Ngôn Tố mặc bộ vest phẳng phiu đứng trước bục phát biểu, ánh sáng đèn chiếu lượn vòng, phía trên có hai ngôi sao năm cánh, một xuôi một ngược. Anh đang nói đến tục thờ Sinh thực khí(*) của phái nữ.
(*) bộ phận sinh dục
"Ngôi sao năm cánh xuôi tượng trưng cho khát vọng và tinh thần, ngôi sao năm cánh ngược tượng trưng cho ma quỷ. Sau khi Richard Ramirez - tội phạm giết người liên hoàn - giết chết đàn ông, cưỡng hiếp phụ nữ và chặt xác trẻ con sẽ để lại ngôi sao năm cánh nguợc tại hiện trường. Nhưng từ góc độ tôn thờ tự nhiên, ban đầu ngôi sao năm cánh đại biểu cho phái nữ, dịu dàng thần bí, khởi đầu vạn vật.
Chân Ái trầm mê trong đó, chưa thoả mãn ước nguyện, nhưng nghe vậy hơi kinh ngạc. Không ngờ người được trời ưu ái, kiêu ngạo không ai bì nổi như anh lại đặt địa vị phái nữ cao như vậy. Không phải nói đàn ông hoặc ít hoặc nhiều đều có chủ nghĩa gia trưởng hay sao?
Nữ sinh và thành phần tri thức xung quanh thì thầm to nhỏ: "Nam tính quá!"
Chân Ái cảm thấy là lạ, thoáng ghen tị lại thoáng kiêu ngạo. Nhưng nghĩ lại, với vị trí hiện giờ của cô, hình như hai loại cảm giác này đều không nên xuất hiện.
"Kí hiệu kế tiếp."
Trên slide xuất hiện ngôi sao sáu cánh.
" Tạo thành từ hai hình tam giác một xuôi một ngược, góc nhọn phái trên tam giác xuôi tượng trưng cho bộ phận sinh dục của phái nam; đáy hình chén tượng trưng cho bộ phận sinh dục của phái nữ. Biểu hiện nam nữ hợp nhất đồng thời cũng thể hiện khả năng thừa nhận và chịu đựng nhiều hơn thuộc về phái nam. Sao sáu cánh ban đầu là dấu hiệu tôn thờ phái nữ của Ấn Độ giáo, sau lại trở thành hình vẽ đặc trưng của người Do Thái, đại diện cho vua David trong đạo Do Thái, còn được gọi là ngôi sao David."
Lúc nay, một nữ sinh bên cạnh Chân Ái cướp lời: "Giáo sư Ngôn có người nói ngôi sao sáu cánh có thể xem là nam nữ ôm chặt nhau, đạt đến sự hợp nhất tinh thần trong tình dục vô tận. Thầy có đồng ý với cách nói này không?"
Trong phòng học vang nên tiếng cười nói xôn xao. Tuy diễn thuyết rất dặc sắc, nhưng rõ ràng giáo sư Ngôn không thích trao đổi, nên bỗng nhiên có người ngắt lời, tất cả đều rất vui mừng. Chân Ái cũng là một ngưởi trong đó, cô rất tò mò với câu trả lời của Ngôn Tố, càng hiếu kì anh có bối rối khi đối mặt với kiểu câu hỏi này không.
Trên mặt Ngôn Tố không hề mang vẻ lúng túng, chỉ mím môi cực nhẹ, nói: "Tôi hoàn toàn không đồng ý."
Nữ sinh kia vẫn không bỏ qua: "Tại sao ạ?"
Ánh mắt Ngôn Tố nhín sang, bỗng nhiên thân thể Chân Ái cứng đờ. Anh thản nhiên điềm tĩnh: "Khi nam nữ thu hút lẫn nhau, dục vọng của thân thể không có gì đáng trách, nhưng sự hợp nhất tinh thần lại là ở chỗ hai bên phải thừa nhận bản thân, thừa nhận đối phương, thừa nhận thế giới. Sự thừa nhận này thay vì nói thuyết phục lẫn nhau, không bằng nói phát hiện ra một cái tôi khác. Tinh thần con ngưòi là độc lập không cần nghênh hợp, Sự hợp nhất chân chính là sự tương đồng giứa hai linh hồn, thu hút tự nhiên."
Giảng đường bậc thang chứa mấy trăm người yên lặng như tờ. Chân Ái sửng sốt. Cô sớm nên nghĩ đến, linh hồn anh kiêu ngạo và cô đơn như vậy sao có thể nhượng bộ hoặc nghênh hợp người khác. Trong tình yêu của anh, anh sẽ không thay đổi bản thân, cũng sẽ không khiến đối phương thay đổi vì anh.
Cô gái không giữ đuợc linh hồn mình, nhất định anh không thích. Người trong lòng anh, nhất định phải giống anh, nội tâm mạnh mẽ linh hồn độc lập. Cùng anh thu hút lẫn nhau, lại không nghênh hợp nhượng bộ đối phương. Tình yêu tự do độc lập như vậy sẽ rung động biết bao!
Giờ phút này anh đứng dưới ánh sáng, nhìn về phái cô. Cô không biết có phải anh đang nhìn cô không nhưng cô cảm thấy trong lòng có một sức nặng không tưởng ghim chặt lấy thân thể mình một cách khó hiểu, cuối cùng cô lặng lẽ cúi đầu.
Cô sớm nên nghĩ đến, cảnh ngộ của họ giống như giờ phút này, anh mãi mãi sáng chói, còn cô vĩnh viễn tối tăm. Lúc do dự có cần đổi lại thân phận không, trong lòng cô không hiểu vì sao có một chút khát khao luyến tiếc, thật sự không nên.
BẠN ĐANG ĐỌC
Archimedes thân yêu
HumorNgười dịch: Hàn Vũ Phi Trích dẫn: Owen giải thích: "Marie là cô giúp việc người Singapore, Isaac là con vẹt, Albert là con cá nhiệt đới." Chân Ái với vẻ không tin nổi, "Anh lại đặt tên cho thú cưng bằng tên của Einstein và Isaac Newton sao?" "Mặc dù...