Quyển 2 - chương 8-5: Ngược dòng tình yêu (5)

89 1 0
                                    

"Ơ, xin lỗi." Bert vội vàng buông ra, định xoa bóp cho cô.

Lần này Chân Ái không nhịn được, né tránh lui về phía sau một bước. Tay Bert bắt hụt không khí, khuôn mặt dịu dàng thản nhiên đanh lại. Anh ta chậm rãi bỏ tay xuống, không nói gì khác, cũng không hỏi cô tìm đến đây bằng cách nào, ôn hòa nói: "Trưa nay ăn gì nhỉ?"

Trước kia Thera chỉ nghe nói hai vị boss đối xử với cô C rất tốt. Amber vẫn cho rằng Bert căm thù và thích ngược đãi tất cả phụ nữ trên đời. Hiện giờ vừa thấy liền biết rõ là khắp cả thế giới Bert chỉ coi Chân Ái là đồng loại. Nỗi hận của Amber đối với Chân Ái đã sớm vượt xa mối thù giết anh trai. Trước kia có anh trai yêu chiều, ả coi thế giới này là trò chơi, hiện tại mới biết ả và anh trai đều là quân cờ. Người chân chính có tư cách chơi cả thế giới là Chân Ái được độc sủng này.

Trong lòng Thera không thoải mái, cảm thấy không đáng thay Ngôn Tố. Anh ấy sắp chết mà cô ta lại bình chân như vại thưởng thức bữa trưa.

Mấy chục món ăn thịnh soạn bày ra trước mặt, Chân Ái và Bert ngồi hai đầu bàn dài. Người hầu lịch sự lễ phép, bưng đĩa thức ăn tới lui. Hình như Chân Ái ăn khá ngon miệng, mỗi món đều ăn một chút. Bert lại không vội vã, chậm rãi nhìn dáng vẻ nhã nhặn lặng yên của cô, như trở về trước đây vậy. Anh ta bỗng cười: "C, bữa tối nay sẽ được ăn ở nhà rồi."

Giọng nói không khỏi hoài niệm. Nửa ngày đủ để vượt qua Đại Tây Dương.

Chân Ái hờ hững "ừ" một tiếng, chú tâm ăn canh. Hình như tâm trạng Bert không tệ, trong đôi mắt sâu thẳm sáng lấp lánh, chợt thăm dò: "Anh đã móc một chiếc xương sườn của S.A."

Chân Ái rũ mắt nhìn xương trong bát canh, nhẹ nhàng khuấy thìa, nói: "Đáng đời anh ta."

Nghe vậy, Bert khẽ cười, ánh mắt vẫn nghiền ngẫm, lắc lư đồ trong tay: "Yên tâm, không ở trong bát của em, ở đây này."

Chân Ái ngước mắt, Bert ngắm nghía một chiếc xương sườn trắng hếu trong tay, còn có vài mạch máu khô héo. Ngón tay cô nắm lấy mép bàn, nhưng mặt không hề hứng thú cúi đầu tiếp tục ăn canh xương. Mỗi một ngụm đều muốn nôn, nhưng giọng điệu lại thờ ơ: "Cherry kia là sao?"

Bert ghét bỏ ném khúc xương sườn lên bàn: "Em không ở đây, anh cần người bầu bạn. Nhưng ả khiến anh không hài lòng." Giọng nói như trách cô, "Little C, đều là lỗi của em."

Giọng điệu thảnh thơi ôn hòa, hơi lười nhác khiến người bên cạnh chưa bao giờ chứng kiến đều sởn tóc gáy.

Khóe môi Chân Ái khẽ nhếch, khinh thường nói: "Đừng chế nhạo bản sao của tôi nữa, cũng đừng đổ sống chết của mấy cô ấy lên đầu tôi. B, nếu tôi không muốn quay về bên anh, anh giết hết người trên thế giới cũng vô dụng."

Thera bên cạnh thấy cô cười khó lường, sống lưng lạnh run. Tại sao người Ngôn Tố thích lại như ma quỷ đến từ nơi sâu nhất của địa ngục vậy.

Nhưng Bert thích nụ cười của cô, cũng cười: "Giết hắn ta thì sao?"

"Trước kia có ích, hiện tại vô ích rồi." Cô có vẻ thản nhiên: "Anh ta giết Chace, còn đùa giỡn tôi. Cho dù anh dỡ sạch hai mươi tư chiếc xương sườn của anh ta, tất cả đều do anh ta đáng đời."

Bert khẽ nhoẻn môi bâng quơ, không tin tưởng lắm cũng không đưa ra bình luận.

Chân Ái thờ ơ: "Máy bay đến chưa, lúc nào trở về?"

"Chờ kế hoạch hoàn thành."

"À." Chân Ái chậm rãi suy nghĩ, ánh mắt vừa chuyển, bưng lên ly rượu đỏ: "Không cần ăn mừng một chút à?"

Trước mặt Bert chỉ có một cốc nước. Anh ta và L.J. giống nhau, từng uống thuốc năng lực động vật, thường ngày lịch sự thanh nhã, nhưng khi thật sự ra tay có thể giết chết người trong một cú đánh. Cô từng thấy Bert "gỡ" người như tháo súng, hai ba cú đã biến thành mảnh vụn. Tuy anh ta đã hứa với cô không giết người nữa. Nhưng hôm nay, anh ta sẽ bị bức ép nóng nảy. Phương pháp giải trừ tác dụng thuốc ngắn nhất là rượu.

Làm sao Bert không đoán ra tâm tư của cô, tròng mắt đen nhánh ẩn vàng hiện vẻ tìm tòi cân nhắc: "Buổi trưa không uống rượu. Tối nay về đến nhà, em muốn anh uống bao nhiêu anh cũng tuân lệnh."

Một từ tuân lệnh khiến Thera và Amber nghi ngừ lỗ tai mình có vấn đề, lại cảm thấy sờn cả gai ốc.

"Dĩ nhiên buổi tối vẫn phải uống, nhưng hiện giờ tâm trạng tôi không vui, muốn anh uống với tôi."

Archimedes thân yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ