Quyển 1 - chương 3-5: Thuốc, lời nói dối, trò đùa tai quái (5)

136 3 0
                                    

"Trước đó tôi suy nghĩ có phải hung thủ dùng cách gì khống chế thời gian mọi người tới hay không, nhưng không có kiểu dấu hiệu này." Ngôn Tố cười cực nhạt, "Parker tự sát. Chính cậu ta là hung thủ, không cần rời khỏi phòng tắm, không gặp phảỉ ai. Trong khoảnh khắc treo cổ thì mở điện thoại di động, đợi mọi người chờ sốt ruột đến phải gọi điện thoại. Cho dù có người đến sớm, đợi vài phút cũng đủ để cậu ta ngạt thở mà chết rồi."

Tại sao Parker phải tự sát? Chân Ái vừa định hỏi, ngẫm nghĩ lại quyết định tự phân tích trước: "Cậu ta tự sát nhưng ngụy tạo thành bị giết. Nhất định muốn nhắn nhủ điểu gì đó. Một khi đã vậy, điều cậu ta nhắn nhủ chấc chắn là chỗ không hợp với lẽ thường tại hiện trường vụ án, khiến người phát hiện thi thể liếc mắt đã nhìn thấy, cũng bị chấn động."

Tiếng cô rất nhỏ, nhưng Ngôn Tố thính tai nghe thấy rõ ràng. Anh không nhịn được lại cong khóe môi, liếc nhìn cô một cái qua gương chiếu hậu. Cô đang chống má cau mày, suy nghĩ tỉ mỉ. Dáng vẻ nghiêm túc của cô thật đáng yêu. Nhưng ánh mắt vừa rời đi, Ngôn Tố nhìn thấy ý cười nơi đáy mắt mình, bản thân cũng cảm thấy rất xa lạ. Anh ngẩn người, như thể bị bản thân hù dọa. Đât là một vẻ mặt khó hiểu lại khó nói nên lời. Anh có phần kinh ngạc, có phần mất tự nhiên, lại có phần quẫn bách, cuối cùng mắt nhìn phía trước với vẻ mặt cực kì khó chịu.

Chân Ái không phát hiện ra, cứ thế sắp xếp manh mối, thảo luận với anh: "Có hai điểm khả nghi... Một là hơi nước và dấu vết trên kính, Parker cố ý hẹn mọi người đến đúng giờ là vì kiểm soát hơi nước nóng, sợ chết quá sớm, sau khi hơi nước tan đi mọi người không thấy dòng chữ."

Ngôn Tố cố ý hỏi: "Mọi người không thấy thì nhân viên pháp chứng cũng sẽ phát hiện ra."

"Những chữ viết kia là cho người phát hiện hiện trường xem, vừa nhìn đã chấn động. Giống như điểm thứ hai, di thư của cậu ta được viết bằng bút không thấm nước. Mục tiêu của cậu ta là những học sinh kia!" Đầu Chân Ái chợt lóe sáng, "Treo cổ, cởi hết quần áo, viết lên kính, tất cả đều là kiệt tác của cậu ta. Sau khi thí nghiệm trên người Lola, rồi làm lại nguyên vẹn trên chính bản thân mình. Tất cả những gì cậu ta làm là để đe dọa những người còn lại."

Vẻ mặt Ngôn Tố mơ hồ: "Đúng. Chi tiết vụ án vị thành niên sẽ không được công bố, người khác không biết cậu ta giết Lola. Mà hiện trường tự sát của cậu ta quá gây sốc khiến người khác kiên định cho là bị giết. Những người còn lại cả đời đều nơm nớp lo sợ, luôn luôn hoảng hốt: Hung thủ giết Lola và Parker còn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, kẻ tiếp theo bị giết có phải mình hay không?

Chân Ái thấy lạnh sống lưng một cách khó hiểu, thứ Parker muốn chính là giày vò về tinh thần thế này ư?

"Tại sao cậu ta làm như vậy, rốt cuộc nhóm học sinh này đang sợ cái gì?"

Ngôn Tố hỏi: "Cô nhớ lời khai của họ sau khi Lola chết không? Chính là đoạn họ không tìm được Lola đấy."

Chân Ái: "..."

Làm sao cô có thể nhớ được chứ?

Ngôn Tố đợi vài giây, thấy mặt cô ủ rũ không có phản ứng, lúc này mới hiểu ra, nói chậm rãi: "Ồ, suýt nữa quên mất dung lượng não của cô."

Chân Ái kháng nghị: "Không phải ai cũng là thiên tài giống anh. Vả lại, anh nhớ nhiều thứ như vậy, đầu không mệt sao?"

Ngôn Tố: "Máy vi tính cần nghỉ ngơi à?"

Chân Ái: "Nhưng máy vi tính cũng có lúc chết máy và hư hỏng."

Ngôn Tố quay đầu thản nhiên nhìn cô: "Đừng so sánh đầu óc của tôi với Window 98 bộ nhớ nhỏ như cô."

Archimedes thân yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ