Quyển 1 - chương 4-2: Quỷ dữ đến đường Mapple (2)

175 2 0
                                    

Sau khi tạm biệt Eva và Lâm Danny, Chân Ái đột nhiên nhớ đến cô đã nói với Owen mười giờ tối rời khỏi phòng thí nghiệm. Hiện tại đã chín giờ rưỡi. Điện thoại di động của Chân Ái hết bin, vẫn kiên quyết không mượn điện thoại của Ngôn Tố mà đi nhanh đến buồng điện thoại ven đường gọi cho Owen. Đến lúc điện thoại bắt máy, cô nhỏ giọng nói: "Owen, không cần đi đón tôi đâu."

"Em đang ở New York à?" Owen nhìn hiển thị trên điện thoại.

"Ừ, tôi đang giao trình tự nghiên cứu còn lại cho Ryan rồi." Giọng Chân Ái uể oải, cô chưa từng vứt bỏ công việc chạy lung tung như hôm nay, cảm thấy không làm tròn trách nhiệm, thẹn với lòng.

Owen nghe được dáng vẻ áy náy của cô, dịu dàng an ủi: "Không sao đâu, Ái, em muốn làm gì cũng được cả."

Chân Ái đỏ mặt, nhỏ giọng hơn giải thích: "Tôi không chạy lung tung, tôi chỉ..." Lúc nói dối đầu óc người ta luôn xoay chuyển cực nhanh, "Tôi tới đây là vì, ngày mai phải ra toà, là chuyện lần trước đụng xe cảnh sát."

Owen cười: "Nếu em không muốn ra toà, tôi có thể giúp em giải..."

"Không cần đâu." Cô nhìn bòng dáng cao gầy màu đen đợi cô bên ngoài buồng điện thoại, nắm điện thoại quay người sang, vừa cúi đầu đã thấy đèn đường kéo chiếc bóng của Ngôn Tố thật dài, bờ vai anh dựa vào bên chân cô. Cảm xúc trong lòng cô rộn ràng khó hiểu: "Không cần đâu, tôi không muốn trở thành người đặc biệt quá, cứ như người bình thường thôi. Với lại... Ngôn Tố, anh ấy ở chung với tôi mà."

Nói ra câu cuối cùng tai cô lại nóng lên. Nhưng sự chú ý của Owen lại ở chữ "người bình thường" này, nỗi lòng như bị kích thích. Đúng vậy, nếu Chân Ái trở thành một cô gái bình thường, không buồn không lo đi học, đi làm, cười khanh khách không hề kiêng kỵ, thật tốt biết bao!

Có lẽ cô cũng mong đợi diều đó.

Owen không ngăn cản nữa, định khích lệ cô nhưng không biết nói gì, đành ngốc nghếch lặp lại: "Ừ, em muốn làm gì cũng được."

Ngày hôm sau là ngày Ngôn Tố và Chân Ái phải ra hầu toà vì vụ đụng xe cảnh sát. Sau đó Chân Ái mới phát hiện cùng hầu toà với Ngôn Tố chẳng phải kí ức tốt đẹp gì. Thật ra Chân Ái khá hời hợt, ngồi vào ghế chờ trong phòng xử án nhỏ cũng không thấy mất thể diện.

Trong phòng có rất nhiều người, đều là say rượu đánh cảnh sát, hút ma tuý gây rối, phá hoại của công,... Từng người đều trật tự đưa ra xét xử.

Lúc ngồi xuống, Chân Ái nhìn thấy mấy thanh niên ban đầu bị nhốt chung phòng tạm giam với họ. Họ cũng nhận ra Chân Ái và Ngôn Tố, trong nháy mắt cậu nhóc ngốc nghếch kích động như tha hương gặo cố nhân, chạy đến chào hỏi Chân Ái: "Hì, có duyên ghê."

Chân Ái cảm thấy vui vẻ, đáp lại một tiếng. Ngược lại Ngôn Tố vô cùng bình tĩnh, giống như người không có việc gì, ngồi thẩn thơ tại chỗ.

Đám thanh niên tò mò liếc nhìn, bây giờ họ tỉnh táo, nhìn Ngôn Tố thế này không giống kẻ vén váy người khác, nhỏ giọng hỏi Chân Ái: "Rốt cuộc tại sao anh chị bị giam thế."

"Ồ, chúng tôi đụng hỏng xe cảnh sát." Chân Ái rất thành thật.

Đảm nhóc con đều trợn tròn mắt, hồi lâu sau giơ ngòn tay cái lên khen: "Ngầu."

Chân Ái cảm thấy họ quá buồn cười, cô cười lên vừa định nói gì thì giọng nói lạnh lẽo của Ngôn Tố truyền đến, ra lệnh cho Chân Ái: "Không được nói chuyện với chúng."

Hừ, họ nói có gì buồn cười đâu. Nhìn bộ dạng ngốc nghếch hớn hở của cô kìa.

Chân Ái ngơ ngác: "Tạị sao?"

Ngôn Tố mím môi thật chặn, vẻ mặt bình tĩnh, nhưng cũng có thể nhìn ra vài phần khó chịu từ chân mày khẽ cau lại. Chân Ái khổngõ tại sao đang yên lành anh lại đột nhiên cáu kỉnh, ngẫm ngợi hồi lâu. Ồ, không phải do lần trước bị nhốt trong phòng mấy thanh niên này nói anh vén váy người ta chứ?

Chân Ái nhất thời vui mừng định giễu cợt Ngôn Tố, nhưng không ngờ anh mở miệng trước cô, quả quyết khinh thường: "Hừ, bởi vì chúng ngốc."

Mấy thanh niên kia câm lặng tái mặt, vẫy tay chứng tỏ sự tồn tại của họ: "Ế, chúng tôi nghe thấy nhé."

Ngôn Tố không để ý đến họ, chỉ nhìn Chân Ái, ra vẻ chỉ tiếc rèn sắt không thành thép: "Còn cô nữa, cô đã ngốc nghếch rồi còn nói chuyện với người IQ thấp hơn cô, cô sẽ càng ngốc hơn đấy."

Hàm ý này là: Nhìn tôi, nhìn tôi, mau nhìn tôi, tôi IQ cao nè, cô nên nói chuyện nhiều với tôi. Nhưng Chân Ái nghe không thủng...

Cô nguýt anh: "Anh, anh chỉ biết mang IQ ra nói thôi. Có bản lĩnh thì anh nói cái khác đi!"

Ngôn Tố rất chân thành thảo luận với cô: "Cô Chân Ái, thật ra lời nói của tôi rất dễ dàng phản bác. Cô chỉ cần nói: Hừ, IQ của tôi thấp hơn anh, anh nói chuyện với tôi nhiều ngày như vậy anh có trở nên ngốc hay không?... Như vậy thì tôi sẽ câm nín không trả lời được rồi. Mà cô, bởi vì khiến tôi không thể nói được lời nào mà đạt được cảm giác thành tựu trên phương diện logic và ngôn ngữ. Như vậy..." Anh ngại ngùng vuốt mũi: "Cô sẽ rất vui vẻ, sau đó cô có thể cười với tôi. Khụ, cười như thế mới có ý nghĩa."

Dứt lời, anh lạnh lùng trừng mắt nhìn mấy cậu nhóc kia, ý là, cười với họ không có ý nghĩa, nên ngăn cản.

Ngôn Tố nói đến đây, cảm thán mình chu đáo. Song, tuy anh đã xây dựng điều kiện tuyệt hảo này, nhưng Chân Ái không hề cảm kích, mà anh cũng phải bảo vệ tôn nghiêm của chính mình

Anh không khỏi thương tiếc lắc đầu, giọng nói đầy thương cảm: "Hiếm hoi lắm tôi mới nói một câu không có logic lại không hợp tình lý, cơ hội nghìn năm một thuở nhưng cô không bắt được. Cô Chân Ái, tôi thương tiếc sâu sắc."

Mấy cậu nhóc ngồi trước mặt họ lông tơ dựng đứng: Đầu óc người này tuyệt đối không bình thường.

Chân Ái: "..."

Anh cố ý chọc giận cô sao, không, anh không nhàm chán như vậy. Chân Ái có thể đoán đựoc anh thật lòng mong được va chạm trong ngôn ngữ với cô. Chẳng qua cách suy nghĩ và bày tỏ của anh thật... chọc giận người ta. Chân Ái thừ mặt, không nói lời nào.

Ngôn Tố thấy cô không trả lời, cau mày thật chặt. Cô sao vậy? Anh ngồi thẳng người, vắt hết óc suy nghĩ thật lâu, thu thập hết các nghành tâm lý học, logic, mật mã, sinh vật, hoá học một lượt vẫn không phân tích ra.

Anh cau mày, khẽ huých vào cánh tay cô: "Chân Ái."

Archimedes thân yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ