"Ai thế?" Chân Ái hỏi.
Bên ngoài im lặng một giây: "Ngoại trừ anh ra còn ai nữa?"
Chân Ái lập tức bật dậy khỏi ghế đi mở cửa, chỉ thấy Ngôn Tố kéo chiếc vali nhỏ màu đen, đứng thẳng ở cửa.
Cô im lặng nhìn chiếc vali bên chân anh, chần chừ giây lát: "Anh... làm gì vậy?"
Vẻ mặt Ngôn Tố lạnh nhạt, kiêu căng hất cằm: "Đến bảo vệ em."
Anh đoán giờ phút này đôi mắt xinh đẹp của Chân Ái hẳn phải hiện vẻ mong đợi dịu dàng, nhưng không có, Chân Ái không rõ, ngơ ngác hỏi: "Tại sao phải bảo vệ em?"
Ngôn Tố hơi đờ người ra, nói: "Sấm rồi lại sét, anh lo em sợ."
Chân Ái cau mày, càng không hiểu hơn: "Sấm và sét không phải là hai điện tích khác nhau của hai đám mây đụng vào nhau ư, sao em phải sợ chứ?"
Ngôn Tố khẽ cười, khuôn mặt thanh tú không thể giấu nỗi thất bại, anh vỗ vai Chân Ái: "Giỏi lắm, anh chỉ đến đây thí nghiệm thử thôi." Dứt lời, kéo vali nhỏ quay người bỏ đi.
Chân Ái khó hiểu nhìn, vừa định đóng cửa anh lại dừng bước, quay người đi đến, đứng trước mặt Chân Ái. Cô ngẩng đầu nhìn anh: "Sao vậy?"
Hình như anh đang suy nghĩ điều gì, hồi lâu cất lời như hạ quyết tâm; "Thật ra anh đã nói dối."
"Nói dối?"
"Là anh sợ sấm sét."
Chân Ái: "...."
Quả thật là người chưa bao giờ nói dối sao? Quý ngài logic học cũng có chuyện không am hiểu à? Lời nói dối của anh kém cỏi rồi, vừa nãy trong phòng ăn bị cúp điện, là ai ôm cô vào lòng, bình tĩnh cho cô sức mạnh?
"Anh sợ sấm và sét." Lúc anh nói lời này, ánh mắt vừa mong đợi vừa tinh khiết như một chú chó ngồi dưới đất nói với chủ nhân "ôm tôi đi, ôm tôi đi".
Chân Ái lách người sang một bên cho anh đi vào. Đóng cửa lại, hành lang hình cung yên lặng như tờ. Nửa khắc sau, cánh cửa khép hờ nào đó đóng lại.
Tau đóng cửa phòng, nói với người ngồi ở sofa đối diện: "Thưa ngài, thật ra lần này ngài không cần đích thân đến, một mình tôi có thể hoàn thành kế hoạch của ngài."
Người trong bóng tối không nói lời nào.
Tau lại nói: "Cô C, hình như cô ấy đến tìm vật anh C để lại?"
"Chuyện của cô ấy không đến phiên cô quản." Tiếng nói lạnh lùng cất lên. "Cô ấy thích làm sao cứ tuỳ cô ấy, đừng làm gì ngăn trở cô ấy."
"Vậy một tỷ kia?"
"Chace không thể giấu một tỷ kia ở đây." Vẫn bình tĩnh không gợn sóng. "Tôi đến đây cũng không phải khoản tiền vặt vãnh kia."
Trong lòng Tau thầm nghĩ gì đó nhưng không dám nói rõ.
Người đối diện lại nói: "Có nhận ra trong lâu đài có cảnh sát không?"
Tau thoáng do dự, ra hiệu với người nọ. Người trong bóng tối gật đầu: "Tạm thời đừng ra tay với cảnh sát, thanh trừ sạch sẽ những kẻ phản bội này là được, đừng chuốc thêm phiền phức không cần thiết. Lâu đài này không thích hợp."
Người nọ nhìn ra ngoài cửa sổ, dường như xuất thần: "Tôi không hy vọng người của chính phủ đến đây khoa tay múa chân."
Tau cúi gập người: "Tôi biết tầm quan trọng của lâu đài này."
Chân Ái tìm được một bộ trò chơi gỗ thông minh trong phòng, ngồi trên mặt thảm chơi với Ngôn Tố. Nhưng dù là Sudoku, giải vòng, Hoa Dung Đạo* hay Kim Tự Tháp các loại.... Ngôn Tố luôn có thể phá giải trong vài nước. Nhanh chóng như người máy, còn luôn tỏ vẻ quá thiểu năng, quá vô vị, quá tàn nhẫn với chỉ số IQ.
* Hoa Dung Đạo là một trò chơi xuất phát từ điển tích Tam Quốc, Tào Tháo thất bại tháo chạy về Hoa Dung, được Quan Vũ thả đi. Cách chơi thông qua di chuyển các con cờ giúp Tào Tháo chay trốn, không được phép nhảy cờ và phải dùng cách ít nước nhất.
Chơi vài vòng, Chân Ái vô cùng thất bại, ngã xuống thảm lăn một vòng, đưa lưng về phía anh: "Không chơi nữa. Con người anh chẳng thú vị gì cả."
Ngôn Tố kề đến ôm lấy eo cô, kéo cô khỏi mặt đất, nghiêm túc hỏi: "Em không thích anh phản ứng nhanh nhạy, lẽ nào chậm chạp thì thú vị à?"
Chân Ái đảo mắt, Ngôn Tố chậm chạp sẽ thế nào nhỉ? Cô cảm thấy khá thích thú, lập tức nói: "Đúng, chậm chạp rất thú vị!"
Ngôn Tố xoa đầu cô: "Ái, em là cô gái thú vị nhất mà anh từng thấy."
Chân Ái: "..."
Thoáng chốc cô bật dậy đẩy anh ngã xuống đất, thật sự muốn cắn cái miệng oái oăm của anh. Nhưng khi thật sự cúi xuống cắn thì lại không nỡ cắn mạnh.
Ngôn Tố không hề phòng bị với Chân Ái, bất ngờ bị cô đè xuống đất, cô há miệng liền cắn anh. Anh nằm trên đất, dưới lưng là tấm thảm êm ái, trên người là cô gái mềm mại.
Chân Ái cắn xong mới phát hiện sau khi anh chế nhạo chậm chạp bản thân còn hôn anh, đáng tiếc vốn định kiêu ngạo ngồi dậy nhưng lại say mê mùi hương dễ chịu trên người anh, cho nên nổi lòng tham hôn thêm vài cái.
Lần này hôn đã bị anh siết lấy eo không buông ra nữa, cô cũng không muốn đi, nằm bên cạnh anh, yên tĩnh nhắm mắt không lên tiếng. Ngoài cửa sổ vang lên một tiếng sét, Chân Ái vừa loé lên ý nghĩ, nhớ tới chuyện ở phòng ăn, ngẩng đầu nhìn anh: "Anh có phát hiện cái chết của bác sĩ vô cùng kì lạ không?"
Anh chậm rãi mở mắt, khẽ cười, không lên tiếng, ánh mắt mang theo khích lệ. Cô biết họ lại trở về vô số lần trước đây, anh thích nhìn cô suy luận, hưởng thụ tia lửa va chạm trong đầu họ. Cô cũng thích.
"Bác sĩ và em chỉ cách nhau mỗi cô giáo dạy trẻ, nhưng hung thủ giết anh ta, em chẳng cảm thấy có gì khác thường cả."
"Còn gì nữa không?"
"Lúc hung thủ giết anh ta, tại sao anh ta không kêu cứu hay kêu đau?"
"Ừ."
"Dựa theo tình hình lúc đó, hung thủ làm mấy sự việc dưới đây. Dao ăn của võ sĩ quyền anh và dao phẫu thuật của bác sĩ, trong đó một con dao cắm vào ngực tượng sáp của bác sĩ. Lấy dao phẫu thuật giết chết bác sĩ, kéo bác sĩ xuống gầm bàn, lại kéo tượng sáp tay đua xe đối diện xuống gầm bàn, chém đầu tượng nát bấy. Nhưng chỉ cúp điện có mấy giây thôi."
"Em..." Ngôn Tố vừa định cất lời, trong lâu đài đột nhiên vang lên tiếng thét hoảng sợ: "Aaa!"
Hai người liếc nhìn nhau, lập tức bật dậy khỏi mặt đất, kéo cửa phòng ra. Cùng lúc đó, tất cả cửa trên hầnh lang đồng loạt mở ra, mọi người trân trối nhìn nhau, tiếng thét vang vọng từ phòng của nhà văn.
Mọi người lập tức tập trung ở cửa phòng của nhà văn. Bên ngoài ra sức gõ nhưng bên trong lại chẳng hề có động tĩnh.
Ngôn Tố lạnh mặt, ra lệnh cho đám người xung quanh: "Tránh ra." Mọi người nơm nớp lo sợ tránh đường, Ngôn Tố vừa định đá cửa thì cửa "két" một tiếng, chậm rãi mở ra.
Khuôn mặt nhà văn xanh mét, kinh ngạc trợn to mắt. Tĩnh lặng như đã chết.
Ba người phụ nữ diễn viên, người mẫu và cô giáo dạy trẻ đồng thời run giọng: "Này, anh còn sống hay đã chết vậy?"
Nhà văn toàn thân run rẩy: "Tôi, tôi nhìn thấy tay đua xe rồi."
Người dẫn chương trình nửa tin nửa ngờ: "Anh đang nằm mơ sao?"
Nhà văn cứng đờ quay người, giơ lên ngón tay run rẩy mãnh liệt, chỉ vào màn đêm mưa gió bão bùng sấm sét đan xen: "Anh ta, anh ta đang ở ngoài cửa kính."
Chân Ái đến kéo anh: "Có chớp đấy, cách xa cửa sổ một chút."
Anh vỗ mu bàn tay của cô tỏ vẻ không sao, lại nhìn về phía nhà văn: "Anh nói anh ta lung lay à?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Archimedes thân yêu
UmorismoNgười dịch: Hàn Vũ Phi Trích dẫn: Owen giải thích: "Marie là cô giúp việc người Singapore, Isaac là con vẹt, Albert là con cá nhiệt đới." Chân Ái với vẻ không tin nổi, "Anh lại đặt tên cho thú cưng bằng tên của Einstein và Isaac Newton sao?" "Mặc dù...