Chỗ ở của nghi phạm thứ tư cùng tòa nhà với Giang Tâm. Lúc Chân Ái đi lên cầu thang, nhìn qua phòng ký túc xá của mình một cái, dây cách ly vẫn giăng ở đó, căn phòng trống vắng.
Có người vỗ nhẹ bả vai cô, quay đầu lại là Ngôn Tố. Hành động của anh tuy vẫn còn ngượng ngập, vỗ vỗ hai cái, không nhiều không ít, trấn an với vẻ mặt trang nghiêm: "Đừng sợ."
Đây chính là động tác an ủi của Owen từng làm với cô vào hôm xảy ra chuyện. Chân Ái phát hiện, kể từ sau khi thấy Owen thường xuyên vỗ vai cô an ủi khích lệ, Ngôn Tố liền học theo kỹ năng này.
Nhưng động tác của anh rất vụng về, giống như vỗ đầu một chú cún vậy. Cô đoán, một mặt anh rất chân thành muốn làm bạn, một mặt lại không chịu khống chế mà nghĩ đến đủ loại số liệu cho thấy trên thân chó mang theo rất nhiều loại vi khuẩn ký sinh.
Nhưng dù sao đi nữa, sự chu đáo của anh đủ làm lòng cô ấm áp.
Cuối tuần, bạn cùng phòng với Dương Chân không ở đây, trong phòng chỉ có một mình cô ta. Cô ta vừa đi siêu thị về, đang ăn mì tôm, ngồi trước máy tính lướt facebook. Không hiểu sao Chân Ái liền nghĩ đến "luận chia tay" mà sáng nay Ngôn Tố dùng để nói về Eva.
Dương Chân giống với ba nghi phạm khác, cũng coi như là phối hợp với câu hỏi của Jasmine, nhưng câu trả lời của cô ta lại giống những người khác một cách lạ thường.
Không có chứng cứ ngoại phạm? Đi bơi một mình.
Quan hệ của Giang Tâm và Taylor? Thường xuyên gây gổ.
Cô và Giang Tâm từng cãi vã kịch liệt phải không? Do xô đẩy lúc tập bài đội cổ động.
Có ai thù hận Giang Tâm không? Không có, cô ta vạn người mê, hoạt bát đáng yêu.
Trong mắt Chân Ái, Dương Chân và những người khác giống nhau, hỏi gì đáp nấy, không nói thừa một câu, trông rất phối hợp nhưng thật ra lại vô cùng cẩn thận. Có lẽ chỉ có Ngôn Tố mới có thể nhìn ra sự khác thường. Nhưng anh không quan sát Dương Chân mà lướt nhìn phòng ký túc xá.
Căn phòng gọn gàng sạch sẽ, không có gì bất ổn. Sách vở, mỹ phẩm, quần áo đều có chừng mực, phong cách khá cởi mở, không thích hợp lắm với tính cách lạnh lùng của cô ta.
Ngôn Tố nhìn về phòng tắm, hỏi: "Cô thích sạch sẽ à?"
"Không."
"Có bạn trai không?"
"Cũng... không có."
"Cô có biết tờ giấy cuối cùng nạn nhân ghi lại là gì không?"
"Không biết."Trong mắt Jasmine, chuyến thăm hỏi cuối cùng vẫn không thu hoạch được gì. Đi khỏi tòa nhà ký túc xá, trời đã tối. Jasmine đứng trong gió đêm lạnh lẽo, không cam lòng cắn môi. Bốn người này rõ ràng rất phối hợp điều tra, nhưng chẳng ai có manh mối quan trọng cả. Cô ta vốn muốn ăn cơm với Ngôn Tố, thuận tiện hỏi thử ý của anh, nhưng Sở Cảnh sát tạm thời có việc, chỉ có thể vội vàng trở về.
Chân Ái đi theo sau Ngôn Tố, thong thả bước xuống bậc thang. Anh đột ngột dừng lại, suýt nữa cô va phải người anh. Lần này anh không cười cô phản ứng chậm, mà đứng thẳng tắp trong màn đêm cười nhạt: "Giống như tôi nói, mọi người đều nói dối."
Giữa màn đêm, bóng lưng của anh rất thẳng, đôi mắt cũng bị màn đêm nhuộm thành màu đen nhánh, như đá vỏ chai dưới nước gợn lăn tăn, sắc sảo hiểu thấu tất cả.
Qua ba lần ý tưởng gặp nhau ngắn ngủi vừa rồi, Chân Ái mong đợi được biết ý nghĩ trong đầu anh: "Anh nhìn được Dương Chân nói dối từ hành động à?"
"Lúc tôi hỏi cô ta, cô ta trả lời gần như không chút nghĩ ngợi. Không phải là thi vấn đáp kiến thức, người bình thường đều suy nghĩ trong chốc lát."
Chân Ái nhớ đến nhận xét lúc trước của anh về Triệu Hà: xấu hổ, lảng tránh, đối mặt, ánh mắt, thời gian, từng tham số thay đổi rất nhỏ cũng có thể phán đoán một người có nói dối hay không, anh thành tinh mất rồi.
Ngôn Tố: "Cô ta không có bạn trai nhưng đã có người trong lòng. Cô ta nói không thích sạch sẽ nhưng thật ra lại thích."
"Thích sạch sẽ thì tôi nhìn ra được, nhưng còn bạn trai?"
"Có bạn trai hay không là câu hỏi rất đơn giản, nhưng cô ta lại do dự, điều đó chứng minh cô ta có người trong lòng, rất thích. Thế nên khi người khác hỏi, cô ta định trả lời "Có". Còn quần áo và mỹ phẩm của cô ta, cô không cảm thấy quen sao?"
"Giống phong cách của Giang Tâm?"
"Một cô gái bắt chước cô gái khác, hoặc là thích, hoặc là ghen tị." Nói xong, Ngôn Tố bỗng hỏi tiếp: "Cô có chú ý đến túi giấy mua hàng trên bàn của cô ta không?"
"Hình như là khăn mặt và đồ dùng linh tinh hằng ngày."
BẠN ĐANG ĐỌC
Archimedes thân yêu
HumorNgười dịch: Hàn Vũ Phi Trích dẫn: Owen giải thích: "Marie là cô giúp việc người Singapore, Isaac là con vẹt, Albert là con cá nhiệt đới." Chân Ái với vẻ không tin nổi, "Anh lại đặt tên cho thú cưng bằng tên của Einstein và Isaac Newton sao?" "Mặc dù...