Chân Ái đứng giữa đám người, lòng tràn ngập thành kính. Hòa mình trong giai điệu âm nhạc tinh khiết rung động cả chân trời nơi đây, tạp niệm trong đầu bị xua đuổi sạch bong, chỉ còn niềm say mê. Âm nhạc du dương khiến cô vui vẻ, quay đầu nhìn Ngôn Tố, anh vẫn cho hai tay vào túi, lạ là môi anh đang khẽ cười, có vẻ hài lòng. Vì vậy, Chân Ái thầm thở phào.
Nhạc hết người tan. Lúc này bước chân Ngôn Tố chậm hơn rất nhiều, vẻ mặt trầm tĩnh, im thin thít không nói lời nào. Chân Ái chậm chạp đi bên cạnh anh, do dự nhìn anh nhiều lần. Không khí đậm chất âm nhạc dần dần tiêu tan, sự nghi ngờ và tò mò với vụ án vị thành niên kia lại dấy lên trong đầu cô. Nhưng bây giờ không phải là thời khắc chín muồi để hỏi anh. Tuy anh luôn có vẻ lạnh nhạt, lịch sự, vô cùng galăng nhưng cô cũng biết rõ nếu thực sự chọc anh, không chừng anh sẽ xù lông đấy.
Nhớ đến mấy câu anh nói trước khi chương trình hòa nhạc mở màn, trông thế nào cũng giống đã xù lông. Chân Ái hoàn toàn hứng thú, cúi đầu, có chút phiền muộn vì lúc đó đã nhanh miệng.
Trong lòng Ngôn Tố quả thật cũng phiền muộn giống vậy, ngoài mặt hơi ủ rũ. Sau khi anh nói ra mấy câu u ám kia, hơn một giờ hòa nhạc hai người không nói gì nữa. Anh không khỏi có chút hoài nghi có phải mình đã nặng lời rồi không. Nếu như bình thường hai người ở bên nhau, bây giờ cô sớm đã phải lên tiếng rồi.
Lòng Ngôn Tố trĩu nặng, tại sao luôn phải đợi cô mở lời trước chứ? Liếc nhìn cô một cái, cô đang cúi đầu, mí mắt rũ xuống, không biết nghĩ gì, xem chừng rất hậm hực. Nhất định là khi nãy vẻ mặt anh nói chuyện không đúng, là cô khó xử rồi. Nên sau đó cô không hỏi, không nói gì với anh nữa đây mà.
Ngôn Tố cau mày trầm tư, bất chợt nói: "Nếu cô đã tò mò về vụ án hai năm trước như thế thì tôi đưa cô đi làm quen với các nhân chứng vậy."
"Hử?"
Chân Ái vốn tưởng rằng anh đang tức giận, suy nghĩ làm sao phá vỡ sự trầm mặc này, không ngờ anh đột nhiên nói như thế, đương nhiên là cô hưng phấn rồi. Trong lúc nhất thời, đôi mắt đen trắng rõ ràng sáng lấp lánh.
Tâm trạng thấp thỏm của Ngôn Tố bay biến, chỉ cảm thấy gió đêm thổi đến khiến toàn thân anh thoải mái vô cùng nhưng giọng nói vẫn giữ vẻ thờ ơ: "Ừ, hôm nay không phải ngày lễ của cô sao? Dù sao cũng nên tặng cô một món quà."
Khóe môi Chân Ái lập tức trễ xuống, hôm nay là ngày Cá tháng tư.
Anh vừa đi vừa nói thầm: "Kẻ ngốc thật hạnh phúc mà, toàn bộ thế giớ đều mừng lễ với cô."
Chân Ái: "..."
Chân Ái chống cằm nhìn hai hộp giấy trước mặt, "Đây chính là nhân chứng anh nói đưa tôi đi làm quen à?"
Ngôn Tố cởi áo khoác, nhanh nhẹn xắn tay áo lên, lấy ra một cái hộp trước: "Lúc đầu tôi cũng hiểu rõ chúng bằng cách này."Chân Ái động chân mày: "Anh chỉ xem bằng chứng, lời khai và đầu mối đã có thể phá án rồi sao?"
Ngôn Tố lườm cô, giọng nói pha chút kiêu căng tự phụ: "Không được sao?"
"Ý của tôi là trình tự hơi kì lạ." Chân Ái đổi lời nói.
Dù sao anh nhờ vào quan hệ cá nhân, nửa đêm đưa cô đến phòng hồ sơ đã rất hợp tâm ý cô rồi, cô vốn nên mang theo một chút cảm kích, có chừng có mực.
Người náo đó vẫn rất dễ bị lừa, thật thà giải thích: "Ồ, lúc đó tôi đang hỗ trợ cảnh sát bang Virginia phá vụ án giết người hàng loạt, cũng là để lại mật mã ngôi sao năm cánh. Bên New York này xem lời khai của mấy học sinh, cho rằng có liên quan nên gửi tài liệu cho tôi."
Chân Ái sớm đã không còn nghe thấy lời anh nói, bởi khi vô thức ngước mắt nhìn lên, ánh mắt vô tình nhìn vào ống tay áo đang xắn lên của anh, đường nét cánh tay rắn chắc, hệt như tác phẩm điêu khắc đá nghệ thuật. Tim cô đập thình thịch, ngước mắt nhìn lên trên. Chiếc đèn chụp màu trắng soi xuống đỉnh đầu anh, bị mái tóc chia cứng trên trán che khuất, chìm vào màu mắt tối như đêm đen, đẹp tựa nước hồ sâu thăm thẳm.
Cô vội vàng rời mắt, bình ổn tâm trạng, nói: "Vì là trẻ vị thành niên, cho nên lấy lời khai đều có luật sư ở đó phải không?"
"Ừ."
Ngôn Tố đã sửa sang lại lời khai và hình ảnh, chia thành vài chồng -Kelly, Tony, Tề Mặc, Anna, Daisy, Herry Parker.
BẠN ĐANG ĐỌC
Archimedes thân yêu
HumorNgười dịch: Hàn Vũ Phi Trích dẫn: Owen giải thích: "Marie là cô giúp việc người Singapore, Isaac là con vẹt, Albert là con cá nhiệt đới." Chân Ái với vẻ không tin nổi, "Anh lại đặt tên cho thú cưng bằng tên của Einstein và Isaac Newton sao?" "Mặc dù...