Quyển 1 - chương 3-7: Thuốc, lời nói dối, trò đùa tai quái (7)

187 3 0
                                    

Ngôn Tố gõ cửa một cái, hỏi một cảnh sát gần đó: "Quấy rầy một chút, xin hỏi trong phòng này có dấu vết loại thức uống nào bị vấy ra không?"

Cảnh sát chưa kịp trả lời, bên trong có một người lên tiếng: "Dưới sàn có đồ uống axit cacbonic, nhưng không thể xác định chủng loại cụ thể."

Ngôn Tố lui ra ngoài, ngoặt xuống cầu thang. Chân Ái theo sau: "Tại sao hỏi thế? Lẽ nào có liên quan đến thuốc ngủ trong túi áo của Anna."

Ngôn Tố "ừ" một tiếng: "Chỉ là giả thiết. Căn cứ tình hình hiện giờ có rất nhiều khả năng, vẫn chưa thể kết luận. Điều duy nhất có thể xác định chính là người đàn ông Anna hẹn hò ở đây. Nhưng gã có liên quan đến vụ án hay không thì còn chưa xác định."

Chân Ái cau mày suy nghĩ một giây, lập tức hiểu ra: "Đúng vậy, nếu như người khác và Anna hẹn hò, hiện giờ Anna còn chưa xuất hiện, hẳn đã sớm nhận được điện thoại rồi."

Cô thầm khen tâm tư anh tỉ mỉ, lại hỏi: "Trong đầu anh đã bắt đầu hình dung xong chi tiết vụ án này chưa?"

Ngô Tố cười nhạt trong bóng tối: "Dĩ nhiên rồi."

"Là ai vậy?" Chân Ái nhỏ giọng tò mò.

Ngôn Tố cười một tiếng rất khẽ: "Tôi có mười mấy phương án hình dung ra vụ này, cô muốn nghe hết à?"

Chân Ái bước cao bước thấp xuống cầu thang, kinh ngạc: "Nhiều vậy à?"

"Chưa đến phút cuối cùng, tất cả khả năng nhỏ nhất đều có cơ hội lật lại."

Cầu thang tối tăm chỉ có một tia sáng. Chân Ái nghe thấy sự cương quyết và nghiêm cẩn trong lời anh nói. Cô cười vô tư lự, nhưng vẫn "nhảy" qua truy vấn: "Vậy trước tiên nói khả năng lớn nhất cho tôi nghe... A..."

Chân bước hụt, cô trượt vèo xuống bậc cầu thang, lúc sắp sửa mất trọng lượng lại chợt rơi vào vòng ôm vững chắc. Tim Chân Ái sợ hãi đập thình thịch, hoàn toàn rối loạn.

Ánh đèn pin bay lượn hỗn loạn trong cầu thang, anh bắt được cô, hơi thở mang hương rượu phả vào mặt, rất an toàn, nhưng đôi bàn tay to lớn ấm áp lại nắm chặt vào... ngực cô...

Chân Ái chớp chớp mắt, trong bóng tối yên tĩnh, khuôn mặt nhỏ nhắn lẳng lặng nóng lên, vụt biến thành quả cà chua.

Sau khi Ngôn Tố nắm vững lấy cô cũng nghi ngờ. Tại sao lòng bàn tay lại mềm mại thế này? Dựa vào tính hiếu kỳ và tìm tòi trời sinh của anh đối với vật thể không rõ, anh vô thức nắm chặt bàn tay, nắm nắm, mềm mềm êm êm.

Đây là... cái... gì... đây...

Anh lập tức sững người. Trong bóng tối, anh trấn tĩnh lại im lặng nuốt một cái, bàn tay hoàn toàn cứng đờ. Một giây sau, gần như một ngón tay lại một ngón tay rời khỏi, rụt lại từng chút từng chút một, biết điều bỏ vào túi áo khoác. Dường như đang chứng tỏ, khụ, tôi chẳng làm gì cả nhé.

Trong cầu thang tối tăm, trọn vẹn năm giây, hai người tự mình đứng vững, không nhúc nhích.

Chân Ái phản ứng lại trước, cẩn thận tiếp tục đi xuống, ra vẻ vô ý nói: "Ừ, khả năng lớn nhất chính là..."

"Ồ, cô muốn nghe sao? Tôi nói cho cô vậy." Anh lập tức vô cùng phối hợp: "Thuốc trong túi áo Anna không có khả năng là hung thủ để lại lắm, ngược lại có thể là cô ta chuẩn bị cho người khác dùng. Năm vé bóng rổ hủy ba vé, không phải người khác không đi mà cô ta dự liệu được sẽ xảy ra chuyện gì khiến người khác không đi được. Mặt khác, trong năm người này chỉ có nhà Anna có công xưởng khai hóa, cô ta có thể làm băng khô dễ dàng nhất."

"Ý của anh là Anna vốn chuẩn bị giết người?"

"Ừ. Ban đầu nghe thấy thời gian cô ta hẹn người đã cảm thấy kỳ lạ, có chuyện gì không thể cùng nhau nói mà phải một tiếng gặp một người?"

Chân Ái hỏi tới: "Vậy cô ta muốn giết ai?"

Ngôn Tố cong cong khóe môi: "Với sức lực của cô ta, trong mấy người này cô ta có thể giết được ai?"

Chân ái hơi giật mình, ngẫm lại thứ tự người Anna hẹn. Lẽ nào lần này giết người là tự vệ chính đáng?

Chân Ái ngồi vào xe hỏi: "Anh nghi ngờ Daisy à?"

Ngôn Tố "ừ" một tiếng, nổ máy xe: "Chồng quần áo lên nhau, áo lót giấu tận trong cùng, đây là hành động nữ tính hóa vô cùng. Tin tôi đi, đàn ông không cảm thấy áo lót của phụ nữ lộ ra ngoài là việc không tốt đẹp đâu. Chỉ có phụ nữ mới cảm thấy xấu hổ vì lộ áo lót."

Chân Ái giật mình, bừng tỉnh ngộ. Cô nhìn từ góc độ phụ nữ thì không vấn đề gì, nhưng từ góc độ đàn ông, giấu áo lót tận trong cùng là việc thừa thãi. Có điều câu "tin tôi đi" trong lời nói của anh là có ý gì. Khụ khụ, với thể loại EQ thấp tịt như anh sao.

Chân Ái không nhịn được khẽ bật cười một tiếng. Ngôn Tố liếc nhìn cô qua gương chiếu hậu, khó hiểu: "Cười cái gì?"

Chân Ái không che giấu, trả lời thẳng thắn: "Cười anh đấy, không biết xấu hổ phân tích vấn đề từ góc độ phái nam, cái tên EQ thấp tịt như anh."

Trong mắt Ngôn Tố vụt lên một tia kinh ngạc: "Cô còn không có logic hơn tôi tưởng. Tôi lạnh nhạt với người khác (bao gồm phụ nữ) là một kiểu hành động và thái độ. Điều này không đại biểu trong đầu tôi không có thường thức về phương diện sinh lý và tâm lý của đàn ông."

Chân Ái bịt tai, lắc đầu quầy quậy: "logic, logic, anh chỉ biết nói cái này. Anh là nhà logic học dài dòng, không nghe, không nghe."

Ngôn Tố đang lái xe, đương nhiên không thể kề đến bên tai cô như lần trước. Anh hết cách với cô, trong lòng lại bất mãn, "hừ" một tiếng: "Phụ nữ đúng là sinh vật không có logic, nhà logic học vô cùng bài xích phụ nữ."

Chân Ái cười thầm tính tình trẻ con của anh, nhưng cũng ổn định lại, tiếp tục phân tích vụ án: "Tôi còn chú ý thấy vết thương trên cổ Anna rất lởm chởm. Nếu là đàn ông, sức lực rất lớn, không đến nỗi Anna phản kháng để lại nhiều vết thương như vậy. Nhưng tay Kelly lại bị băng lạnh, bây giờ ngẫm nghĩ chỉ có nước đá khô mới có thể làm cóng tạo nên vết thương như thế. Đây cũng là lý do nhân viên quản lý kia đi cầu thang không bật lửa được. Kelly chắc chắn tham gia xử lý thi thể, nhưng cậu ta có phải tội phạm giết người hay không? Khả năng không cao, nếu như cậu ta và Daisy cùng giết người, như vậy hai người họ có thể dễ dàng chế ngự Anna, sẽ không có nhiều dấu vết giằng co như vậy."

Ngôn Tố vốn định bổ sung thêm gì đó, nhưng thoáng nhìn qua gương, thấy cô nói đang hứng khởi, cảnh đêm mênh mông ngoài cửa sô xen lẫn đèn đường lướt qua khuôn mặt trắng mịn của cô, đôi mắt đen nhánh của cô như chứa đựng ánh sao. Lời anh định nói liền đọng lại nơi bờ môi.

Chân Ái hào hứng nói đến mức say mê, giữa chừng tiếng nói rất cao: "Nhưng dù là như vậy, cũng không thể xác định được có mấy người có mặt trong quá trình giết người. Mà có mặt ở đó cũng không có nghĩa là tham gia. Lỡ như Kelly đứng một bên nhìn thì sao? Hoặc là Tony và Tề Mặc đều ở bên nhìn, không nhúng tay vào thì sao? Giống như quan sát một bữa tiệc giết người vậy."

Cách tưởng tượng này khiến da đầu Chân Ái ngứa ra, cô chống má, giọng nói thấp xuống một chút: "Dĩ nhiên đây chỉ la phỏng đoán, không có chứng cứ. Cho nên vụ án này rất phức tạp, có quá nhiều khả năng." Nói xong, cô cúi đầu, tiiengs nhỏ lại, "Có điều, tôi hi vọng không phải vậy."

Mọi người vây lại với nhau xem người khác giết người ư? Một câu nói rất đơn giản nhưng rất ung dung khiêu chiến điểm mấu chốt trong đạo đức và lương tri loài người.

Không biết Ngôn Tố có nghe được câu nói cô đơn mà khẽ khàng cuối cùng của Chân Ái hay không, anh vẫn nghiêm túc nhìn chăm chú con đường tối đen phía trước. Yên lạnh trong giây lát,anh chỉ nói ngắn gọn: "Tôi đánh giá cao suy nghĩ chặt chẽ cẩn thận... Tuy chỉ là thỉnh thoảng thông minh đột xuất."

Kiểu nói chuyện vẫn đáng đánh như vậy, nhưng không ngăn trở Chân Ái cảm nhận được sự khẳng định và khích lệ của anh, chút cảm xúc chán nản vừa rồi lập tức bay biến, cô lại nhìn anh: "Anh định xử lí vụ án kia như thế nào?"

Ngôn Tố nói: "Khiến cô ta tự nói."

Chân Ái khó hiểu, người ta đâu phải kẻ ngốc.

Ngôn Tố nhìn sang điện thoại di động, lại nhìn về phía trước: "Chờ chuyện tôi nhờ nhân viên pháp chứng có kết quả, chắc chắn sẽ có cách khiến cô ta mở miệng."

Chân Ái còn định hỏi gì nữa nhưng thoáng cái không nhịn được, nhẹ nhàng ngáp một cái. Nhìn đồng hồ đeo tay, đã sang ngày mới rồi.

Ngôn Tố liếc nhìn cô: "Buồn ngủ à?"

Chân Ái lắc đầu, đôi mắt mỉm cười đầy mơ màng: "Không có, tinh thần tôi rất tốt đấy. Đúng rồi, tối nay anh sẽ thức đêm nghiên cứu lời nhắn sau lưng Anna sao? Dù sao tôi cũng không muốn ngủ, thức cùng anh nhé!"

Cô vừa ngáp vừa nói chuyện nên không rõ ràng, lẩm bẩm lầm bầm. Nguyên Tố cười thầm, cong cong môi, lấy điện thoại di động trong túi áo ra đưa cho cô: "Mời cô giải mã, thám tử nhỏ."

Trong chiếc xe chật hẹp, từ "thám tử nhỏ" anh nhẹ giọng nói ra này toát lên vẻ thân mật và mờ ám khó hiểu. Tim Chân Ái thoáng lỗi nhịp, ra vẻ ngoan ngoãn nhận lấy điện thoại di động từ tay anh.

Điện thoại đen như mực còn mang theo nhiệt độ của anh, rất ấm áp, ấm áp đến tận đáy lòng. Mở màn hình ra, hình nền cũng đen tuyền, đen đến mức sạch sẽ không có một chút tạp chất. Thuần túy lại xa cách, thần bí lại cao quý giống như anh.

Tâm trạng Chân Ái bất giác tốt lên, nhoẻn môi cười, tìm thư mục hình ảnh mở ra, chỉ có một tấm hình, chính là lời nhắn sau lưng Anna. Nhưng trong nháy mắt phóng to hình ảnh, cô bất chợt trợn to hai mắt, nụ cười mỉm chưa hoàn toàn nhoẻn lên biến mất trong phút chốc.

Sao lại là câu này? Cô cúi gằm, bất động nhìn chằm chằm màn hình điện thoại di động. Đến tận khi ánh sáng màn hình dần dần tối xuống cô mới khôi phục tinh thần, cảm xúc trong lòng đã sớm bình ổn, dần dần lạnh toát.

"Sao vậy, thám tử nhỏ?" Ngôn Tố hỏi cô.

Chân Ái không hứng thú dẩu môi: "Câu này có thể nhìn ra gì đâu chứ? Mi là thuốc của ta."

Cô vô cùng quen thuộc với câu nói này, đồng dạng, đây là câu người kia từng nói với cô. Ánh mắt cô tối đi, nhưng giọng nói lại giả bộ nhẹ nhõm: "Hừ, chắc hẳn sự thật là thư tình thấp kém mà điên cuồng."

Ngôn Tố sửng sốt, thư tình? Thấp kém mà điên cuồng?

Anh chuyển mắt nhìn cô, nhưng Chân Ái đã cúi đầu, không thấy rõ vẻ mặt. Cô vươn người sang bỏ điện thoại vào túi áo anh. Miệng túi áo khoác nam rất sâu, cổ tay mảnh khảnh của cô lần vào che mất nửa cánh tay nhỏ bé mới chạm đến đáy.

Archimedes thân yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ