Anh lặng lẽ nhớ lại vài lần, lại nghe Lewis hỏi: "Theo tình báo của CIA, những người này đều có liên quan đến vụ án đánh cắp một tỷ đô la năm đó. Mà Alex la Chance đánh cắp một tỷ đô la là bạn thân của cậu?"
Từ quy tắc thẩm vấn, Lewis không thể hỏi rõ hơn, nhưng thông minh như Ngôn Tố không thể nào không nghe ra ngụ ý của ông ta. Chuyện cho đến bây giờ, Ngôn Tố phải bội phục Arthur và Bert đã sắp đặt ván cờ lớn như vậy cho anh.
"Tôi tổng kết một chút cho các vị." Cho dù bị buộc đến nước này, anh vẫn tỏ ra lịch sự và khách khí: "Tình hình hiện giờ là các vị nghi ngờ tôi tham gia vụ đánh cắp tiền tại ngân hàng năm đó, giết chết người có liên quan đến vụ án trên đảo Silverland. Ngoài ra, tôi là một kẻ biến thái bạo dâm vô cùng đáng sợ, ngược đãi đến chết người may mắn còn sống sót trên đảo Silverland. Sau đó tôi đổ tội danh lên Susie, tiếp theo giết chết cô ta diệt khẩu."
Rõ ràng điềm tĩnh nhưng mơ hồ áp bức toàn bộ khí thế của người khác. Một loạt lời nói quá hoàn chỉnh, bao gồm tất cả nghi ngờ của họ đối với anh. Vì thế sau khi anh nói xong, mãi lâu sau không có ai tiếp lời, phòng thẩm vấn im ắng đến kỳ lạ. Lewis rũ mắt, vuốt lông mày. Lopez thì nghiêng đầu xoa cổ, vẻ mặt lúng túng.
Trái lại Nell rất trấn tĩnh: "S.A., đây là công việc của chúng tôi."
"Tôi biết." Anh ra vẻ rất rộng lượng, mang theo sự ác liệt trong bình lặng: "Nhưng rất đáng tiếc các vị không có bất kỳ chứng cứ nào. Vụ án ở Silverland không có chứng cứ, nếu không CIA đã sớm làm cho tôi bí mật biến mất khỏi bệnh viện rồi. Vụ án ảo tưởng tình dục cũng không có chứng cứ, nếu không thì các vị sẽ không phiền hà ngồi đây nghe tôi đả kích khả năng thẩm vấn đáng thương của các vị như vậy đâu."
Phân tích logic mạnh mẽ, tự tin đến mức gần như lớn lối. Ba người đối diện bị anh nói trúng tim đen, im lặng nhìn nhau.
"Tính theo đồng hồ sinh học của tôi, tôi đã vào đây bốn mươi lăm phút. Tôi chỉ cho các vị thẩm vấn một giờ, tiếp theo các vị có thể giam giữ tôi hai mươi ba giờ, nhưng những thời gian này tôi giao cho luật sư. Cho nên..." Anh chậm rãi nhích ghế đến gần, bình tĩnh khiêu khích: "Mười lăm phút cuối cùng, các vị có cách tra hỏi gì hữu hiệu không?"
Anh thản nhiên đàng hoàng đứng lên, người trước mặt có vẻ trở tay không kịp. Máy tính bảng bày trước mặt nhóm người Lewis để thuận tiện trao đổi với Redd, Smith và cả Cooper ở bên ngoài. Nhưng cho tới bây giờ, họ vẫn không phát hiện ra bất kỳ điều gì khác thường. Từ đầu đến cuối Ngôn Tố không có ngôn ngữ cơ thể dư thừa nào, vẻ mặt lạnh nhạt xa cách, khóe môi, đuôi mày, tròng mắt hoàn toàn chẳng có lấy một điểm dị thường. Không hề sơ hở, hoàn toàn kín kẽ. Tố chất tâm lý tốt đến mức kỳ lạ. Bọn họ sớm đoán được thẩm vấn một người cùng nghề là khó khăn cỡ nào, nhưng không ngờ thẩm vấn Ngôn Tố lại khó khăn đến nhường này.
Cooper đứng ngoài cửa kính, cay mày: "Redd, cậu ta đột nhiên không phối hợp mà... cậu ta còn đang kích thích họ."
Redd không lên tiếng, nhìn chằm chằm bốn người bên kia cửa kính, cau mày suy tư.
Smith nghi ngờ: "Vừa rồi ai phân công nhiệm vụ thẩm vấn S.A. thế?"
"Không phân công, là S.A. yêu cầu ba người họ thẩm vấn." Cooper nói xong mơ hồ cảm thấy có chỗ nào đó không đúng.
Redd cầm điện thoại bấm vài cái, trên máy tính bảng của ba người trong phòng thẩm vấn xuất hiện gợi ý: "Ai Zhen."
Lewis tiếp tục hỏi: "Chân Ái là học trò của cậu à?"
Lần này trước khi trả lời rõ ràng Ngôn Tố phải suy nghĩ một giây: "Không phải."
"Tại sao ngày đó cậu nói dối."
"Muốn dẫn cô ấy theo bên cạnh, ở một nơi liếc mắt là có thể nhìn thấy." Trả lời khá thẳng thắn.
Nell bổ sung: "Xem xét từ hiện trường, cô ta là kẻ tình nghi lớn nhất giết chết Owen, có thể chứ?"
Ngôn Tố suy nghĩ trong giây lát: "Có thể."
Vừa dứt câu, Nell không để anh có bất cứ thời gian suy nghĩ nào, lập tức bắt đầu: "Cậu cho rằng người bức Owen và Chân Ái đến đường cùng là kẻ thần bí sau lưng Susie sao?"
"Phải"
"Kẻ thần bí giết Susie là vì diệt khẩu."
"Không."
"Là vì hãm hại cậu."
"Phải."
"Cậu cho rằng người gửi tấm ảnh màu đen chính là kẻ thần bí kia?"
"Phải."
"Hôm nay Chân Ái mặc váy trắng?"
"Phải."
"Cậu thích màu trắng?"
"Phải."
"Cậu cho rằng Chân Ái là đồng bọn của kẻ thần bí kia?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Archimedes thân yêu
HumorNgười dịch: Hàn Vũ Phi Trích dẫn: Owen giải thích: "Marie là cô giúp việc người Singapore, Isaac là con vẹt, Albert là con cá nhiệt đới." Chân Ái với vẻ không tin nổi, "Anh lại đặt tên cho thú cưng bằng tên của Einstein và Isaac Newton sao?" "Mặc dù...