Nước mắt cô tí tách rơi xuống, gương mặt dính sát vào mu bàn tay anh, quyến luyến cọ cọ, đầu cũng không chịu nhấc lên nữa, giống như đứa bé lưu luyến viên kẹo cô yêu mến nhất.
"S.A., nếu như anh chết đi, em sẽ sợ sống tiếp."
Lòng Ngôn Tố đau nhói, hốc mắt lại ướt đẫm. Bàn tay anh nhẹ nhàng lật qua, nâng khuôn mặt mềm mại đẫm nước mắt của cô, nư thể không nỡ buông ra. Nhưng một phút đã hết, đặc vụ đưa cô đi, cô đi ba bước quay đầu lại nhìn anh một lần, có dự cảm chẳng lành đầy khó hiểu.
Cô vẫn sợ hãi, lại gọi với về phía anh: "S.A., anh nhất định phải tìm được em đấy."
Anh gượng cười, trong đôi mắt màu nâu nhạt lóng lánh: "Nhất định sẽ tìm được."
Xe Chân Ái rời đi trước, cô nhoài ra sau nhìn anh, xe dần dần tăng tốc. Hai tay Ngôn Tố cho vào túi, đi theo phía sau xe nhìn cô, anh không cười cũng không nói lời nào. Tốc độ xe nhanh hơn, anh cũng đi nhanh hơn, rất cố chấp, rất yên lặng. Vẫn đi theo đến tận khi rời khỏi lòng đất mới dừng lại.
Cổ họng Chân Ái đau đến mức nói không nên lời, thế giới nhạt nhòa trong đôi mắt lấp lánh ánh nước của cô. Ven đường trường học, lá xanh tươi tốt vừa úa vàng. Bóng dáng anh cao lớn lành lạnh đứng trong biển lá vàng, cô đơn quạnh quẽ như vậy, giống hệt lần đầu tiên cô nhìn thấy anh vào mùa đông.
Xe vừa rẽ ngoặt, bóng dáng màu đen dong dỏng cao của anh bỗng biến mất, tim cô run bắn, chậm rãi ngồi vững, nước mắt lại tuôn rơi. Cô nhanh chóng gạt nước mắt, cố gắng mỉm cười. S.A. nhất định sẽ tìm được cô, nhất định sẽ.
Ngày thứ ba rồi, Ngôn Tố lại bị trói lên thập tự giá. Hôm trước, anh mất ngủ cả đêm, thuốc khiến tinh thần anh hung phấn mê loạn cao độ. Suốt đêm anh rơi vào ảo cảnh, không phân rõ hư thực. Chân Ái vẫn luôn ở bên anh, anh trầm mê rồi lại lo lắng, không ngừng hối thúc cô rời đi. Nhưng cô làm nũng ôm siết lấy eo anh không chịu đi. Anh sốt ruột chưa từng có, sợ cô bị bắt. Đến khi choàng tỉnh mới phát giác tất cả đều là giả, Chân Ái không hề ở đây.
Toàn thân Ngôn Tố đầm đìa mồ hôi nhưng chợt an lòng. Giờ phút này anh bị trói trên thập tự giá, khuôn mặt tuấn tú yên tĩnh và bình thản.
Không hiểu tại sao, lần trước vội vã từ biệt, sau khi nghe cô nhắc đến truyền thuyết năm nhuận của Ireland, trong khoảng thời gian này anh luôn nghĩ đến ngày 29 tháng 2 năm nay, cô tay cầm lá thư mang theo không khí lành lạnh tươi mới của tuyết ngày đông bước vào, an tĩnh mà lo âu lấp ló sau chiếc đàn piano, đôi mắt đen láy trong suốt vô cùng, thận trọng nhưng hờ hững nhỏ giọng nói: "Xin chào, tôi tìm ngài Ngôn Tố."
Nhớ đến dáng vẻ cô khi đó, tuy giờ phút này thân thể anh khó chịu đến cùng cực nhưng không thể khẽ cười.
Thera và Amber ở bên cạnh trông chừng khó hiểu. Amber đẩy Thera: "Anh ta xuất hiện ảo giác rồi thì phải?"
Thera không đáp, chỉ cảm thấy nụ cười mỉm trên sườn mặt yếu ớt của anh dịu dàng đến mức khiến lòng người rung động.
Amber khẽ hỏi: "Cô có bỏ thứ kia vào nước của anh ta hay không?"
Thera đắc ý nhoẻn cong khóe môi, cơ thể Ngôn Tố mất nước nghiêm trọng, đương nhiên cần bổ sung nước.
Amber nhắc nhở: "Lát nữa ngài B mới đến, cô tranh thủ thời gian đi."
Trước khi ả đi không quên oán hận lườm Ngôn Tố. Thera thấy Amber dẫn hết người ra ngoài liền chậm rãi đi đến bên anh. Cô ta vốn gợi cảm xinh đẹp, sau khi trang điểm đôi môi đỏ thắm, mắt to chớp chớp, chỉ mặc chiếc áo ngắn hai dây và váy ngắn. Đôi chân thon dài, bộ ngực trắng sữa sống động. Cô ta lơ đãng nâng bộ ngực lên đi đến dừng lại trước mắt anh, hỏi han ân cần: "Nhà logic học, anh khó chịu lắm à?"
Anh không trả lời, hờ hững quay đầu đi chỗ khác. Bị tra tấn lâu như vậy, trước sau anh vẫn lạnh nhạt kiệm lời. Nhưng thật ra Ngôn Tố cũng đã nhận ra sự khác thường trong cơ thể. Không giống với thuốc bị tiêm vào thường ngày, lần này cơ thể anh ngứa ran khó chịu, không còn nỗi giày vò lúc lạnh lúc nóng, chỉ có cơn nóng muốn thiêu anh thành tro bụi. Ngoại trừ nóng chỉ còn lại nóng.
Thera thấy anh cắn chặt hàm răng, chiếc cằm trắng nõn của anh bạnh ra thành một đường cong cường tráng, tràn đầy hơi thở ẩn nhẫn của phái nam. Cô ta không khỏi khấp khởi, quyến rũ đến gần hỏi: "Có cần tôi trò chuyện với anh không? Có lẽ anh sẽ dễ chịu hơn chút."
Vẫn không đáp lời.
Thera không để ý, ngược lại cảm thấy dáng vẻ anh không nói tiếng nào, gắt gao chịu đựng thật đáng yêu. Cô ta khẽ cười: "Nhà logic học, nếu anh khó chịu thì nói đi, tôi có thể giúp anh đấy!"
Ngôn Tố không nhìn cô ta, cũng không nói gì. Chịu đựng cơn nóng hừng hực trong cơ thể, nhịn đến mức gân xanh trên trán đều nổi lên.
Thera càng cảm thấy vẻ đứng đắn của anh thật khiến người ta yêu thích, cười toe toét: "Ngoài mặt đứng đắn như vậy, bên trong chắc là không ngoan như thế đâu nhỉ."
BẠN ĐANG ĐỌC
Archimedes thân yêu
HumorNgười dịch: Hàn Vũ Phi Trích dẫn: Owen giải thích: "Marie là cô giúp việc người Singapore, Isaac là con vẹt, Albert là con cá nhiệt đới." Chân Ái với vẻ không tin nổi, "Anh lại đặt tên cho thú cưng bằng tên của Einstein và Isaac Newton sao?" "Mặc dù...