ta phải nghĩ cách nhanh chóng ra ngoài."

King nheo mắt lại, lấy làm lạ nhìn gã, còn chưa ra lênh Jack đã tự chủ trương nói vào điện thoại: "Được, các người có thể báo bấc sĩ đi vào."

Cảnh sát biết y khoa đã sớm giả dạng thành sĩ, chuẩn bị đi vào. Lúc này cảnh sát trị anh wilker nhét súng vào hộp y tế, dặn dò: "Sau khi đi vào thì nghe chỉ thị của tôi."

Ngôn Tố vừa định lên tiến lên, Nell đã đi trước một bước, bắt được sung: "Không được! Anh biết hậu quả sau khi bị bọn chúng phát hiện không?"

Tôn nghiêm của Wilker bị khiêu khích lần nữa, không thể nhin tiếp: "Anh ta có thể giết chết tên cướp."

"Trong đó có ba tên tội phạm, ít nhất sáu khẩu súng, còn có một con tin ngụy trang." Ngôn Tố lạnh lùng, hạ thấp tiếng nói: "Cảnh sát Wilker, đầu óc anh bị chập mạch rồi."

Wilker càng phần nộ hơn, còn định nói gì nữa thì ông Diaz bỗng nói với bác sĩ: "Bác sĩ, đừng mang súng, lập tức đi cứu người."

Bác sĩ cảnh sát lập tức mang hòm thuốc đi vào. Ông Diaz nhìn về phía Wilker trẻ tuổi, vừa định cất lời lại nghe thấy Ngôn Tố đột nhiên quát lên một tiếng: "Im miệng!"

Người đàn ông luôn nho nhã lịch sự chưa từng lớn tiếng quát lên như thế, hệt như một con sư tử nổi điên. Ông Diaz kinh ngạc nhìn sang, mới phát hiện anh không phải nói mình mà nói Lily.

Vài giây trước, Lily nói vào điện thoại: "Đồng bọn thực sự của King đang ở trong số con tin, đó là Queen của anh ta. Hai người họ đang chơi trò chơi, các anh chẳng qua là công cụ. Vừa rồi họ vẫn luôn trao đổi, anh không thấy được..."

Jack trong màn hình ngẩng đầu lên, giơ súng "đoàng" một tiếng, hình ảnh trong camera giám sát hiện lên bông tuyết.

Jack nã một phát úng, ngay lúc ấy tất cả mọi người bao gồm cả đồng bọn của gã đều hoảng hốt. Hắn đột nhiên đeo súng bắn tỉa lên lưng, rút súng ngắn ra bước đến, lại không nhìn về phía King mà là thoáng chốc nắm lấy cổ áo Chân Ái, gí họng súng lên cổ cô, xách cô lên.

Chân Ái không giãy giụa, lo mình sẽ chọc giận gã.

Cho nên Jack càng thêm xác định, kề sát vào tai cô cười lạnh: "Quả nhiên là mày."

Lời này vừa thốt ra, toàn bộ con tin còn lại đều thét lên: "Hóa ra cô ta mới là hung thủ!"

"Thảo nào chỉ có cô ta dám đối kháng với chúng!"

"Cô ta còn tự nguyện đỏi cho cô bé kia, bởi vì bọn chúng cùng phe."

"Vừa rồi cô ta đi ấn vết thương của người kia đều là giả. Cô ta là hung thủ."

Archimedes thân yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ